Home ความรัก/ชีวิต อะไรที่ทำให้เรา รักๆ เลิกๆ

อะไรที่ทำให้เรา รักๆ เลิกๆ

อะไรเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดอาการ รักๆ เลิกๆ เเบบนี้

อาการรักๆ เลิกๆ เป็นหนึ่งในเรื่องที่คู่รักทั้งหลายต่างเคยพบเจอ มีผลการศึกษาจากมหาวิทยาลัยรัฐแคนซัส ในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ศึกษาเกี่ยวกับความรักของหนุ่มสาวที่มีความสัมพันธ์แบบรักๆ เลิกๆ นี้ ระบุว่าคู่รักเหล่านี้จะไม่มีสายใยรักที่เหนียวแน่นเท่ากับคู่ที่คบหาดูใจกันอย่างต่อเนื่อง

1. ความรักหมดอายุ

รักที่มีให้กันน้อยลง หรือรักจืดจางไม่ได้มีความรักให้กันเหมือนเมื่อก่อน ต่างก็รักตัวเองมากกว่า เพียงแค่ต้องการยื้อชีวิตคู่ของตัวเองเอาไว้ให้นานที่สุด เพราะเสียดายบางสิ่งบางอย่างของกันและกันอยู่ บางคู่อาจจะเสียดายเวลาที่คบกันมา ใจหนึ่งก็อยากเลิก อีกใจก็อยากทนต่อไป

2. อยู่คนเดียวไม่เป็น

ถึงแม้ว่าบางคู่จะเลิกกันด้วยความเข้าใจ แต่วันหนึ่งกลับมาคิดได้ว่ารู้สึกเหมือนสูญเสียสิ่งสำคัญบางอย่างในชีวิตไป จึงตัดสินใจกลับมาคบหากันอีก (หลาย) ครั้ง ซึ่งแท้จริงแล้วแค่ไม่ต้องการกลับไปมีชีวิตโสดที่แสนอ้างว้างและเดียวดายต่างหาก ไม่ใช่ความรักที่แท้จริง

3. คบไปแล้วไม่ใช่…แต่ก็ยังหาคนที่ดีกว่าไม่ได้

คนรักของคุณอาจมีบางสิ่งที่ไม่ใช่สำหรับคุณตั้งแต่แรก แต่ก็มีเรื่องอื่นที่ทำให้มองข้ามในความไม่ดีไป เช่น คุณชอบคนหล่อ แต่แฟนคุณไม่หล่อแต่เทคแคร์ดีสุดๆ  คุณรู้สึกดีกับการดูแลนั้น แต่ลึก ๆ ในใจก็ยังคงต้องการคนหล่อ และเมื่อมีคนหล่อเข้ามาในชีวิตก็พร้อมจะจากไป ต่อมาเมื่อไม่ได้รับการเทคแคร์ที่ดีก็กลับมาหาแฟนคนเก่า…วนเป็นลูปเดิม รักๆ เลิกๆ กันไป

4. ไม่เข้าใจกันในเรื่องเดิมๆ

ความเข้าใจเป็นเรื่องสำคัญอันดับหนึ่งของความรักก็ว่าได้ ในช่วงเริ่มต้นความสัมพันธ์ต่างฝ่ายต่างก็อยากทำความเข้าใจซึ่งกันและกันมากที่สุด เพื่อรักษาความรักของตนไว้ แต่ไม่ว่าอย่างไรหากคุณไม่เคยเข้าใจในตัวตน ไม่เข้าใจสิ่งที่อีกฝ่ายทำตั้งแต่แรก ต่อให้ รักๆ เลิกๆ กันอีกกี่ครั้ง ความไม่เข้าใจนี้ก็จะเป็นสาเหตุนำไปสู่การเลิกลาเสมอ

5. รับข้อเสียของกันและกันไม่ได้

ในความจริงแล้วการที่จะอยู่กับใครสักคนเราไม่ได้มองแต่เพียงข้อดี สิ่งที่ควรให้ความสำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน คือข้อเสียของอีกฝ่าย หากเป็นข้อเสียที่เรารับได้ก็ไม่มีทางเกิดปัญหาแน่นอน แต่ในทางกลับกันหากอีกฝ่ายมีข้อเสียที่เรารับไม่ได้ เช่น คุณเกลียดการโกหกมากๆ แต่แฟนของคุณมีนิสัยโกหกเก่งไฟแล่บ ในครั้งแรกๆ คุณอาจพอให้อภัยได้…แต่ถ้ามันเกิดขึ้นบ่อยๆ วันหนึ่งคุณก็จะทนไม่ได้อีกต่อไป

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย  jutatipkarn

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
免費binance帳戶
17 days ago

Thank you for your sharing. I am worried that I lack creative ideas. It is your article that makes me full of hope. Thank you. But, I have a question, can you help me?

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …