Home ความรัก/ชีวิต ไม่ได้อยากครอบครอง แต่ก็ไม่อยากให้หายไปไหน

ไม่ได้อยากครอบครอง แต่ก็ไม่อยากให้หายไปไหน

เคยไหม เมื่อรู้สึกดีกับใครสักคน แต่ก็ไม่กล้าคิดเลยว่าคนนั้นเป็นของเรา

ไม่กล้าคิดเลยเช่นกันว่า เรานั้นมีสิทธิ์ในตัวเขา เราชอบเขา..เรื่องนั้นเป็นเรื่องจริงที่ต้องยอมรับ และเขารับรู้ความรู้สึกนั้น โดยเขาเองก็บอกเช่นกันว่า รู้สึกเช่นเดียวกับที่เรารู้สึก เราต่างมีความรู้สึกที่ดีให้ต่อกัน แต่ไม่มีใครรู้ว่าในอนาคตความรู้สึกเหล่านี้จะยังคงอยู่กับเราไปจนถึงเมื่อไหร่

เข้าใจมาเสมอว่าสักวันหนึ่งความรู้สึกของคนมันต้องมีการเปลี่ยนแปลง และภาวนาให้มันไม่เกิดขึ้นเร็วจนเกินไป แต่ถ้ามันต้องเกิดขึ้นจริงๆ ก็คงห้ามไม่ให้มันเกิดไม่ได้ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด สิ่งที่ทำได้ คือการทำใจยอมรับผลที่เกิดขึ้น และหาหนทางในการเยียวยาความรู้สึกตัวเองต่อไป

พยายามจะไม่คิดถึงสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น อยากจะอยู่กับช่วงเวลาในปัจจุบัน ที่เขายังอยู่ข้างๆในตอนนี้ พยายามเก็บเกี่ยวทุกๆรายละเอียดของเขาไว้ให้ได้มากที่สุด เราอาจเคยผิดพลาดกับความสัมพันธ์มามากมายซะจนเกือบจะสิ้นหวังในความรัก แต่ในตอนที่เรากำลังจะถอดใจและยอมแพ้นั้น ใครบางคนก็ได้ปรากฎตัว ได้เข้ามาในชีวิต ค่อยๆก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตทีละนิด

บางครั้งก็อาจจะไม่กล้าครอบครองเขา ไม่กล้าที่จะรู้สึกว่าเป็นเจ้าของเขา เพราะกลัวจะรักษาเขาไว้ไม่ได้ ไม่ชอบความรู้สึกที่ต้องสูญเสีย ไม่อยากที่จะต้องมาคอยหวาดระแวงว่า เขาจะยังอยากอยู่กับเราไหม ความรู้สึกของเขาที่มีต่อเรา มันจะเปลี่ยนไปไหม จะไปทำอะไรไม่ดีโดยที่ไม่รู้ตัวจนทำให้เขารู้สึกผิดหวังไหม เขาจะพบเจอใครคนใหม่ที่ดีกว่าไหม คนที่ทำให้เขารู้สึกว่าการอยู่กับเราเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด และทำให้เขาอยากที่จะไปจากเราในที่สุด

ไม่รู้หรอกว่าความสัมพันธ์จะเป็นไปในทิศทางใด ความผิดหวังที่เคยเกิดขึ้น จนทำให้ไม่กล้าที่จะคาดหวัง..เชื่อเสมอว่าหากไม่คาดหวังก็จะไม่ผิดหวัง เราอาจยึดมั่นในคำพูดนี้ เพื่อเป็นกลไกในการป้องกันความรู้สึกของตัวเอง ไม่อยากให้ตัวเองเจ็บ

เผื่อใจกับทุกๆความสัมพันธ์เสมอ เพราะรู้ดีว่าบนโลกนี้ไม่มีอะไรจีรังยั่งยืน เราจึงควรเตรียมใจไว้ก่อนล่วงหน้าเวลาที่จะสร้างความสัมพันธ์ใหม่ๆ แต่มันก็ไม่ได้เป็นเครื่องรับประกันว่า หากเราจะต้องผิดหวังอีกครั้ง การเผื่อใจนั้นมันจะช่วยให้ความเจ็บปวดลดน้อยลง มันแค่ช่วยให้เรายอมรับผลเหล่านั้นได้อย่างไม่มีข้อกังขา ด้วยเหตุผลว่า ก็เตรียมใจมาส่วนหนึ่งแล้วว่ามันจะเกิดขึ้น

อย่าคาดหวัง ว่าใครคนนั้นจะอยู่เคียงข้างคุณไปตลอด
อย่าเชื่อในคำว่าตลอดไป มีเพียงคำว่า นานที่สุดเท่าที่จะทำได้

อยากให้เขาอยู่กับเรานานๆ นานที่สุดเท่าที่จะทำได้  เป้าหมายของความรัก อาจะไม่ใช่การได้มาครอบครอง แต่อาจเป็น การมีอยู่ของเขา เขาจะเป็นส่วนไหนในชีวิตเราก็ได้ ขอแค่เขาอยู่ อยู่ให้เราได้มอบความรู้สึกดีๆให้กับเขา เท่านั้นเอง

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย getwellsoonxoxo : waitwhalewhy

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …