Home ความรัก/ชีวิต ในบางครั้ง คนดีกับคนถูกทิ้ง ก็เป็นคนเดียวกัน

ในบางครั้ง คนดีกับคนถูกทิ้ง ก็เป็นคนเดียวกัน

หรือรางวัลของคน รักเดียวใจเดียว คือต้องอยู่คนเดียว

หลายครั้งที่คนรักจริง รักเดียวใจเดียวมักจะโดนทิ้งให้อยู่กับความจริงที่ว่า ไม่มีใครจริงใจ หาคนรักจริงได้ยากยิ่ง เพราะอะไรกัน?

หนึ่งเหตุผลคือ คนดีมักน่าเ บื่ อ ไม่ตื่นเต้นเ ร้ า ใ จ กับคนที่ไม่รู้จักพอและไม่เคยเห็นคุณค่าของคนรักจริง ในทางพุทธศาสนาถึงกล่าวไว้ว่า เพราะคนสองคนรักกัน กรรมเก่าทำให้คนสองคนมาเจอกัน แต่จะเดินเคียงข้างกันไปถึงตลอดรอดฝั่งไหม นั่นคือ ผลการกระทำและศีลเสมอกันหรือไม่

เรามักจะเห็นคนๆ หนึ่งดีมากๆ ทุ่มเทความรักให้อีกฝ่ายจนหมดใจ ยอมให้เขาเ ห ยี ย บ ย่ำ ความรู้สึกครั้งแล้วครั้งเราก็เพราะ “รัก” แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาคือการนอกใจ ถูกคนรัก หั ก หลัง แล้วจะทำยังไงล่ะ ไม่อยากเหงา ไม่อยากทุกข์ เพราะความรู้สึกโดเดี่ยวมันว้าเว้สุดจนทน

หากให้ตอบตามหลักการใช้ชีวิตคือ กลับมารักตัวเอง ดูแลตัวเอง เห็นคุณค่าในตัวเองแล้ววันหนึ่งจะเจอคนที่เขารักเราในแบบที่เป็น หากตอบในการใช้หลักศาสนานำทาง ก็ควรยึดศีลข้อ 3 ให้มั่นคง อย่าผิดลูกเมียหรือแฟนใคร งดเว้นการนำไปสู่ความเสื่อมของกามรมย์ทุกสิ่งอย่าง จะเห็นได้ว่า คู่ชีวิตที่รักกันมายืนยาว

ล้วนแล้วแต่เคร่งครัดในศีลข้อนี้หนักหนา เพราะศีลข้อ 3 เป็นศีลที่ส่งผลเร็ว แรง มาก …หากยึดข้อนี้ได้ ศีลข้ออื่นๆก็จะตามมา เราจึงมักเห็นคนที่ผิดกามผิดศีลข้อ 3 นำไปสู่การผิดศีลทุกๆ ข้อทั้งปวง 

เราดีแล้วจึงเร่งทำดีต่อไป เราดีแล้วแต่ยังถูกทิ้งนั่นแสดงว่า…คนที่ทิ้งเราไปไม่ดีจริง

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย thatlikegood

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
binance
1 month ago

Your point of view caught my eye and was very interesting. Thanks. I have a question for you. https://www.binance.com/ka-GE/join?ref=V2H9AFPY

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …