Home ความรัก/ชีวิต อย่าเลือกความรัก จากความเหงา

อย่าเลือกความรัก จากความเหงา

คนแบบไหน ที่คุณเลือกให้เขามาอยู่ในชีวิต

มีคนบางประเภทเลือกที่จะอยู่กับคนที่ทำให้ตนเองช้ำใจอยู่เสมอ ไม่ว่าจะด้วยคำพูดหรือการกระทำ คล้ายกับว่านั่นคือ คู่-ต่อ-สู้ ของเขามากกว่าจะเป็นคนรัก อาจเพราะด้วยเหตุผลที่ว่า ในเวลาที่พวกเขาถูกกระทำ เขาจะรู้สึกว่าตัวตนของเขานั้น..ชัดเจนในชีวิตของอีกฝ่ายหนึ่ง เป็นการเติมเต็มความรู้สึกโดดเดี่ยว อ้างว้างในชีวิต อารมณ์เหมือนพ่อกับแม่ ท ะ เ ล า ะ กันทุกวัน ด่ า กันแค่ไหน แต่สุดท้ายก็นั่งกินข้าวพร้อมกัน กลับมาคุยกันอยู่ดี

เคยหรือป่าว ที่ยอมมีความรักแย่ๆ เพียงเพราะไม่อยากอยู่คนเดียว ไม่อยากเหงาหรือไม่อยากเผชิญปัญหาเพียงลำพัง การมีที่พึ่ง(ที่พึ่งได้จริงๆรึป่าวก็ไม่รู้) ย่อมทำให้เรารู้สึกดีกว่าการอยู่คนเดียวอยู่แล้ว แต่เรารู้สึกว่าความสัมพันธ์ประเภทนี้เหมือน comfort zone ประเภทที่ไม่ก่อให้เกิดความสบายใจ แต่เป็นความเคยชิน อารมณ์คล้ายๆหนี้เสีย ที่มีแต่ดอกเบี้ยให้ต้องจ่ายตามมาตลอดเวลา แต่แล้วยังไงล่ะ เราก็ไม่ยอมหาเงินก้อนมาโปะหนี้ให้จบๆไปอยู่ดี การเป็นหนี้อาจจะไม่เหนื่อยเท่ากับการเก็บเงินให้ได้ก้อนใหญ่ซักก้อนหนึ่งก็ได้มั้ง

อย่าเอาชีวิตของตัวเองไปผูกไว้กับคนๆนึง เอาอนาคต เอาอารมณ์ไปขึ้นอยุ่กับใครก็ไม่รู้ที่สุดท้าย วันหนึ่งเขาก็อาจไม่ได้อยู่ในชีวิตเราแล้ว สุดท้ายเราก็เลิกกัน เพราะเขาทำให้เราต้องช้ำใจอยู่เสมอ อย่าให้โอกาสกับคนที่ไม่สมควร แล้วเขาก็ใช้โอกาสที่เรามีไปแบบเปล่าประโยชน์

ถ้าคุณเลือก คนที่ทำให้คุณใจสั่น คนที่คุณแอบหลงรัก คนที่คุณแอบชอบ คุณก็จะมีความสุขได้แค่ชั่วคราว

แต่ถ้าคุณเลือก คนที่เขาทำให้คุณสบายใจ คนที่ทำให้คุณยิ้ม คนที่ทำให้คุณหัวเราะ คนที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อคุณ เพื่อให้คุณมีความสุข เขาคนนี้จะทำให้คุณมีความสุขที่นานแสนนาน

คนที่คนเลือกวันนั้น วันนี้เขายังเป็นแบบที่คุณคิดหรือป่าว

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย หายไวๆนะ, Porchao

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …