Home ความรัก/ชีวิต 15 สัญญาณ คุณเริ่มชินกับการอยู่คนเดียว

15 สัญญาณ คุณเริ่มชินกับการอยู่คนเดียว

ไม่มีแฟนก็สบายใจดี คุณเป็นแบบนี้หรือป่าว

ห่างหายจากความรักไปนานเกิน บางทีก็ทำให้เราได้คิดถึงตัวเองมากขึ้น ครอบครัวมากขึ้น จนบางทีเรารู้สึกว่า อยู่คนเดียวก็ดีเหมือนกัน ไม่มีแฟนก็ได้ไม่เป็นไร ไม่มีแฟนก็สบายใจดี ถ้าคุณเริ่มมีอาการ หรือมีความคิดแบบนี้

1.คุณไม่ได้รู้สึกอยากออกไปนอกบ้านในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ หรือไม่คิดจะโทรศัพท์หาเพื่อนๆ เพื่อจะไปเที่ยวเล่นตามสถานที่ต่างๆ ในวันหยุด ขอแค่มีหนังสืออ่านซักเล่ม ดูหนังหรือรายการทีวีที่คุณชอบแค่นั้น

2.คุณรู้สึกดีอกดีใจเป็นอย่างมาก เมื่อเพื่อนๆ ของคุณจัดงานหมั้น แต่งงานหรือกระทั่งมีลูก

3.หากจะต้องไปไหนต่อไหนกับคู่รักคนอื่นๆ ที่เป็นคนรู้จักหรือเพื่อนสนิทของคุณ คุณก็ไปอย่างสบายอกสบายใจ ไม่รู้สึกว่าตัวเองจะมีปัญหาหรือปมด้อยแต่อย่างใด

4.หากว่ามีใครเขาเกิดถามคุณเอาตรงๆ ว่าตอนนี้คุณกำลังคบหาสมาคมกับใครอยู่หรือเปล่า? คุณก็ไม่คิดจะปิดบังปกป้องว่าตัวคุณเป็นโสด และโสดสนิท แถมพูดด้วยท่าทีจริงจัง ไม่หลบหลีกสายตาอีกต่างหาก เพราะคุณรู้อยู่แก่ใจว่าตัวเองไม่ได้ผิดแผกแตกต่างจากคนอื่นๆ ที่เขามีคู่หรือครอบครัวแต่อย่างใด

5.คุณไปดูหนัง ทานอาหาร ไปเที่ยว กระทั่งดูหนังได้สบายๆ คนเดียว ไม่คิดว่าเป็นปมด้อยหรือผิดประหลาดเมื่อเห็นใครต่อใครเขาไปดูหนังกันเป็นคู่ๆ

6.หากว่ามีบางคนเขาเข้าใจเราผิดเกี่ยวกับสถานภาพความสัมพันธ์ของคุณ คุณไม่คิดว่านั่นเป็นความผิดปรกติอะไรของคุณ คุณกลับคิดไปว่าคนที่เข้าใจผิดนั่นแหละที่เป็นฝ่ายผิดปรกติที่คิดเองเออเองไปแบบนั้น

7.ปฏิทินและตารางนัดหมายของคุณจะเต็มไปด้วยกิจกรรมต่างๆ ที่ข้องแวะอยู่กับเพื่อน เพื่อนเก่า พ่อแม่หรือพี่น้อง นอกจากนั้นก็เป็นงานหรือไม่ก็การเล่าการเรียน ไม่มีกิจกรรมอื่นๆ กับคนอื่นๆ อีกเลย

8.คุณลืมไปแล้วว่าการออกเดทเป็นอย่างไร จำไม่ได้แล้วว่าโทรศัพท์หรือส่งข้อความไปหาคู่เดทกี่ครั้ง คู่เดทถามหรือส่งข้อความกลับมาว่าอะไรบ้าง ทานข้าวกลางวันกันที่ไหนหรือกินอะไร คุณจำไม่ได้ซักนิดเดียว

9.คุณปฏิเสธข้อความหรือโทรศัพท์หวานแหววที่คุณรู้อยู่แล้วว่าไม่ได้จริงจังกับความสัมพันธ์ที่จะเกิดขึ้น คุณมองออกว่าคนที่เข้ามาต้องการแค่คู่นอนเท่านั้น

10.คุณโคตรมีความสุขกับที่ๆ คุณอยู่ในตอนนี้เลย

11.คุณรู้อยู่กับตัวว่าอย่างไรเสียคุณก็ต้องลงหลักปักฐาน หรืออาจมีครอบครัว แต่แผนการของคุณตอนนี้ไม่มีเรื่องพวกนี้

12.คุณแม่ม…โคตรเกลียดเลย แม้กระทั่งคิด ว่าเวลาจะทำอะไร หรือไปไหนต้องขออนุญาตหรือบอกกล่าวคนอื่นก่อน เพราะคุณแฮปปี้กับปัจจุบันที่คุณจะแรดไปไหนต่อไหน หรือทำอะไรตามแต่ใจก็ได้

13.คุณพอใจอยู่กับพรรคพวกเพื่อนฝูงในตอนนี้ของคุณ คุณไม่เห็นว่าคุณได้พลาดหรือขาดตกบกพร่องอะไรไปเลยซักนิด

14.คุณไม่เคยคิดเลยว่าอาจจะต้องอยู่ตัวคนเดียวไปตลอดชีวิต เหงาเศร้าตรมเพราะความโดดเดี่ยว คุณก็ไม่เคยนึกถึง

15.คุณไม่คิดว่าความรักที่ล้มเหลว พังไม่เป็นท่าที่ผ่านๆ มาของคุณมันเจ็บปวดรวดร้าวอีกต่อไป จะว่าไปแล้วตอนนี้คุณกลับคิดว่าต้องขอบคุณมันด้วยซ้ำที่มันพังไม่เป็นท่า เพราะถ้าความรักของคุณยังดำเนินต่อไป คุณก็คงไม่มีความสุขหรืออิสระเท่ากับที่เป็นอยู่ในตอนนี้

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย pornphanh : mthai

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …