Home ความรัก/ชีวิต คนที่ไม่จริงใจ ปล่อยเขาออกจากชีวิตเราไป

คนที่ไม่จริงใจ ปล่อยเขาออกจากชีวิตเราไป

จงถอยออกห่าง จากคนที่ไม่จริงใจกับคุณ

การที่เราจะเลือกคบใครสักคน เราควรเลือกคบคนดีๆ คนที่เค้ารัก และใส่ใจเราจริงๆ

เหนื่อยไหมที่จะต้องเรียกร้องความสนใจ?

เหนื่อยไหมที่ไม่ได้รับความรัก?

เหนื่อยไหมที่รู้สึกว่า เหมือนเราพยายามอยู่ฝ่ายเดียว?

บางคนคบหากับคุณยังไม่ทันข้ามปี แต่ทำกับคุณเหมือนเป็นของต x ย ..ไม่ใส่ใจกับปัญหาของคุณ ไม่ได้ทำให้คุณมีรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ วันสำคัญกลายเป็นวันธรรมดา วันธรรมดาไม่เคยได้เป็นวันพิเศษ ไม่ทำให้คุณรู้สึกเป็นคนพิเศษ เหมือนตอนที่เขาอยากได้คุณเป็นแฟน..คนแบบนี้เป็นพวกเห็นแก่ตัว

พอคบกันนานขึ้น เขาก็จะเลิกใส่ใจคุณ เขาสนใจแต่เรื่องของตัวเอง และคาดหวังให้เราเข้าใจแต่ในเรื่องของเขา ถ้าคุณสำคัญ ไม่ว่าปัญหาจะเล็กแค่ไหน เขาก็จะอยู่ข้างๆ คุณ มีเวลาฟังเรื่องของคุณ ใส่ใจคุณ ถ้าเขาไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงนิสัย ก็ต้องคิดแล้วว่าจะทิ้งเขาก่อน หรือให้เขาทิ้งคุณก่อน

อย่าลืมว่าคุณไม่ใช่ของต x ย ยังมีอีกหลายคนพร้อมจะดูแลคุณ และทำให้คุณเป็นคนสำคัญ เมื่อคุณรักตัวเองอย่างแท้จริง นั่นคือชีวิตที่สมบูรณ์พร้อมได้โดยไม่ต้องรอให้ใครมาเติมเต็ม

อะไรคือการรักตัวเองอย่างแท้จริง?

เมื่อคุณรักตัวเองอย่างแท้จริง คุณจะไม่ปล่อยให้ลมปากของคนอื่น มามีอิทธิพลเหนือใบเรือของชีวิตคุณ เพราะคุณรู้ว่าสุดท้ายแล้ว มีแต่คุณเท่านั้นที่ต้องอยู่กับตัวเอง นานกว่าใครๆ ทั้งหมดบนโลกใบนี้

เมื่อคุณรักตัวเองอย่างแท้จริง คุณจะไม่ดิ้นรนกระเสือกกระสนแสวงหารักแท้ เพราะคุณจะเข้าใจความจริงว่า รักที่แท้และแน่นอนที่สุด ต้องเริ่มมาจากความรักที่คุณมีให้กับตัวเองก่อน

เมื่อคุณรักตัวเองอย่างแท้จริง อะไรที่ทำให้คุณทุกข์ ทั้งทางกายและทางใจ คุณจะพยายามหยุดมันอย่างเร็วที่สุด โดยไม่ไปนั่งเสียเวลารอคอยใครบางคน เข้ามาช่วยหยุดมันให้คุณ

เมื่อคุณรักตัวเองอย่างแท้จริง คุณจะยังมีความสุขเมื่อต้องอยู่กับผู้อื่น แต่ความสุขนั้นจะไม่ลดลงไป แม้คุณต้องกลับมาอยู่เพียงลำพัง

เมื่อคุณรักตัวเองอย่างแท้จริง คุณจะออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ไม่ใช่เพื่อจะเอาหุ่นดีไปอวดหรือดึงดูดใคร แต่เพราะคุณอยากอยู่ดูความสวยงามบนโลกใบนี้ไปนานๆ

เมื่อคุณรักตัวเองอย่างแท้จริง คุณจะเข้าใจว่า ความเห็นแก่ตัว ไม่ใช่การพยายามทำให้ตัวเองมีความสุข แต่มันคือการใช้ชีวิตโดยคาดหวังให้ผู้อื่น เข้ามาทำหน้าที่กำจัดทุกข์ออกไปจากใจให้คุณ

เมื่อคุณรักตัวเองอย่างแท้จริง คุณจะมีความสุขเสมอเมื่อได้อยู่กับตัวเอง และเพราะคุณมีความสุขเมื่อได้อยู่กับตัวเอง คุณจึงไม่ต้องการไปทำให้ผู้อื่นรู้สึกทุกข์

และเมื่อคุณรักตัวเองอย่างแท้จริง คุณจะเป็นมนุษย์ที่สามารถมี ชีวิตที่สมบูรณ์พร้อมได้ โดยไม่ต้องรอให้ใครมาเติมเต็ม..

ความสุขอันเป็นอิสระของคุณ จะล้นออกไปจากใจ จนสามารถแบ่งปันให้กับผู้อื่นได้ โดยไม่ต้องมีเงื่อนไขใดๆ

ขอให้ทุกคน รักตัวเอง ให้เป็น

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย khaonaroo.com

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …