Home ความรัก/ชีวิต ความรักที่ดีต้องทำให้เรามีค่า ไม่ใช่ลดคุณค่าตัวเอง

ความรักที่ดีต้องทำให้เรามีค่า ไม่ใช่ลดคุณค่าตัวเอง

ทำไมเราต้องเปลี่ยนตัวตน เพื่อรั้งความรักหรือใครบ้างคน

เปลี่ยนจนเราไม่เหลือแม้แต่เศษซากของความเป็นตัวเอง “เรา ท ร ย ศ ตัวตนของเราจนหมดสิ้น” แล้วจุดที่อีกฝ่ายจะพอใจมันมีอยู่จริงหรือเปล่า .. . ? สุดท้ายสิ่งที่เราทำไปมัน ให้เราได้แค่ความรู้สึกที่ว่างเปล่า..ต่อ ให้เราทำดีกว่านี้ เปลี่ยนตัวเองมากเท่าไหร่ อีกฝ่ายก็ยังคงเหมือนเดิม ไม่รู้ตรงไหนที่เรียกว่าความพอใจ เราต้องขาย วิ ญ ญ า ณ ตัวเอง เพื่อแลกมาซึ่งความรักจากเขาขนาดนั้นเลยหรอ .. ?

มันน่าเสียใจนะ ที่ความรักที่เราบูชามัน ยอมทำทุกอย่าง แลกได้ทุกอย่างเพื่อมัน เราเลือกมันแต่มันกับไม่เคยเลือกเรา ความสัมพันธ์เป็นเรื่องยากและซับซ้อนแล้วทำไม ตัวเราเองถึงยังต้องการมัน เพราะในความเศร้าและเสียใจ ยังพบความสุขเล็กๆให้เรายิ้มได้และสิ่งนั้นมันต่อเติมความหวังของเรา

แม้ว่าเราจะต้องแลกมันมาด้วยอะไรก็ตามเราก็พร้อมจะแลกเพื่อได้มันมาเสมอ จนเราลืมไปว่า ทั้งหมดของชีวิตเราไม่ได้มีเพียงแค่นี้ “แค่ผู้ชายที่รักตัวเองเหลือเกิน ให้เราต้องทำทุกอย่าง เพื่อแลกความรัก รอยยิ้ม อ้อมกอด รอยจูบ จากเขา หรือคำพูดดีๆเพียงคำเดียว “

แล้วฉันมีค่าเพียงเท่านี้เองหรอ? ช่างน่าเศร้าเหลือเกินที่ผู้หญิงต้องลดคุณค่าของตัวเองขนาดนั้นเพื่อจะได้อยู่กับผู้ชายเพียงคนเดียว ที่ไม่เคยต้องเปลี่ยนแปลงอะไรเพื่อเธอเลย แล้วทำไมเธอต้องทำขนาดนั้น เพื่อเขา เราจะฝากชีวิตและขาย วิ ญ ญ า ณ ตัวเอง เพียงเพื่อสิ่งๆนี้จริง แล้วงั้นหรอ..ชายไร้หัวใจ แล้ววันข้างหน้าจะหารอยยิ้มจากที่ไหนได้กับชายคนนี้

ลองหันกลับมามองตัวเองบ้าง รักตัวเองให้มากอาจจะสร้างความสุขที่แท้จริง ให้กับตัวเราเองได้มากกกว่าการรอคอยความสุขที่คนอื่นสร้างให้ ทุ่มสุดตัวเพื่อแลกความรัก มันคงไม่ใช่ความรักที่ดีเป็นแน่
เพราะรักที่ดีเราคงไม่จำเป็นต้องยอมทุกสิ่ง เขาคงให้เราได้ทุกอย่าง แม้เราไม่ได้ร้องขอ แต่หากเป็นรักที่ร้องขอแล้ว ก็ยังถูกเมินเฉย คงอาจจะเป็นรักเพียงฝ่ายเดียว

หยุดที่จะเอาชนะเขา เพียงเพื่อให้รักมา การขายวิญญาณ ให้ทั้งหัวใจและร่างกาย ให้รักและสิ่งที่ดีที่สุด คงไม่ใช่คำตอบที่ว่า จะเปลี่ยนใครได้..ความรักที่ดีต้องเพิ่มคุณค่าไม่ใช่ลดคุณค่าตัวเอง

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย หายๆไวนะ, JPSWS

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …