Home ความรัก/ชีวิต ข้อดีของการอยู่คนเดียว มีหัวใจไว้รักตัวเองก็พอ

ข้อดีของการอยู่คนเดียว มีหัวใจไว้รักตัวเองก็พอ

คนเราอยากมีความรักได้ แต่ไม่ใช่การวิ่งตามจนหัวใจเจ็บเอง

โสดแล้วต้องสวยนะคะห้ามปล่อยตัวเองให้งมงายกับความรักเด็ดขาด คนเราอยากมีความรักได้แต่ไม่ใช่การวิ่งตามจนเกินไป ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปแล้วเดี๋ยวมันจะมีเข้ามาเอง แต่บอกเลยว่าโสดก็มีข้อดีนะ

1. มีเวลาให้ตัวเอง

เมื่อโสดเราจะมีเวลาดูแลตัวเองมากขึ้น จะสนใจในตัวเองมากขึ้น รักตัวเองมากขึ้น ง่ายๆก็คือเห็นคุณค่าในตัวเองมากขึ้น การที่เราโสดไม่ได้แปลว่าเราไม่สวย มันมีอีกหลายเหตุผลที่คนนอกมองเรา มันมองได้หลายมุมอาจจะเราดูสูงเกินไป เราดูหยิ่ง เราดูเก่ง หรือเราดูเข้าถึงยาก แต่ไม่ว่าจะเหตุผลใดก็ตามห้ามดูถูกตัวเองเด็ดขาด ห้ามลดคุณค่าในตัวเอง เราโสด เราสวยและรวยมากท่องไว้จ้า อิอิ ข้อดีคือเราสวยขึ้นแน่นอน

2. ไม่เปลืองเงิน

คิดว่าข้อนี้ใครๆก็คิด คือมันไม่รู้ว่าทำไมมีแฟนแล้วต้องใช้เงินเยอะอ่ะเนอะ ก็อาจจะเป็นเพราะว่าต้องกินข้าวทุกอาทิตย์เจอกันบ่อยๆ ซื้อของขวัญ วันเกิด วันพิเศษ เกิดอยากจะให้บลาๆ การอยู่แบบโสดๆก็แค่ซื้อให้ตัวเองมีความสุขกว่าอีก ไม่ต้องซื้อให้คนอื่นด้วย

3. มีอิสระ

เมื่อโสดการใช้ชีวิตเราจะแบบเต็มที่มากๆ อิสระ ตามใจตัวเองเว่อร์ อยากไปไหนไป อยากทำไรทำ อยากซื้อไรซื้อ ไม่ต้องมานั่งขอใคร ทั้งๆที่ก็เงินตัวเองแต่ก็ต้องขอแฟนงี้ ก็งงกันไปหมด ดังนั้นเป็นโสดดีสุดแล้วจ้า อิสระที่หาไม่ได้จากที่ไหน

4. สบายใจ

แปลกแต่จริง การโสดนี่สบายใจสุดๆเลยนะ เพราะไม่ต้องมานั่งระแวง หึง หวง หรือทะเลาะอะไรต่างๆนาๆ เอาเวลาไปเครียดหรือคิดเรื่องอื่นแทน ซึ่งมันดีมาก เพราะเวลาทะเลาะกับแฟนมันจะทำให้เราจิตตกจนไม่อยากทำอะไร นี่ไงข้อดีของการเป็นโสด ไม่จิตตกอีกต่อไปแล้วจ่ะ

เอาจริงๆมันก็แล้วแต่คนเนาะว่าจะชอบชีวิตแบบมีคนข้างกายหรือชอบการอยู่คนเดียว แต่ส่วนตัวเราได้ทั้งสองแบบมันมีข้อดีที่แตกต่างกันออกไป แต่ไม่ว่าจะเป็นยังไงจะมีแฟนหรือไม่มีก็แค่ใช้ชีวิตต่อไปนะคะ อย่าไปน้อยเนื้อต่ำใจเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น ทำตัวเองให้มีค่าที่สุด

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย venusxx

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
注册Binance
2 months ago

Can you be more specific about the content of your article? After reading it, I still have some doubts. Hope you can help me. https://accounts.binance.com/zh-CN/register?ref=53551167

binance
19 days ago

Your point of view caught my eye and was very interesting. Thanks. I have a question for you.

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …