Home ความรัก/ชีวิต อย่ายึดติดกับคนที่ทิ้งเราไปแล้ว

อย่ายึดติดกับคนที่ทิ้งเราไปแล้ว

คุณไม่ได้ร้องไห้เพียงลำพัง

ในวันนี้ร้องไห้เสียใจจนคิดไปว่าแผ่นดินจะถ ล่ ม ฟ้าจะท ล า ย แต่พอร้องไห้หนักเข้า ก็ต้องพักหายเหนื่อย ช่วงที่กำลังสะอื้นไห้ ช่วงที่ต้องพักปาดน้ำตา คือช่วงเวลาที่เริ่มได้สติแล้วหันไปมองรอบๆ ฟ้าก็ยังไม่ถล่ม แผ่นดินก็ยังคงเดิม ทุกสิ่งอย่างยังคงเดิม และคนที่อยู่กับเรา คือ “ตัวเอง”

น้ำตาเริ่มจางหาย สติ..เริ่มกลับมาอีกครั้งว่าจะเดินต่อไปยังไงดี เหนื่อยจากงานใช่ไหมพักก่อน ถูกด่ามาหนักใช่ไหม งั้นอย่าคิด ถูกทิ้งมา ส ด ๆ ร้อนๆ หยุดตั้งคำถามกับสิ่งที่ผ่านมาแล้ว ..คนรักทิ้งไปมีคนใหม่ ปล่อยเขาไปอย่ายึดติด

ทุกคนล้วนแล้วแต่เคยผ่านห้วงเวลาเศร้าหนัก เสียใจหนัก ร้องไห้หนักมาแล้วทั้งนั้น แต่เราก็ยังผ่านมาได้ทุกครั้งนะ แม้จะถูกคนอื่นทำ ร้ า ย แค่ไหนแต่เราต้องไม่ทำ ร้ า ย ตัวเอง กลับมารักและดูแลใจตัวเอง ไม่ใช่เพื่อใครก็เพื่อให้ตัวเองได้รู้ว่ายังรักตัวเองอยู่ ตัวเรานั่นมีค่ามากกว่าคนที่มันทิ้งเรา

คนที่มันทำ ร้ า ย เรา คนที่มัน ด่ า เรา ทำไมเราต้องไปให้ค่าให้ราคากับคนที่ไม่รักเราด้วย ยกเว้นพ่อแม่นะ! ที่เขาดุด่าเราเพราะเขารักเรา จงปาดน้ำตาแล้วยิ้มให้กับตัวเองเถอะนะ เรื่องนี้มันได้มอบบทเรียนที่ยิ่งใหญ่ให้กับตัวเอง

สอนให้เรานำข้อผิดพลาดไปไว้เตือนใจตัวเอง หากผ่านบททดสอบนี้ไปได้ เราจะเข้มแข็งขึ้นนะคะ สู้ๆ และเป็นกำลังใจให้คนที่วันนี้ร้องไห้หนัก เสียใจหนัก ทุกข์หนัก คุณไม่ได้ร้องไห้เพียงลำพัง ยังมีอีกหลายๆ ล้านคนที่ร้องไห้เหมือนคุณอยู่

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย เห็นทุกข์เห็นธรรม

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Dang k'y binance us
1 month ago

I don’t think the title of your article matches the content lol. Just kidding, mainly because I had some doubts after reading the article.

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …