Home ความรัก/ชีวิต เหตุที่คนบางคน เกิดมาเพื่อมีความสุขกับการอยู่คนเดียว

เหตุที่คนบางคน เกิดมาเพื่อมีความสุขกับการอยู่คนเดียว

ไม่มีใครอยู่กับเราได้ตลอดไป

คนบางคนมีคนรักง่ายดาย คนบางคนไม่มีรักแต่เขาก็มีความสุข เพราะหากไร้ซึ่งวาสนา พยายามยังไงก็ตามแต่ ก็หากันไม่เจอ ดังนั้นแล้ว จะมีคนรัก หรือ ไม่มี ก็อย่าลืมมีความสุขให้ได้ด้วยตนเอง เพราะสุดท้ายแล้วคนๆเดียวที่จะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต คือตัวเราเอง

คนเราไม่มีใครต า ย เพราะขาดความรักจากผู้อื่นหรอก ที่เห็นในข่าวนั้นเพราะเขาขาดความรักตัวเองต่างหาก จำไว้ว่า เราอาจจะคิดว่าถ้าขาดเขาไปมันจะอยู่ไม่ได้ แท้จริงแล้วมันอยู่ได้ และมันอาจจะมีความสุขกว่าเดิมเสียอีก

ในโลกใบนี้..จะหาใครที่จะอยู่ด้วยกันตลอดไปนั้น..ไม่มี

พวกคุณทั้งหลายต่างก็เป็นนักเดินทางผู้โดดเดี่ยว ที่โคจรมาพบพานแล้วลาจาก ซึ่งสองสิ่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต จะหาใครคนใดคนหนึ่งที่ไม่เคยพลัดพราก..ย่อมไม่มี เราต่างต้องผ่านความรู้สึกเจ็บปวดจากการสูญเสียด้วยกันทั้งนั้น ไม่มีใครอยู่กับเราได้ตลอดไป แม้จะรัก จะหวงแหนมากมายแค่ไหน สุดท้ายก็ย่อมละทิ้งจากกัน จะด้วยเต็มใจหรือไม่ก็ตาม..ธรรมชาติมันเป็นเช่นนั้น

ตัวอย่างข้อดีของการอยู่คนเดียวก็มีให้เห็นคือ 

1. คุณจะมี ‘ อิสระ ‘ ในการทำทุกสิ่งอย่างในชีวิต ไม่ต้องรอขออนุญาตใคร

อย่างหนึ่งที่คุณมีแน่ๆ คืออิสรเสรีขั้นสูงสุด จะกินอะไร จะดูหนังเรื่องไหน จะเที่ยวที่ไหนก็บุ๊กตั๋วทันที ไม่ต้องรอถามแฟนว่าเขาจะโอเคไหม เขาจะอยากไปหรือเปล่า เรียกว่าสบายตัวสุดๆ ใครที่อาจจะขี้เหงา รู้สึกว่ากินข้าวคนเดียวบ่อยๆ มันเศร้าเกินไป คุณก็ยังมีเพื่อน มีครอบครัว ไม่ได้หมายความว่าโสดแล้วจะตัวคนเดียวบนโลกเสียเมื่อไหร่ บางคนความฝันหรือสาขาอาชีพบางอย่าง ถ้ามีแฟนก็อาจทำให้ฝันนั้นติดขัดหรือทำให้สำเร็จยากขึ้น เช่น อยากไปเรียนต่อ ทำงานอยู่ยาวๆ ที่ต่างประเทศ, ทำอาชีพที่กินเวลาชีวิตค่อนข้างสูง งานหนัก ทำงานเสร็จก็อยากนอนแล้ว ไม่อยากคุยกับใคร งอนก็ต้องมานั่งง้อ เหนื่อยกับการบริหารความสัมพันธ์, อยากไปเที่ยวรอบโลก ไปประเทศแปลกๆ ลำบากๆ ที่แฟนก็อาจจะไม่ได้อยากไปกับเรา

2. จิตใจของคุณ ‘ แข็งแกร่ง ‘ มากขึ้น

ด้วยความที่ต้องอยู่คนเดียว สถานการณ์มันบังคับ ทำให้สามารถตัดสินใจเรื่องราวยากๆ ในชีวิตได้ คุณสามารถเป็นฮีโร่ในหนังชีวิตของตัวเอง ไม่ต้องไปซบไหล่ร้องไห้ให้คนอื่นมาช่วยเหลือ เพราะในความเป็นจริงเราไม่สามารถขอให้ใครช่วยในทุกๆ เรื่องได้ แม้กระทั่งคนในครอบครัวก็ตาม

3. คุณจะได้ใช้เวลา ‘ ทบทวน ทำความรู้จักตัวเอง ‘ ให้มากขึ้น

คุณจะมีเวลาของตัวเองจริงๆ ไม่ต้องไปจัดสรรปันส่วนให้ใคร ซึ่งเวลานั้นแหละที่คุณจะนำมาค้นหาความฝัน ทำความรู้จักตัวเองให้เต็มที่ หรือถ้าคนสมัยก่อนก็แต่งงานตั้งแต่อายุน้อย ชีวิตวนเวียนอยู่กับการเอาใจสามี เลี้ยงลูก ทำงานบ้าน มีเรื่องต้องคิดเต็มไปหมด แต่ไม่มีเรื่องไหนเป็นเรื่องของตัวเองสักอย่าง บางคนตั้งแต่เกิดจนจากไป ยังไม่รู้เลยว่าจริงๆ ตัวเองคือใคร ต้องการอะไร เพราะใช้ชีวิตตามใจคนอื่นมาตลอด

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย Pearisa, ธรรมทาน

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …