Home ความรัก/ชีวิต เขารักคุณ แต่เขาอาจเบื่อคุณ เพราะเหตุนี้

เขารักคุณ แต่เขาอาจเบื่อคุณ เพราะเหตุนี้

7 พฤติกรรมที่รักแค่ไหน ก็ทำให้เขาเบื่อ

เลิกนั่งหาสาเหตุได้แล้วค่ะ ว่าทำไมคนรักถึงเบื่อ หากเมื่อพฤติกรรมของตัวเราเองมันชัดมากแบบนี้

1. ทำตัวเป็นคุณนายสายเสมอ

สำหรับผู้ชายบางคน “การตรงต่อเวลานั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก” สายครั้งที่หนึ่งยังไม่เป็นไร สายครั้งที่สองยังพอให้อภัยได้ แต่ถ้าหากสาว ๆ ยังทำตัวเป็นคุณนายสายเสมอแบบนี้เข้าบ่อย ๆ ผู้ชายคงเบื่อและได้เทสาว ๆ ไปหาแฟนใหม่อย่างแน่นอน ถ้าไม่อยากถูกเทก็เลิกได้แล้วนะคะ นิสัยที่มาสาย เพราะเวลาและวารีไหลไปไม่เคยรอใคร และก็คงไม่มีผู้ชายคนไหนที่จะมาอดทนรอคุณนายสายเสมอได้ตลอดไปหรอกค่ะ

2. ไม่พูดแม้แต่คำขอโทษหรือขอบคุณ

ด้วยความสนิทสนมทำให้สาว ๆ ลืมที่จะพูดหรือพูดคำเหล่านี้น้อยลง ได้แก่ คำว่า “ขอบคุณ” เมื่อแฟนหนุ่มทำอะไรบางอย่างให้ หรือ “ขอโทษ” เมื่อเวลาเราทำตัวไม่น่ารักหรือทำอะไรผิด ด้วยความสนิทสนมนั้นอาจจะทำให้ตัวของเราหลงลืมไปบ้าง แต่แฟนหนุ่มของคุณอาจจะกำลังน้อยใจอยู่ก็ได้นะคะ ถ้าแค่น้อยใจยังพอหาทางง้อได้ แต่ถ้าถึงขั้นเบื่อเมื่อไหร่แล้ว เตรียมทำใจได้เลยค่ะ โดนเทแน่ !

3. ทำตัวเป็นแม่อีกคน

ทุก ๆ คนแหละค่ะที่มีแฟนแต่ไม่ได้ต้องการผู้ปกครองเพิ่ม ถ้าหากสาว ๆ กำลังทำตัวเหมือนว่าตัวเองเป็นแม่อีกคนกับแฟนหนุ่มนั้น ระวังผู้ชายจะเบื่อเอาได้นะคะ เพราะทุกคนก็มีแม่และพ่อเป็นของตัวเองอยู่แล้ว คงไม่มีใครอยากได้พ่อหรือแม่เพิ่มหรอกค่ะ เพราะฉะนั้นเลิกได้แล้วนิสัยที่คอยจู้จี้ จุกจิก ดุแฟนหนุ่มเหมือนเป็นเด็กน้อย คอยจับผิดต่าง ๆ ก่อนจะโดนผู้เทไม่รู้ตัว

4. ยึดตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล

ถ้าเคยเรียนดาราศาสตร์มาจะรู้ว่า “โลกนั้นเป็นดาวเคราะห์และต้องโคจรรอบดวงอาทิตย์อันเป็นศูนย์กลางจักรวาล” เพราะฉะนั้นล้มเลิกความคิดที่จะยึดตัวเองเป็นใหญ่ ยึดตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาลได้แล้วนะคะ หัดรับฟังความคิดเห็นของแฟนคุณบ้าง บางครั้งสองหัวย่อมดีกว่าหัวเดียวแน่ ๆ ถ้าไม่อยากให้ผู้เบื่อก็ล้มเลิกการบังคับเขาทางอ้อมผ่านความคิดตัวเองได้แล้วค่ะ

5. ไม่มีมารยาททางสังคม

เวลาที่เราจะต้องเข้าสังคมร่วมกับผู้อื่นนั้น มารยาทเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ เพราะฉะนั้นคงไม่มีแฟนหนุ่มคนไหนอยากจะเห็นแฟนสาวของตัวเองเสียมารยาทต่อหน้าผู้คนมากมายหรอกครับ การมีมารยาททางสังคมไม่ใช่เรื่องยากมากมายเท่าการหาแฟนหนุ่มแน่นอนค่ะสาว ๆ เพราะฉะนั้นก็หัดเรียนรู้มารยาทไว้บ้างก็ดีค่ะ ไม่ว่าจะเป็นมารยาทการพูด มารยาทบนโต๊ะอาหาร และอื่น ๆ อีกมากมาย

6. ปั้นน้ำเป็นตัว

ม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ การปั้นน้ำเป็นตัวไม่ใช่สิ่งที่ดีสำหรับการใช้ชีวิตคู่แน่นอน ถ้าหากแฟนหนุ่มของคุณมารู้เรื่องที่เป็นความจริงภายหลังที่สาว ๆ พลั้งปากโกหกไป คงไม่ใช่เรื่องดีอย่างแน่นอนค่ะ นอกจากความรู้สึกที่เสียไป อาจจะทำให้ตัวของสาว ๆ เสียสถานะ “แฟน” ไปเลยก็ได้ ถ้าเรื่องนั้นเป็นเรื่องใหญ่ เพราะฉะนั้นคิดดี ๆ นะคะก่อนจะพูดโกหกอะไรออกไป อย่าลืมว่า “ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย”

7. ชอบซ้ำเติมข้อผิดพลาด

บางครั้งที่เกิดข้อผิดพลาด กำลังใจก็เป็นสิ่งสำคัญที่แฟนหนุ่มของคุณอาจจะอยากได้รับมันมาก ๆ ก็เป็นไปได้ ไม่ใช่การซ้ำเติมข้อผิดพลาด ถ้าหากอยากจะติเพื่อก่อก็ควรที่จะให้กำลังใจหรือพูดให้แฟนคุณรู้สึกดีขึ้นมาก่อนที่จะค่อย ๆ สอนแทนการตำหนิติเตียนอย่างโจ่งแจ้ง ถ้าหากยังทำแบบนี้อยู่บ่อย ๆ อาจจะทำให้แฟนของสาว ๆ น้อยใจจนเบื่อไปเลยก็ได้นะคะ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย spiceee.net

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …