Home ความรัก/ชีวิต ความผูกพัน จะยื้อความรักได้นานแค่ไหน

ความผูกพัน จะยื้อความรักได้นานแค่ไหน

เหตุผล ของคู่รักที่หมดใจ แต่ยังต้องทบคบกันอยู่

ไม่ใช่ว่าไม่รู้นะว่าไม่รัก แต่พวกเขาก็หาคำตอบไม่ได้เหมือนกันว่าทำไมถึงยังคบกันอยู่ ความรู้สึกมันเหมือนรอเวลา…รออะไรซักอย่าง ถ้าใคไม่ได้อยู่ในสถานการณ์นั้นก็ไม่รู้หรอกว่า ความรู้สึกมันเป็นยังไง ความผูกพันซื้อความรักไม่ได้จริงไหม ทำไมหมดใจ แต่ยังต้องทบคบกันอยู่

1. ไม่กล้าที่จะเริ่มต้นใหม่

มันไม่ใช่เรื่องแปลกนะที่คุณจะกลัวการเปลี่ยนแปลง เข้าใจอยู่ๆ ว่าการพาชีวิตตัวเองออกมาจากสิ่งที่ตัวเองคุ้นน่ะมันยากขนาดไหน คือเวลาที่เราจะเลิกกับแฟนน่ะมันจะมีความคิดมากมายเข้าในหัว ทั้งว่า ถ้าเลิกกับคนนี้แล้วจะหาดีได้กว่ามั้ย จะแย่ไปมากกว่านี้มั้ย แต่เอาจริงๆ นะถ้าหมดรักแล้วนะ คบกันไปต่อก็เท่านั้นแหละ เสียเวลาเปล่าๆ เริ่มต้นใหม่จะดีกว่า

2. ความเคยชิน

ในชีวิตเรามีคนๆ นึงอยู่กับเรามานาน ตื่นเช้าก็ต้องคุย กลางวันก็เจอหน้า ตอนเย็นก็กินข้าวด้วยกัน ถึงความรักมันจะไม่เหลือแล้วก็จริง แต่ถ้าคนๆ นี้หายไป เราก็ไม่รู้ว่า เราจะใช้ชีวิตอยู่ได้มั้ย ถ้าใครที่ตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ก็ขอให้คิดให้ดีๆ นะ บางทีคุณอาจจะกำลังเบื่อเฉยๆ ก็ได้

3. ความผูกพัน

ความผูกพัน มันเป็นอะไรที่น่ากลัวกว่าความรักอีกนะ มันเป็นทั้งเรื่องความรู้สึกและเวลาผสมปนเปรวมกัน ทุกๆ สิ่ง ทุกๆ อย่างในชีวิตที่เราแชร์กับคนๆ หนึ่งเป็นเวลานานๆ มันมักจะมีความผูกพันอยู่ในนั้นเสมอ ถึงแม้ว่าท้ายที่สุดคุณสองคนจะต้องแยกย้ายกันไป แต่เชื่อเถอะว่า จะไม่มีวันไหนเลยที่คุณจะไม่คิดถึงหรือนึกถึงอีกฝ่าย

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย getwellsoonxoxo :Anndimz

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …