Home ความรัก/ชีวิต อกหัก ทำอย่างไรให้หายเจ็บเร็วๆ

อกหัก ทำอย่างไรให้หายเจ็บเร็วๆ

สูตรหยุดความเศร้าแบบปัจจุบันทันด่วน..เพื่อคนอกหักโดยเฉพาะ

พอจะมีใครเห็นถึงสิ่งที่เป็นปัญหาของตัวเองจริงๆ กันบ้างไหมคะเวลาที่ตัวเองอกหัก มีใครพอจะเริ่มๆ รู้ตัวแล้วบ้างไหมว่า เหตุที่ตัวเองยังโศกเศร้าเสียใจอย่างมากมายอยู่นี้ เพราะคุณอนุญาตให้ตัวเองหมกมุ่นอยู่กับความเศร้ามากเกินพอดีแค่นั้นเอง คุณอาจไม่รู้ตัวเลยว่า ลึกๆ ในใจคุณ คุณกำลังให้ท้ายตัวเองให้ได้เศร้าจนชีวิตเสียศูนย์ มองว่าตัวเองอายุยังไม่มากเกินกว่าจะทำตัวเปื่อยๆ เวลาอกหัก ก็เลยจัดซะเต็มที่

คุณอาจไม่รู้ตัวเลยว่า คุณกำลังพยายามทำตัวให้น่าสงสารที่สุดเพราะกำลังหวังในบางสิ่ง ทั้งที่จริงๆ เราจะไม่เป็นถึงขนาดนี้เลย คุณอาจหลอกตัวเอง โกหกตัวเองไปวันๆ ปากก็บอกว่าอยากหายเศร้า อยากหลุดพ้นจากความทุกข์โศกนี้ให้ได้เร็วๆ แต่ก็ไม่ทำในสิ่งที่จะทำให้เลิกเศร้าได้จริงๆ ไปทำแต่สิ่งที่ต่อเวลาเศร้าต่อไปให้ยาวนานกว่าที่ควรจะเป็น

ในขณะที่เราอนุญาตให้ตัวเองได้เศร้ากับเรื่องที่เราไม่ควรเสียเวลาไปเศร้า หรือแม้แต่จะไปคิดถึงมันเลยแม้แต่นิดเดียว ขณะนั้นเรากำลังสูญเสียในหลายๆ อย่างไปพร้อมกัน ที่ไม่ใช่แค่เวลามันมีค่าของเราเท่านั้นแต่มันอาจจะเป็นทั้งโอกาสดีๆ เพื่อนดีๆ ประสบการณ์ดีๆ ฯลฯ ไปอย่างน่าเสียดาย และคนที่ยังยอมปล่อยให้ตัวเองได้เศร้าจนถึงขนาดละทิ้งความรับผิดชอบหลายอย่างของตัวเอง

วันๆ เอาแต่ย้ำคิดถึงเรื่องเศร้าของตัวเองนั้น ขณะนั้นเขากำลังเห็นแก่ตัวกับใครบางคน (อย่างน้อย 1 คน) อยู่ และได้เลือกที่จะทำตัวเองให้เป็นภาระ (แทนที่จะเป็นผู้ช่วยเหลือ) ไปเรียบร้อยแล้ว

“คนเราควรมีภารกิจของชีวิต” ควรเลือกที่จะใช้ชีวิตที่เหลือเพื่อช่วยเหลือผู้คนให้ได้มากที่สุด ถ้าเรามีภารกิจของชีวิตที่จะช่วยเหลือผู้คนให้ได้มากที่่สุด และแน่วแน่ในภารกิจของตัวเองจริงๆ ความเศร้าจะทำอะไรเราไม่ได้นาน และหากเราตัดสินใจจะทำให้ได้ดังนี้เมื่อไหร่ เราจะยังไหวเสมอไม่ว่าเราจะเจอปัญหารุมเร้าแค่ไหนก็ตาม ไม่เชื่อลองนึกถึงมนุษย์กลุ่มผู้นำระดับประเทศกันสิคะ ไม่ว่าเขาจะประสบปัญหาอะไร ใหญ่โตแค่ไหน พวกเขาเข้มแข็งกันได้เร็วมาก และอยู่เพื่อทุกคนได้อย่างสง่าผ่าเผย

ยกตัวอย่างเช่น อองซาน ซูจี ใครที่ทราบประวัติของเธอจะรู้ว่าเธอเจอมาหนักมาก ถูกกักบริเวณร่วม ๒๐ ปีในบ้านของตัวเอง ไม่ได้เจอหน้าลูกและสามี จนสามีเธอเสียชีวิต เธอไม่ได้ไปงานศพสามีของเธอด้วยซ้ำ ทั้งหมดคือการเสียสละเพื่อประชาชนชาวพม่า ที่รักและคาดหวังความช่วยเหลือจากเธอ ซึ่งเธอก็เลือกที่จะเสียสละความสุขส่วนตนเพื่อพวกเขา การตัดสินใจแบบไหนกันที่ทำให้ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ คนหนึ่ง หนักแน่นได้ถึงเพียงนี้ น่าคิดนะคะว่าเธอคุยกับตัวเองในทุก ๆ วันอย่างไร เธอถึงมีจิตใจที่แข็งแกร่งและทนไหวเพื่อประชาชนชาวพม่าด้วยกันได้ถึงขนาดนี้

รู้ไว้นะคะ คุณจะเลิกเศร้ากับเรื่องเมื่อวานนี้ในทันทีที่คุณตัดสินใจที่จะยิ้ม แล้วบอกตัวเองใหม่ว่า “ต่อไปนี้ ฉันจะ Happy แล้วนะ!” ลืมๆ ไปเถอะ สูตรเดิมๆ ที่ใครเขาบอกว่า มันต้องใช้เวลาน่ะ เชื่ออย่างไหน เป็นอย่างนั้นค่ะ ถ้าเชื่อใหม่ว่า มันไม่ต้องใช้เวลาแล้ว มันก็หายได้เดี๋ยวนี้นี่แหละ และขอแนะนำให้คุณตัดสินใจเลิกเศร้าเดี๋ยวนี้เลย นับแต่วินาทีนี้ไป เลิกพูดถึงอะไรที่ทำให้ตัวเองรู้สึกหดหู่ งดฟังเพลงเศร้า ตื่นเช้ามา ยิ้มให้กับตัวเอง นั่งให้หลังตรง ๆ เหมือนคนที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองเสมอ ทำตัวให้กระฉับกระเฉง อย่ามีอิริยาบถเหมือนคนเศร้า เลือกเสพแต่สิ่งที่สร้างสรรค์ และก่อให้เกิดการพัฒนา

ถ้าหัวมันเผลอคิดถึงเขา ก็ให้รู้ทัน ตั้งสติแล้วอย่าตามความคิดนั้นไป เปลี่ยนเรื่องคิดไปเลย ถ้าคุณเอาจริง ทำจริง รับรองว่า คุณจะหายเจ็บเร็วขึ้นมาก ขอให้ทำจริงเถอะ มันได้ผลกับทุกคนแหละ อยู่ที่ว่าจะทำหรือเปล่าเท่านั้นเอง

แต่หากจะมีบางท่านที่อ่านแล้วรู้สึกไม่เข้าใจว่าวิธีนี้จะได้ผลได้อย่างไร บอกไว้แบบนี้ก็แล้วกันนะคะ ถ้าคุณยังไม่ลองทำอย่างจริงจังหรือไม่ เชื่อเพราะวิธีการนี้มันไม่ถูกใจคุณ หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่บทความนี้จะยังล่องลอยอยู่บนโลกใบนี้ ให้คุณได้กลับมาอ่านจากทุกที่ทั่วโลกเสมอในวันที่คุณอยากกลับมา ถ้าวันนี้คุณยังไม่เข้าใจ ไม่เป็นไรค่ะ เชื่อว่าถ้าวันไหนที่ใจคุณพร้อมจริงๆ คุณจะเข้าใจได้เอง

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ จาก คุณ ป๊อป ธิลักษ์ ซาชาร์ลส์

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …