Home ความรัก/ชีวิต เงียบแล้วหายไป ใครว่าไม่เจ็บ

เงียบแล้วหายไป ใครว่าไม่เจ็บ

อย่าทำให้ใครบางคนต้องเสียเวลา เพราะความไม่ชัดเจนของตัวคุณเอง

คนๆหนึ่งที่หมดรักกันแล้ว หรือไม่ว่าด้วยสาเหตุอะไร การทำตัวเงียบหายออกไปจากชีวิตเขาคนนั้นที่เคยผูกพัน เคยรักกัน โดยไม่มีเหตุผล ไม่มีคำอธิบายใดๆทั้งสิ้น วิธีนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดแล้วหรือ ในการที่จะลาจากกัน

มันเป็นวิธีหนีปัญหาของคนขี้ขลาดหรือเปล่านะ?

นอกจากขี้ขลาดแล้วยังรักแต่ตัวเองด้วย ห่วงแต่ความรู้สึกของตัวเองนั่นแหละ พวกที่หนีปัญหา ไม่กล้าเผชิญหน้ากับความจริง คือเขาไม่มีความจริงใจในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น

“การเงียบแล้วหายไป” คือ ‘บอกเลิก’ ที่น่ากลัว และ ทรมานหัวใจที่สุด หลายคน ที่หมดรักแล้ว มักจะใช้วิธีนี้ เพื่อหลีกเสี่ยง การเผชิญหน้า แล้วคิดว่ามันคือวิธีทำให้ “เกิดความสบายใจที่สุด” แต่รู้หรือเปล่า? ในอีกมุมหนึ่ง คนๆหนึ่งที่ไม่รู้ว่าการเงียบหายไปนั้น มัน คือการบอกเลิก สุดท้ายเขาก็จมอยู่กับคำถามที่ไม่มีคำตอบ จนสุดท้ายเมื่อเขาทนไม่ไหวที่จะรอ เขาต้องเดินออกมาเอง..

ก่อนจะเลิกกับใคร ก็บอกเหตุผลเขาด้วยนะ อย่าหายไปแล้วให้เขาคิดไปเอง เพราะคนที่มันยังรักอยู่ มันไม่มีทาง รู้หรอกว่าใครจะเดินออกจากชีวิตไปตอนไหน

และการเงียบหายไปเฉยๆ ไม่ใช่วิธีของคนเคยรักกันค่ะ ผู้หญิงต้องการแค่ความชัดเจน ถ้าคุณไม่รัก ไม่สนใจแล้ว บอกไปตรง ๆ เลยค่ะ อาจจะไม่เข้าใจในช่วงแรก ร้องไห้ฟูมฟาย แต่เราก็รู้ในจุดหนึ่งว่าเลิกแน่นอน ไม่ค้างคาใจ อย่าทำตัวขี้ขลาด ตอนมาจีบแรก ๆ รักอย่างนั้นอย่างนี้ บอกรักทุกวัน ไม่เบื่อ พอคบกันได้สักพัก อยากเลิก ก็หายไปเฉย ๆ เงียบ ๆ มันทำให้ผู้หญิงคาใจ บางคนทุ่มแท อยากสร้างครอบครัวกับคุณ คาดหวังและวาดฝันไว้มากมาย แต่สุดท้ายต้องมาพัง ใครบ้างไม่เสียใจ… ถ้าคุณจะเลิกบอกเค้าตรง ๆ บอกเหตุผลว่าทำไมถึงไปด้วยกันไม่ได้ มีคนใหม่ก็บอก ไม่รักก็บอก เบื่อนิสัยก็บอก อย่าทำให้ใครบางคนต้องเสียเวลา เพราะความไม่ชัดเจนของตัวคุณเอง

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย getwellsoonxoxo : pantip, basniixzstory

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …