Home ความรัก/ชีวิต ถึงเวลายิ้มให้ความผิดหวัง

ถึงเวลายิ้มให้ความผิดหวัง

อย่าเสียใจ ให้คนที่ไม่เคยเห็นเรามีค่า

การที่เรารักใครคนหนึ่ง ทำทุกอย่างเพื่อความรักเพื่อเขา เราทุกคนก็ล้วนอยากเป็นคนพิเศษและมีคุณค่าสำหรับคนที่เรารัก …เวลาเดินมาเรื่อย ๆ เราอาจจะเดินผ่านเวลา สิ่งแวดล้อม หลายสิ่งหลายอย่างเป็นตัวแปรผัน ความรักอาจจะเคยเกิดขึ้น ณ ช่วงเวลาหนึ่ง แต่มันก็มีวันหมดไป

ด้วยเขาอาจจะเจอสิ่งที่ดีกว่า เหลือความรักอาจจะ ห ม ด อ า ยุ ..แต่ก็ด้วยอะไรก็ช่างเถอะ ไม่ต้องตั้งคำถาม ถึงการที่เขาไม่รักเรา เขาไม่ใส่ใจเรา เขาละเลยเรา เขาไม่พยายามทำอะไรเพื่อเรา หรือเขาไม่เห็นคุณค่าในตัวตนของเรา ทำไมเขาถึงไม่รักเรา ทำดีกับเรา แบบที่เราทำให้เขา ยิ่งเรา โ ก ร ธ หัวใจเราเองก็ ยิ่ ง เ จ็ บ .. ยิ่ ง ท ร ม า น..

บางครั้งการที่เรายินดียอมรับความเจ็บ และเสียใจ ด้วยความเต็มใจ ..การยิ้มกับความผิดหวังอย่างจริงใจและเต็มใจ มันอาจจะดีกว่าที่เราจะร้องไห้ต่อไป

มันมาถึงจุดที่เราเดินผ่านอะไรมามาก มากจนถามตัวเองว่าร้องไห้แล้วอะไรจะดี อะไรจะเปลี่ยนแปลงไหมเราจะผ่านมันไปได้ง่ายขึ้น เรา โ ก ร ธ  เ ก ลี ย ด มันจะทำให้ใจเราร้อนรนน้อยลงไหม หรือความสุขเราจะเพิ่มขึ้นหรือป่าว

เราจะเสียใจให้กับคนที่ไม่เห็นคุณค่าในตัวเราอีกทำไม  เราจะยื้อเขาไว้ให้ใจเราช้ำใจอีกทำไม มีแต่เรา ทำ ร้ า ย ตัวเองมากขึ้น และมีแต่เราเองที่ เ จ็ บ ป ว ด …ที่ผ่านมาอยู่เหมือนคนไม่มีคุณค่าไม่พออีกหรือไง

ถึงเวลาที่เราจะเดินออกมาอยู่อย่างคนมีคุณค่า เราไม่จำเป็นต้องเสียดาย เสียใจหรือโทษตัวเองว่าเราทำให้ตัวเราเอง ต้องเจอความผิดหวัง …ทุกอย่างคือประสบการณ์ชีวิตที่หาซื้อไม่ได้ มันจะทำให้เราเข็มแข็ง ขอเพียงพูดกับตัวเองว่า “เข้มแข็งนะ เพื่อตัวเองสักครั้ง สักครั้ง ขอสักครั้ง”

อย่าเสียดายคนที่ไม่เห็นคุณค่าของเรา คนที่รักแต่ตัวเขาเอง ทำทุกอย่างเพื่อตัวเองจนมองไม่เห็นความรักของคนอื่น.. ยิ่งอยู่ด้วย ยิ่งพยายามก็เหนื่อยและเสียเวลา ยิ้มให้เขา ยิ้มให้ตัวเรา ยิ้มให้ความผิดหวัง มันจะทำให้เราก้าวผ่านมันไปง่ายกว่า ท้าทายตัวเราเอง ว่าเราจะผ่านมันไปได้อย่างสวยงาม

บอกเขาไปว่าให้อภัยทุกอย่่างที่ทำให้เราเจ็บปวดและขอบคุณที่ทำให้เข้าใจชีวิตมากขึ้น ..ขอบคุณประสบการณ์และขอบคุณที่ให้เราได้เรียนรู้ความรักและการใช้ชีวิตคู่ อย่างน้อยเราทำดี มากที่สุดแล้วเท่าที่เราจะทำได้ ยิ้มให้มันก็พอ ไม่ว่าอะไรจะเกิดทุกคนล้วนผ่านมันไปได้เสมอ

เชื่อเสมอว่า หลังฝน ยังมีสายรุ้งรออยู่เพียงแค่อดทนรอ ..เราก็เหมือนดอกไม้ ที่รอเวลาเบ่งบานเป็นของตัวเองก็เท่านั้น

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย หายไวๆนะ, JPSWS

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …