Home ความรัก/ชีวิต อดทนกับความรัก ยิ่งรัก ยิ่งเหนื่อย

อดทนกับความรัก ยิ่งรัก ยิ่งเหนื่อย

เคยถามตัวเองไหมว่า “นี่ฉันกำลังอดทนกับอะไรอยู่”

แม้คำว่า “ความรัก” จะฟังดู “สวยงาม” สักแค่ไหน แต่สำหรับบางคนกลับรู้สึกว่าความรัก เริ่มเปลี่ยนจากความสวยงามเมื่อครั้งแรกเริ่ม มาเป็นความเหนื่อยหน่ายในการประคับประคองความสัมพันธ์ และไม่เข้าใจว่าทำไมเดี๋ยวนี้ความรักเราไม่มีความสุขเลย

“ใช่แล้วล่ะ…ที่เขาบอกว่าความรักทำให้คน ต า บ อ ด” แรกๆก็มองไม่เห็นข้อเสียของอีกฝ่าย นานไปก็เริ่มออกลายมาให้รู้ทีละน้อย กลายเป็นยิ่งรักกัน….ยิ่งเหนื่อย ยิ่งผูกพัน…ยิ่งต้องทนแบกรับปัญหาเล็กๆน้อยๆ

ถามว่าทำไม “มีความรัก”ต้อง”เหน็ดเหนื่อย” กับมัน เหตุผลมันมีเป็นล้าน ปัญหาแต่ละคนก็มีความแตกต่างในรายละเอียด คนหนึ่งเหนื่อยเพราะตามใจคนรักเกินไป ทั้งๆที่จริง ตัวเองอาจไม่ใช่คนที่ต้องคอยเอาใจใครมากขนาดนั้น อีกคนก็อาจจะเหนื่อย เพราะเก็บความรู้สึกเอาไว้มากไป แฟนทำตัวไม่ดี มีแฟนเจ้าชู้ก็ไม่ปริปาก คิดแค่ว่าไม่อยากทำให้เรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ พอมันต้องเก็บอะไรไว้คนเดียวนานๆก็เลยเหนื่อยกับความรัก เหนื่อยที่จะอดทนกับพฤติกรรมเดิมๆที่ไม่เคยเปลี่ยนหรือปรับเข้าหากัน

พอสถานการณ์เป็นแบบนี้ ก็จะสับสนว่า”ทำไมต้องมาเจอกับคนอย่างเธอ” “ทำไมต้องมาคบกับคนอย่างนาย” และต้องมาทนกับเรื่องแบบนี้ ตกลงเราสองคนรักกันจริงๆไหม ถ้านี่คือความรัก ทำไมมันเป็นความรักที่ไม่มีความสุขเลย

เมื่อยอมให้คนอื่นมามีอิทธิพลกับตัวเองมาก ทุกสิ่งก็เลยขึ้นอยู่กับเขาหมด ถ้าเราไม่ตามใจเขา เขาจะโกรธ ถ้าเขาโกรธ เราก็ไม่มีความสุข เราก็ต้องยอมเขา ถ้าเขาไม่สนุก ตัวเราก็ไม่สนุกตามแต่การยอมทนต่อไป ก็เป็นเรื่องหนักอีก เพราะไม่รู้ว่าตัวเองจะทนได้นานแค่ไหน ทุกวันนี้ยอมเพราะรัก ถ้าวันหนึ่งความรัก…มันทำให้หนักใจ มันทำให้เหนื่อย ปลายทางก็ชัดเจนเหลือเกินว่าจะลงเอยแบบไหน

อย่าปล่อยให้ปัญหาลุกลามขนาดนั้นเลย ถ้ารู้อยู่แล้วว่าสาเหตุเป็นเพราะอะไร ก็ค่อยๆ ปรับเข้าหากันดีกว่า ถ้ารู้ว่าตัวเองเป็นคนที่รักมากแล้วก็ยังจะ “ต้องการ” ได้กลับมามากๆ มันอาจจะกลายเป็นความคาดหวังไปกดดันอีกฝ่ายทำอะไรที่เพิ่มขึ้นจากที่เขาเคยเป็น พอเขาทำไม่ได้ ก็ไปเข้าใจว่าเขาไม่รักเราแล้ว หรือถ้ารักความรักของเขาคงลดลงๆ เห็นไหมว่าถ้ามองโลกในแง่ร้าย ทุกอย่างจะร้ายเพราะความคิดของเราเอง

แต่ถ้าลองมองกลับกัน ไม่หาเหตุผลให้ตัวเองต้องมาเหนื่อยใจ ไม่สะกดตัวเองด้วยคำว่า “นี่ฉันกำลังอดทนกับอะไรอยู่” เราก็จะไม่เหนื่อย อย่าทำอะไรที่เป็นเหมือนไปติดอยู่กับคนรักมากเกินไป อย่าวิ่งตามหาเขามากเกินไป ถ้าเราเป็นตัวของตัวเองได้เราก็จะเป็นคนหนึ่งที่มีความสุขกับความรัก

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย getwellsoonxoxo : Anyarat

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …