Home ความรัก/ชีวิต วิธีตัดใจเมื่อรู้ว่ารักนี้ไม่มีทางเป็นไปได้

วิธีตัดใจเมื่อรู้ว่ารักนี้ไม่มีทางเป็นไปได้

ทำอย่างไรให้เลิกรักคนมีเจ้าของ?

1. ตัดใจสลัดความหน้ามืดตามัวออกไปซะ อย่ามัวมานั่งเศร้าเสียใจ สิ่งแรกเลยคือต้องตัดใจ เพราะจริงๆแล้วเราอาจจะยังไม่รู้ตัวว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้รักหรือว่าหลงเขาอยู่กันแน่ อาจจะมีหลายเหตุผลที่ทำให้เราชอบคนๆนั้น เช่น ความมีเสน่ห์ของเขาที่ชวนเคลิ้มเสียเหลือเกิน หรือความใกล้ชิดจึงทำให้เราหวั่นไหว แต่ไม่ว่าเหตุผลใดตัดอกตัดใจเสียดีกว่า เพราะของของคนอื่นต่อให้แย่งมาจนได้ก็ไม่ได้น่าภาคภูมิใจเท่าไหร่หรอกค่า

2. พยายามทำตัวออกห่าง แน่นอนค่ะถ้าหากเรายังหาโอกาสเข้าใกล้เขาอยู่ตลอดเวลาเพื่อที่จะได้ใกล้ชิดพูดคุย เราเองจะยิ่งรักเขามากขึ้นจนยากที่จะตัดใจ ทางที่ดีควรหลบหน้าเขาไปเลยหรือถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็พยายามมองไปทื่อื่นแทนการมองหน้าเค้าแล้วกันค่ะ

3. บอกตัวเองเสมอว่าเขาคนนั้นมีเจ้าของแล้ว ข้อนี้จะทำให้ศีลธรรมในตัวเราพุ่งออกมาเลยค่ะ เพราะเขามีคนรักอยู่เราไม่ควรจะไปยุ่งทำให้ครอบครัวคนอื่นต้องมีปัญหาควรนึกถึงผลลัพธ์ที่จะตามมาหากเราเข้าไปข้องเกี่ยวกับเขาคนนั้น มันจะแย่แค่ไหนหากเจ้าของเขารู้ เขารักกันอยู่ดีๆเรากลับกลายเป็นมือที่ 3 ไปทำลายความรักของคนอื่น ให้มองถึงตัวเราถ้ามีคนอื่นมาแทรกแซงทำให้รักร้าวฉาน เราเองก็คงเสียใจมากเช่นกัน

4. เขารักเราได้ เขาก็รักคนอื่นได้ ข้อนี้ก็สำคัญค่ะตอกย้ำตัวเองเข้าไว้ หากคนนั้นๆ เขาทอดสะพานให้คุณด้วยความเต็มใจและคุณทั้งสองก็รู้ว่ามันผิด นั่นเขาไม่ได้รักคุณหรอกนะคะ เขาอาจจะเห็นแค่เราเป็นของเล่นชิ้นใหม่ หรือเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ที่มาข้องเกี่ยวกับเราแสดงว่าคนๆนั้นไม่มีความมั่นคงในความรักเอาเสียเลย เขานอกใจแฟนเขาได้ สักวันหนึ่งเขาก็จะนอกใจเราเช่นกัน

5. ให้เวลากับตัวเอง หากยังทำใจไม่ได้ก็อยู่กับตัวเองสักพัก ทำตัวให้สวยเริดอย่าได้แคร์ค่ะ เปิดใจมองคนอื่นด้วย อย่าปิดกั้นเพียงเพราะคนๆเดียว ดังนั้นการที่เราได้อยู่คนเดียวเราจะหันกลับมารักตัวเอง เราจะได้ทำอะไรที่เราอยากทำไม่ต้องวิ่งไล่ตามเขานั้นอีกต่อไป

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย noonswoon

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …