Home ความรัก/ชีวิต อย่าหวังจะครอบครอบจนใจเจ็บ

อย่าหวังจะครอบครอบจนใจเจ็บ

คาดหวังที่จะได้ครอบครองในสิ่งๆนั้น แต่กลับไม่ได้ดั่งใจ

“ความผิดหวัง” เกิดจากความคาดหวังในบางสิ่งบางอย่างที่เราชอบหรือเรารัก คาดหวังที่จะได้ครอบครองในสิ่งๆนั้น แต่กลับไม่ได้ดั่งใจ จนลืมไปว่าตัวเองก็ยังมี “หัวใจ” อยู่
การคาดหวังเกิดจากอะไร?

เกิดจากใจอีกนั่นแหละ แต่ทำไมคนทุกคนถึงต้องคาดหวังในสิ่งที่รู้ๆกันอยู่ว่ามันเป็นไปไม่ได้ คาดหวังที่จะได้ครองใจของคนที่เราแอบชอบ ซึ่งก็รู้อยู่ว่าเขามีคนในใจ หรือมีแฟนแล้ว แต่ก็ยังจะคาดหวังในสิ่งนั้นอยู่

ทำไม? เคยถามใจตัวเองหรือเปล่า?

สิ่งที่มันเกิดขึ้น เกิดจากการพลั้งเผลอไม่ระวังหัวใจตัวเองตั้งแต่แรก เกิดจากการปล่อยใจไปตามความต้องการของตน จนมันถลำลึกแล้วเกิดเป็นความหวังขึ้นมา หวังที่จะได้ครอบครองคนๆนั้น…คนที่เราต้องการ

พอถึงจุดๆที่ทำอะไรก็ได้เพื่อคนๆนั้น ทำทุกอย่าง เป็นทุกอย่างแล้ว…แต่กลับได้ความนิ่ง ความเฉยชากลับมาแทน มาทำให้หัวใจของเราเจ็บ ทรมานในสิ่งๆนั้นสิ่งที่มันสะท้อนกลับมาในแบบที่เราไม่ต้องการมัน เราไม่ต้องการที่จะใกล้ความผิดหวังเลยด้วยซ้ำ เราหนีมันมาตลอดแต่มันก็ยังวิ่งตามเราทัน…เพราะเกิดจากใจเราที่มันอ่อนแอ

ในเมื่อถึงจุดๆนั้นแล้ว มันก็ถึงเวลาที่เราจะตัดใจ การตัดใจมันเจ็บซะยิ่งกว่าอะไร มันทำให้คนๆนึงเปลี่ยนไปเป็นอีกคนได้ ทำให้หัวใจเปลี่ยนจากความเจ็บปวดมาเป็นความด้านชา ทำให้คนที่เคยร่าเริงกลับกลายมาป็นคนเศร้าได้ทันทีทันใด แต่เมื่อใดที่เราตัดใจได้แล้ว ความรู้สึกเหล่านั้นจะทำให้หัวใจเราเข้มแข็งขึ้นอีกครั้ง แล้วมันจะทำให้เรามีเกาะป้องกันหัวใจ เพื่อที่จะไม่ให้หัวใจเรานั้นพลั้งเผลอได้อีก…

ความผิดหวังเกิดจากความคาดหวัง ยิ่งเราคาดหวังมากเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งผิดหวังมากเท่านั้น

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย getwellsoonxoxo : CatEyesDiamond

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …