Home ความรัก/ชีวิต เมื่อคนรักเปลี่ยนไป

เมื่อคนรักเปลี่ยนไป

รับมืออย่างไร ไม่ให้หัวใจเจ็บกว่าเดิม

ในความรักระหว่างคนสองคน เมื่ออีกฝ่ายเริ่มเปลี่ยนไป ใครอีกคนมักจะดูออกเสมอแม้ว่าจะหลอกกันอย่างแนบเนียนเพียงใด หากในสายตาอีกฝ่ายก็มั่นใจได้ว่าความรักมันไม่มีหลงเหลืออีกแล้ว ในวันนี้สาวๆ คนไหนที่เริ่มจับได้ว่าแฟนหนุ่มของคุณเริ่มหมดรักไปแล้ว จะควรจะรับมืออย่างไรกันบ้างเพื่อไม่ให้หัวใจเจ็บกว่าเดิม ถ้างั้น.. เรามาดูกันเลยนะคะ

1 ไม่คาดคั้นเพื่อพยายามเอาคำตอบ

คู่รักหลายคนพบว่าเมื่อคนรักเริ่มมีปฏิริยาแปรเปลี่ยนไป ไม่ใช่คนรักคนเดิมอย่างที่เคยคุ้นกัน แน่นอนว่าคนรักกันนั้น เซนส์ของอีกฝ่ายจะจับเหตุการณ์สิ่งที่จะเกิดขึ้นได้ดีที่สุด หากท่าทีของคนรักเหมือนเขามีเป้าหมายเป็นคนใหม่ซึ่งคุณก็ยังไม่รู้ว่าเป็นใคร แต่ที่แน่ๆ เขาแลดูห่างเหินจากคุณจนผิดปกติก็อาจเป็นไปได้ว่าเขาเริ่มมีคนอื่น ดังนั้น ไม่ควรคาดคั้นเพื่อเอาคำตอบจากเขา แต่ควรปล่อยให้เขาตัดสินใจบอกคุณเองในวันหนึ่งดีกว่า

2 ปล่อยให้เขามีเวลาทบทวนตัวเอง

บางครั้งคนรักของเราอาจจะแค่รู้สึกดีๆ กับคนอื่นๆ เพียงชั่วครู่ชั่วคราวก็เป็นได้ แต่ไม่ได้มีเจตนาจะนอกใจเรา ดังนั้น สาวๆ จะต้องดูพฤติกรรมเขาไปเรื่อยๆ อย่าเพิ่งไปเอะอะโวยวายจับผิดเพื่อหาเรื่องเขาล่ะ ที่สำคัญควรปล่อยให้เขาได้มีเวลาทบทวนตัวเอง เพราะบางช่วงเวลาอาจกำลังต้องการถามใจตัวเองเงียบๆ ว่าคนใหม่นั้นเขารู้สึกอย่างไรกันแน่ แต่หากคุณเข้าไปจุกจิกจนทำให้เขารำคาญใจ บางทีนั่นอาจจะยิ่งกลายเป็นการผลักดันให้เขายิ่งรู้สึกดีกับอีกฝ่ายมากขึ้นก็เป็นได้ค่ะ

3 ไม่คาดหวังและเผื่อใจรอไว้

หากคุณเฝ้าสังเกตพฤติกรรมคนรักมาสักระยะหนึ่งแล้ว ในขณะที่คุณเองก็พยายามปรับเปลี่ยนตัวเองโดยให้ความรัก ความใส่ใจ เอาใจและปฏิบัติดีต่อเขาอย่างมิมีสิ่งใดขาดตกบกพร่องเลย แต่เขาก็ยังคงหมางเมินเฉยชากับคุณ นั่นก็แสดงว่าเขาอาจจะหมดรักคุณไปแล้วจริงๆ ให้คุณลดระดับการคาดหวังลงมาและเผื่อใจไว้รอไปด้วยจะดีกว่า มันจะทำให้คุณยิ่งได้สติและบอกให้ตัวเองเตรียมตัดสินใจยอมรับกับบางสิ่งบางอย่างในวันหน้าได้มากขึ้น

4 พร้อมยอมรับและทำความเข้าใจสิ่งที่จะเกิดขึ้น

หากท้ายที่สุดแล้ว วันหนึ่งเขาเดินมาบอกกับคุณตรงๆ ว่ามีใครใหม่ สิ่งที่คุณต้องทำไม่ใช่การโวยวายใส่เขาเพื่อเรียกร้องความรักคืนกลับมา เนื่องจากมันไร้ประโยชน์หากคุณจะทำเช่นนั้น เพราะคนที่หมดใจแล้วรั้งให้ตายอย่างไรมันก็เป็นได้แค่คนที่เขามองไม่เห็นค่าอยู่ดี แต่อาจจะกลายเป็นตัวสำรองที่เขาอาจจะหลอกเก็บคุณไว้หรือแอบคบคุณไปพร้อมกันถึง 2 คนก็เป็นได้ ดังนั้น จงยอมรับและทำความเข้าใจในการตัดสินใจ หรือหากเวลายืดเยื้อแล้วเขามีทีท่าจะไม่บอกเลิกหรือไม่เลือกใครเลยสักที คุณก็ตัดสินใจถามเขาตรงๆ ว่าระหว่างคุณกับใครอีกคน เขาต้องการเลือกใครกันแน่ เอาคำตอบให้ชัดเจนเพื่อให้จบความสัมพันธ์ไปเลยเด็ดขาด

หากเขาตัดสินใจเลือกอีกฝ่าย คุณก็ได้เวลาก้าวออกมาจากชีวิตเขาได้แล้ว การหักใจตัวเองแล้วเป็นฝ่ายรีบเดินออกมาแม้ว่าจะปวดใจในช่วงแรกๆ แต่เวลาผ่านไปมันจะดีขึ้นและคุณยังมีโอกาสได้พบเจอคนใหม่ที่ดีกว่าเร็วขึ้นด้วย ดีกว่าปล่อยให้ยืดเยื้อสายไป สุดท้ายอาการบาดเจ็บทางใจมีแต่จะยิ่งเรื้อรังจนเกินแก้ไขและอาจทำให้คุณบาดเจ็บจนไม่อยากรักใครอีกเลยก็เป็นได้

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย kaew kaew : sanook

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …