Home ความรัก/ชีวิต อาการที่บอกว่า เขามองคุณเป็นแค่คนชั่วคราว

อาการที่บอกว่า เขามองคุณเป็นแค่คนชั่วคราว

5 สัญญาณ ของคนชั่วคราว

“นก” เป็นคำสุดฮิตที่ใช้แทนความผิดหวังจากผู้ชาย มีใครบ้างล่ะที่อยากนก ยิ่งอายุมากขึ้นผู้หญิงก็อยากมีความมั่นคงในชีวิตมากขึ้น สาวๆ อย่างเราถ้าจะนกทั้งที นกแบบสวยๆ รู้ทันสัญญาณผู้ชายก่อนที่จะโดนเทกันเถอะ เจอแบบนี้กันหรือเปล่านะ

1. เป็นฝ่ายเข้าหาเขาก่อนตลอดนะ

เคยไหม…แต่ก่อนตอนจีบเราใหม่ๆ เราไม่เห็นจำเป็นต้องเป็นฝ่ายติดต่อไปหาเขาก่อนเลย ไม่ได้เป็นอะไรกันสักหน่อย ทักมารายงานตลอด ติดต่อมา เช้า กลางวัน เย็น จนเรารู้สึกว่ามันเป็นกิจวัตรประจำวันไปแล้ว เราเริ่มเสพติดความสัมพันธ์ที่เขาสร้างขึ้นมาเราเริ่มรู้สึกว่าเราสำคัญ แต่จู่ๆ ทำไมอะไรที่เคยทำมันเริ่มน้อยลงไปเรื่อยๆ ถ้าเราไม่เข้าไปหาเขาก่อนเขาก็ไม่ติดต่อกลับมา แต่ความรู้สึกในใจเราตอนนี้มันกลายเป็นความไม่ชัดเจน กลับกันกับตอนเริ่มต้นที่เขารุกมารัวๆ เราต้องกลายมาเป็นฝ่ายตาม ..เรื่องมันเริ่มเศร้าแล้วสิ มีสัญญาณแบบนี้เราก็เริ่มลังเล ถ้าเขาต้องการแค่เมคชัวร์ว่าเรามีใจ เขาคงกลับมาหาเราเองโดยที่ไม่ต้องมีใครพยายามปั้นความสัมพันธ์ให้มันดี ทั้งที่รู้สึกทุกข์อยู่ในใจลึกๆ ถ้ามันฝืนความรู้สึกก็ถึงเวลาเตรียมเผื่อใจ เพราะเขาคงกำลังมีใครหลายๆ คน

2. อยู่ดีๆก็หาย อะไรๆ ก็ไม่ตอบ

เริ่มรักเขาแล้ว จู่ๆ เขาก็หายไป อย่าเล่นกับใจแบบนี้เลย เราเองก็มีความรู้สึกนะคนใจร้าย การที่เขาทำกับเราด้วยการหายไปแบบนี้เพียงเพราะต้องการเล่นกับความรู้สึกเราแค่นั้นหรอ? ใช่! มันได้ผลและมันทำให้เรากระวนกระวายใจ หรือเขาต้องการตัดสัมพันธ์กับเรา พักหลังๆ เขาก็หายไปไม่ติดต่ออะไรกลับมา ทักก็แล้วโทรก็แล้วไม่เคยจะติดต่อได้ เอ๊ะ!..หรือเขาจะบล็อกเราไปแล้ว บางครั้งหายไปเป็นเดือนๆ พอเจอกันโดยบังเอิญก็ให้เหตุผลสุดฮิตกับเรา “อยากมีเวลาส่วนตัวหรือพื้นที่ส่วนตัว” กลายเป็นว่าเรานั้นทำตัวน่ารำคาญ หาเรื่องทะเลาะกับเราสุดท้ายหายไปเป็นปีๆ ถ้าความสัมพันธ์พึ่งเริ่มแบบนี้เราแนะนำว่ายังถอยทันนะเพราะดูเหมือนว่าเขาน่าจะเจออะไรที่น่าสนใจกว่าแล้วล่ะ หรือเขาอาจจะไม่ได้รู้สึกอะไรกับเราแล้ว หากสานสัมพันธ์ไปอีกระดับในขั้นคบหากันแล้วนั้นเป็นสัญญาณอย่างนึงว่าเขาเริ่มหมดใจ ทำใจซะ! เตรียมตัวนกอย่างสง่างาม

3. นานทีมาหาทำไมนะ ต้องมีแต่เรื่อง เ-ซ็-ก-ส์

นานๆ ทีติดต่อมา รู้ไหมว่าคนรอคิดถึงมากมายขนาดไหน แต่ทำไมมาหาเราทั้งที ไม่มีโมเมนต์ดีๆ อย่าน้อยก็น่าจะแชร์เรื่องความทุกข์ ความสุขร่วมกันในฐานะคนสำคัญ แต่กลายเป็นว่าทุกครั้งที่เราเจอกันนั้นเริ่มต้นด้วยความร้อนแรงบนเตียงเพียงชั่วครู่แล้วมันก็จบลงอย่างนั้น แบบนี้แล้วเขาก็คงเพียงแค่เลี้ยงไข้ใจเพื่อให้เราอยู่กับเขาในฐานะ Friend with benefit ความรักที่มีให้กันมันคงจะจบลงนานแล้ว ถ้าหากมีสัญญาณแบบนี้ยอมที่จะนก แล้วบินออกไปดีกว่าการยอมตัดปีกตัวเองทั้งๆ ที่รู้ว่าเจ็บ

4. ไม่สำคัญเป็นตัวเลือกสุดท้ายเสมอ

ทำไมกันนะ ความรู้สึกของเรามันสัมผัสได้ว่าเรานั้นห่างกันออกไปเรื่อยๆ ทั้งที่อยู่ใกล้ๆ กัน ทุกโมเม้นต์ที่เกิดขึ้นในชีวิตของเขา เราจะเป็นตัวเลือกท้ายๆ เสมอที่เขาจะเลือก…เลือกที่จะกลับมาหามาใช้เวลาร่วมกัน บางครั้งบางเรื่องราวเราพอทำใจให้ชิน ชินจนบางครั้งเริ่มที่จะชินชากลายเป็นเรื่องปกติ แต่การอดทนอยู่ในสถานะคนไม่สำคัญหรือสำคัญลำดับสุดท้าย ทั้งที่เราเคยสำคัญสำหรับเขามากขนาดไหน อยากเรียกร้องอยากทวงคืนช่วงเวลาที่ดีที่เรามีให้กัน แต่ยิ่งทำกลายเป็นว่าเรานั้นก็ยังแพ้ แพ้ให้กับทุกสิ่งรอบตัวเขา และที่สำคัญที่สุดคือเรากลายเป็นคนขี้แพ้ที่ไม่สามารถยอมรับความรู้สึกในใจลึกๆว่าตัวเราเองนั้นต้องผิดหวัง…เพียงแค่รอเวลาว่าเมื่อไหร่เขาจะไปแบบเต็มตัว สัญญาณนี้บอกเลยว่านกแต่…เราสามารถเป็นนกย้ายรัง ย้ายไปยังบ้านไปยังพื้นที่ใหม่ที่เราสำคัญเสมอ ให้ความสำคัญกับตัวเองรักตัวเองมากขึ้นเท่าไหร่เราก็ยิ่งได้รับความรักคืน

5. คุยกันมานาน แต่อยู่ดีๆ เขาก็มองเราเปลี่ยนไป

ชัดเจน…จนรู้สึกว่าเราไม่จำเป็นต้องหลอกตัวเองอีกแล้วว่า…เขายังรักเรา หยุดเถอะการหลอกตัวเองว่า แต่ก่อนเขาทำแบบนี้ให้เรา เขาเคยรักเรามากขนาดไหน มันกลายเป็นแค่เพียงอดีตไปแล้ว ตอนนี้เราไม่ต่างอะไรกับการเป็นคนที่ไร้ตัวตนสำหรับเขา เพราะเวลาเขาทำอะไรเขามักจะเฉยชากับเรา หน้าเราเขายังไม่อยากจะมองหรือาจจะมองไม่เห็นเลยด้วยซ้ำ

รู้สึกอยู่แล้วว่าเขาไม่รัก แต่เราแค่ยังไม่พร้อมจะรับความจริง เคยได้ยินใช่ไหมล่ะว่าผู้ชายที่เริ่มจากร้อยไปศูนย์ต่างจากผู้หญิงเริ่มจากศูนย์ไปร้อย แล้วทำยังไงล่ะให้ร้อยกลับมาศูนย์อีกครั้ง สัญญาณที่ห้านี้มักจะเกิดขึ้นกับคนที่เริ่มใช้ชีวิตคู่กันแล้ว ถอยก็ลำบากจะจากก็ยังพยายามบอกตัวเองว่าไหว สถานะอะไรก็ไม่เจ็บเท่าคนไร้ตัวตน หยุด! วังวนคนไม่สำคัญ เพราะถ้าคุณไม่รักตัวเองให้ให้ความสำคัญกับใจคุณเองก็อย่าคาดหวังอะไรกับคนอื่น ยอมนกเพื่อให้ตัวเองเป็นอิสระ โบยบินออกจากกรงความรักที่ตัวเองสร้างขึ้นมาขังหัวใจตัวเองได้แล้ว

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย CleoThailand

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …