Home ความรัก/ชีวิต อย่าลดค่าเรา เพียงเพราะอยากให้เขาเห็นค่า

อย่าลดค่าเรา เพียงเพราะอยากให้เขาเห็นค่า

คุณเคยไหม ที่ยอมทุกอย่างแบบนี้

อย่าไปอยากได้คนๆ หนึ่งมากเกินไป จนยอมทุกอย่าง ราวกับว่าชีวิตนี้ จะหาคนแบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว อย่าลดคุณค่าของตัวเองลง เพียงเพราะอยากให้เขาเห็นคุณค่าในตัวเรา

ทันทีทีที่เราออกวิ่งไล่ล่าใครสักคน วันนั้นเป็นที่คุณค่าในตัวเราลดลงเช่นกัน นอกจากเขาไม่เห็นคุณค่าแล้ว เรายังจะเหนื่อยฟรีทั้งกายใจ คนเราต่อให้เขาเห็น “ค่า” ยืนเฉยๆ เขาก็เห็น คนเราต่อให้เขาอยากครอบครอง (ใจ)เรา…เราแทบไม่ต้อง “ลงแรงอะไรเลย”

ไม่ต้องป่าวประกาศบอกใครต่อใครว่าเรา…ดี เก่ง สมบูรณ์ เพียบพร้อมเพียงใด หากเรา “ไม่ใช่” ก็คือ “ไม่ใช่” เหตุผลมันมีแค่นั้น…

วันนี้อาจจะเจ็บปวดกับคำตอบ แต่เชื่อเถอะว่า หากเราเห็นคุณค่าในตัวเอง เราจะไม่ต้องเสียเวลาในการวิ่งตามคนที่ “ไม่ใช่” ให้ต้องเหนื่อยฟรี อย่าเอาเวลาอันมีค่า…สูญเสียไปกับคนที่ไม่ใช่นาน เพราะมันปิดโอกาสของ “คนที่ใช่” ที่กำลังจะก้าวเข้ามา

จงเลือกรักคนที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น ไม่ว่าจะเรียนดีขึ้น งานดีขึ้น หรือมีทัศนคติที่ดีขึ้น ไม่ใช่รักไปแล้วมีแต่เรื่องทุกข์ใจ หรือความระแวง เลือกรักคนที่อยู่ด้วยแล้วเป็นตัวเอง ไม่ใช่เปลี่ยนแปลงเพื่ออีกฝ่ายไปเสียหมด

อย่าพยายามเป็นอีกคน เพราะเพียงแค่อยากให้เขารักมากขึ้นเลย เพราะเราเองก็ต้องเข้าใจด้วย ว่าไม่มีใครสมบูรณ์แบบขนาดนั้น เลือกคนที่ให้ความสบายใจกับเราได้ตลอด ไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตาม
จะไม่มีการระเเวง กังวล จนพาชีวิตเราจมอยู่กับความรู้สึกแย่ๆ จนเสียเวลาชีวิต หรือเลือกคนที่ให้กำลังใจ ส่งเสริมความฝันกันและกัน ไม่ใช่แค่รักกันไปวันๆ

ถ้าเจอแล้วก็จงรักษาให้ดี ประคองไว้ให้นาน โตแล้ว..มีความรักก็อยากให้มันทำให้ชีวิตก้าวหน้า ไม่ใช่มาเสียน้ำตาร้องไห้ทุกวัน มันดูไม่รักตัวเองเอาซะเลย

อย่าหลอกตัวเองว่า
แบบนั้นมันคือความรัก
รักตัวเองให้มากๆ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย นามบุญ

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …