Home ความรัก/ชีวิต 5 วิธี ให้มีรักเดียวยาวๆ

5 วิธี ให้มีรักเดียวยาวๆ

5 ระยะรัก พิสูจน์รักแท้ ผ่านไปทีละขั้นรับรองรักกันยาว

คนที่ใช่สำหรับเราที่จะอยู่กันไปตลอดกาลน่ะต้องเป็นยังไง รักนานรักทน ต้องรู้

1. คลั่งไคล้เขามากในจุดนี้

คนเราจะปิ๊งกันได้ ต้องมีซักอย่างในตัวเขาให้เราคลั่งไคล้ เอาจริงๆ นะ 90% ของคนที่รักกัน ยังไงก็ตัดสินที่ลุคภายนอกก่อยอยู่ดี ให้เรามองว่าเขาเท่ น่ารัก กรี๊ดอ่ะ อันนี้ต้องแยกเรื่องความรักความเข้าใจก่อนนะ คนเราเห็นแว่บแรก ไม่มีใครรู้นิสัยหรอก ดูก่อนทั้งนั้นว่าหน้าตาผ่านมั้ย ไม่ต้องถึงขั้นซุปตาร์ เพราะระดับความสวยหล่อบอกกันยาก แต่ขอให้มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราแอบมองเขากี่ปีผ่านไปก็ยังมุมหล่อๆ นี้ บางทีไม่ใช่หน้าตาอย่างเดียว ผู้ชายบางคนดูรวมๆ แล้วฟินจนทำให้หน้าธรรมดาของเขาเขยิบกลายเป็นพระเอกได้ทันที เช่น เวลาหนุ่มของเราขับรถแล้วเรารู้สึกว่า “เฮ้ย! แฟนเราเท่ว่ะ” “ผู้ชายอะไรขายาวได้ใจ เทิร์นออนสุดๆ”

2. แชร์ความรู้สึกทุกอย่าง

สิ่งที่ทุกคู่ต้องทำคือเรียนรู้กัน เราชอบไม่ชอบอะไร เปิดเผยมาให้หมด แล้วช่วงดูใจศึกษากันให้ทะลุไปข้างหนึ่งล่ะว่าข้อเสียเขา เรารับได้มั้ย เขาแก้ไขหรือเปล่า แล้วนิสัยแย่ๆ ของเราล่ะ เราจะยอมเปลี่ยนมั้ย นี่พูดกันถึงทั้งชีวิตนะ ถ้าใครไม่ผ่านสเตจนี้ บอกไว้เลย…ไม่เลิกวันนี้ ก็เลิกวันหน้าแน่

3. มั่นใจว่ารักแน่

เวลาที่เราใช้ชีวิตเรียนรู้เขา เราต้องบอกได้ว่ารักเขาจริงๆ นะ  เพราะเจอมาเยอะมากที่ยิ่งรู้จัก ยิ่งรังเกียจเธอขึ้นทุกวันๆ เห็นแก่ตัวได้โล่ ขี้เหนียวตัวพ่อ ไร้น้ำใจดั่งทะเลทรายโกบี เห็นหน้าแล้วโมโหเลยดีกว่า อันนี้ไม่ไหวนะ อย่าไปฝืนคบต่อ เขาไม่ใช่รักของเราแล้วแหละ

4. เ-ซ็-ก-ซ์ เข้ากันได้

ต่อให้รักกันแค่ไหน เซ็กซ์ไปกันคนละทางก็เลิกกันได้ แต่อย่าเพิ่งตกใจว่าฉันไม่ได้เก่งเรื่องเซ็กซ์ขนาดนั้น ตายแน่ๆๆๆ ทุกอย่างอยู่บนพื้นฐานของความรักและถ้าเรารักกันมากพอ จะทำให้อยากเรียนรู้กันและกัน ย้อนกลับไปที่ข้อ 2 เลย เท่านี้เราจะเปิดใจยอมปรับได้ แต่ถ้าคิดว่าไม่แล้วล่ะ เราไม่ใช่แนวที่เขาชอบ คงต้องเลิกกันอยู่ดี

5. บ้านฉันบ้านเธอ

ผู้ชายบางคนเดินมาบอกเราว่าเธอเกิดปีชง “แม่เราไม่ให้แต่งงานกับเธออ่ะ เราเลิกกันเถอะนะ” แสดงว่าครอบครัวกับสิ่งแวดล้อมวัฒนธรรมของแต่ละบ้านมีผลที่จะทำให้รักเรารอดหรือเปล่า แต่ปัญหานี้จะผ่านไปได้ง่ายมาก ถ้า ข้อ 1-4 เราแน่นและเป๊ะมาก ถ้าเจอแม่แฟนไม่ชอบเราแค่ไหน แต่ถ้าเขาไม่ยอมปล่อยมือเรา และเป็นกาวใจที่ดี เราเองก็ทำตัวอ่อนน้อม รักเอาชนะได้ทุกอย่าง สเต็ปนี้ต้องค่อยเป็นค่อยไปทีละข้อ เราอาจจะทำเป็นเช็คลิสต์ว่าเราโอเคแน่แล้ว อย่าเพิ่งข้ามข้อ ยังไม่ได้ศึกษาข้ามไปบนเตียงกันก่อน ต้องแน่ใจว่าเรารักกันมั่นคงพอแล้ว เพราะบางครั้งอาจจะเป็นแค่ความหลงแล้วเราไปมีเซ็กซ์กับเขา พื้นฐานเราสองคนอ่อนมาก อย่างนี้ก็ไปไม่รอด

ความหมายของรักแท้จะเกิดก็ต่อเมื่อ เราเป็นกระจกส่องกันและกัน กล้าพูด กล้าเติมเต็มในสิ่งที่อีกคนขาดหายไป ถ้าเขาพูดแล้ว เราไม่ฟัง อีโก้มาบังตา เราไม่ยอมปรับ เขาสิต้องยอมเราทั้งหมด ถ้าเป็นแบบนี้ เราจะมีคู่ไปทำไมล่ะ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย cleothailand

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
ücretsiz binance hesabi

Can you be more specific about the content of your article? After reading it, I still have some doubts. Hope you can help me.

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …