Home ความรัก/ชีวิต 5 ความลับที่ไม่ควรปิดบัง จากคู่ของคุณ

5 ความลับที่ไม่ควรปิดบัง จากคู่ของคุณ

คุณเก็บความลับเหล่านี้ไว้อยู่ หรือไม่ บอกมาซะดีๆ

1. คุณมีปัญหาเรื่องการเงิน

ถ้าคุณมีหนี้สินรุงรังซึ่งกลัวว่าสามีคุณจะรู้ แต่หากเขารู้ขึ้นมาวันใด มันก็เป็นเรื่องใหญ่มากกว่าที่คิด เพราะมันไม่ใช่แค่เรื่องเงิน–แต่เป็นเรื่องของความไว้วางใจมากกว่า ในการสำรวจครั้งหนึ่งชี้ว่า มากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามมักจะซ่อนของที่ซื้อมาไม่ให้สามีรู้ เพราฉะนั้นถ้าคุณมีปัญหาการเงิน หรือแม้แต่มีเงินเก็บซ่อนเอาไว้มากมายโดยที่สามีไม่รู้ การบอกเรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงการพร้อมยอมผูกมัดอย่างเต็มที่

2. มีโอกาสว่าความสัมพันธ์ของคุณกำลังมีปัญหา

คนจำนวนมากที่นอกใจในตอนแรก มักรู้สึกเหมือนพวกเขามีเหตุผลที่ดีพอ แต่คุณไม่อาจคิดเอาเองได้ว่า คู่ของคุณรู้ว่าคุณกำลังรู้สึกว่าถูกทอดทิ้งหรือเบื่อหน่าย หัวใจสำคัญก็คือการนำเอาความรู้สึกอย่างเช่นความเบื่อหน่ายหรือความขุ่นข้อง หมองใจขึ้นมาพูดกันก่อนที่จะเกิดความเสียหาย ถ้าคุณรู้สึกแม้แต่นิดเดียวว่า ชีวิตคู่ของคุณอาจตกอยู่ในอันตราย พูดออกมาให้เร็วที่สุด ไม่ว่ามันจะเจ็บปวดแค่ไหนก็ตาม

3. คุณไม่มีความสุขในเรื่องบนเตียง

การแกล้งว่าถึงจุดสุดยอดเป็นเรื่องที่ผู้หญิงอาจยอมรับกับคนอื่นได้ แต่การบอกสามี่ของตัวเองเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ไม่เพราะพวกเธอคิดว่ามีอะไรที่ผิดปกติกับตัวเธอเอง ก็เพราะไม่อยากทำร้ายความรู้สึกของสามี แต่การละเลยความปรารถนาในเรื่องเพศของตัวเอง อาจนำไปสู่ความขุ่นข้องหมองใจอย่างใหญ่หลวง ซึ่งการพูดเรื่องนี้ออกมาจะทำให้ความหนักอกหายไป และสามารถหาทางแก้ไขกันต่อไปได้ด้วยเทคนิคดีๆ เพียงไม่กี่อย่าง

4. คุณมีปัญหาสุขภาพ

ถึงแม้ร่างกายของคุณจะเป็นของคุณคนเดียว แต่คุณต้องเข้าใจว่าเมื่อคุณแต่งงาน สุขภาพของคุณจะส่งผลกระทบต่อทุกคนในครอบครัวได้ และพวกเขามีสิทธิ์ที่จะรู้ว่าสุขภาพคุณเป็นยังไง ไม่เพียงเพื่อป้องกันตัวเอง แต่เพื่อที่จะช่วยคุณได้ด้วย

5. คุณมีอดีตอันแสนเจ็บปวด

ถึงแม้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวัยเด็กหรือวัยเรียน ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเราในทันทีที่มันเกิดขึ้น ประสบการณ์อันเลวร้ายก็มักมีแรงสะเทือนที่ตามมาเสมอ โดยเฉพาะถ้าเป็นเรื่องทางเพศ มันก็มักจะส่งผลต่อสัมพันธภาพของเราในปัจจุบันได้เสมอ บ่อยครั้งที่สิ่งที่ทำให้คนเราเก็บความลับไว้ก็คือความกลัว คนที่ซ่อนข้อมูลต่างๆ ของตัวเองจากคู่ครอง เพราะคิดว่าอีกฝ่ายหนึ่งจะตัดสินหรือรักเธอน้อยลง แต่การเก็บเรื่องต่างๆ ไว้จากคู่ของตัวทำให้เกิดความเครียด และอาจลงเอยด้วยการทำให้ห่างเหินกัน เพราะคุณจะปิดตัวเองจากเขาในที่สุด การเปิดเผยและให้เขาได้เห็นบาดแผลของคุณอาจน่ากลัว แต่คุณก็จะได้ประโยชน์จากมันเช่นกัน

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ จาก Lisa Guru

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …