Home ความรัก/ชีวิต ความเฉยชา คือที่มา เมื่อเริ่มหมดรัก

ความเฉยชา คือที่มา เมื่อเริ่มหมดรัก

อาการของผู้ชายที่หมดรักนั้นดูไม่ยากแต่ก็ไม่ง่าย

อาการอย่างแรกเลยที่ผู้ชายมักจะเป็นเมื่อไม่มีใจให้แล้วคือ อาการเฉยชา ไอ้อาการเฉยชานี้ ผู้หญิงหลายคนมักจะตีความผิดว่าเวลาพูดกับผู้ชายแล้วเค้าไม่ฟังนั่นคืออาการเฉยชา ทั้งๆที่เค้าอาจจะนั่งทำอะไรอยู่เช่นดูบอล หรืออ่านหนังสือแล้วคุณดันไปพูดเรื่องที่ดูเหมือนไร้สาระในความคิดเค้าเช่น ช้อปปิ้ง หรือความสวยรองเท้าคู่ใหม่ พอผู้ชายเฉยๆ หรือแค่อือๆ ออๆ ก็ตีความไปว่าเฉยชา

หรือผู้ชายจำวันสำคัญไม่ได้ เช่นวันครบรอบเจอกัน วันเกิด หรือวันอะไรก็ตามแต่ ไอ้เรื่องวันแบบนี้ผมขอบอกตรงๆ ว่าผู้ชายส่วนใหญ่นั้น ถ้าไม่ใช่วันสำคัญ เช่นวันปีใหม่ หรือวาเลนไทน์ที่คนเขารู้เรื่องประโคมข่าวกันทั่วบ้านทั่วเมือง รับรองว่าจำกันไม่ค่อยได้หรอกครับ ถ้าคุณอยากได้อะไรในวันสำคัญในวันเหล่านี้คุณควรบอกเขาเป็นนัยๆ แต่เนิ่นๆ ว่า “นี่เธอๆ อีกสามวันจะวันเกิดฉันแล้วนะ” อยากได้อะไรทำอะไรก็บอกเป็นนัยๆ ไป

ถ้าผู้ชายเขายังรักคุณอยู่รับรองว่าเขาต้องพยายามไปหาไปทำมาให้ได้ ถ้าสิ่งนั้นไม่ได้มีราคาสูงหรือยากเย็นเกินกำลังของเขา แต่ถ้าคุณรอเซอร์ไพรส์ รับรองว่าคุณต้องเซอร์ไพรส์แน่ๆ คือเขาจำไม่ได้แล้วปล่อยมันผ่านเลยไป แต่ถ้าวันสำคัญที่คุณเตือนแล้วหรือสิ่งที่คุณต้องการให้เขาช่วยเหลือแล้วเขาไม่ยอมทำให้โดยไม่มีเหตุผล นั่นแหละถึงจะนับว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการเฉยชา

และนั่นก็จะเป็นที่มาของอาการต่อไปคืออาการเบื่อหน่าย เวลาที่เขาอยู่กับคุณชีวิตของเขาจะซังกะตายเหมือนข้าวโพดแห้ง ชีวิตจะจืดชืดสนิท ทำอะไรแบบเดิมๆ ไม่มีรอยยิ้ม ไม่มีเสียงหัวเราะ ใช้ชีวิตเหมือนหุ่นยนต์ ถามคำตอบคำ แต่อาการนี้จะเปลี่ยนไปเป็นอีกเรื่องนึง ถ้าเขาได้ไปอยู่กับสังคม กับคนอื่น หรือกับเพื่อนเขา เขาจะเฮฮาหัวเราะสนุกสนาน แต่ข้อนี้คุณดูดีๆ เพราะถ้าชีวิตเขาเครียดอยู่กับเรื่องอะไรบางอย่าง หรือนานๆ จะเจอเพื่อนฝูงที เขาก็อาจจะสนุกสนานแบบนั้นได้

แต่ถ้าเวลาเขาอยู่กับคุณใบหน้าเขาไม่มีรอยยิ้มเลย ชวนไปไหนก็ไม่ไปขี้เกียจ หนังก็ไม่ดู ชวนทำอะไรก็ไม่ทำ แต่ถ้าคนอื่นชวนแล้วไปหมด นั่นแสดงว่าอาการเริ่มเข้าขั้น อั น ต ร า ย แล้ว ควรหาทางปรับความเข้าใจกันเสียใหม่ มิฉะนั้นเรื่องราวจะดำเนินต่อไปถึงขั้นสุดท้ายคือ ผู้ชายจะออกอาการแบบ ทำทุกอย่างตามใจตนเอง ประมาณว่าถ้ารับได้ก็อยู่ รับไม่ได้ก็เลิกไป คือเห็นคุณเป็นแค่วัตถุหรืออะไรสักอย่างที่เกะกะในชีวิต เขาอยากไปไหน เขาก็ไป เขาอยากทำอะไรเขาก็ทำ ไม่ชวน เต็มที่ก็แค่บอกเฉยๆ แต่ถ้าห้ามถ้าไม่ทะเลาะก็ไม่สนใจ ก็ตรู…จะทำ จะทำไม

ถ้าแฟนของคุณเข้าข่ายอยู่ในอาการที่ว่านี้ ก็เลิกหลอกตัวเองได้แล้วนะ รักคนหมดใจ รักไปก็เท่านั้น สู้ออกมาหาคนที่เห็นคุณค่าของเราดีกว่า

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย getwellsoonxoxo : pantip

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …