Home ความรัก/ชีวิต คนที่ทำให้เราอยากเป็นคนดีมากขึ้น นั่นแหล่ะคือคนที่ใช่ของเรา

คนที่ทำให้เราอยากเป็นคนดีมากขึ้น นั่นแหล่ะคือคนที่ใช่ของเรา

อย่าลดมาตรฐานตัวเองลง เพียงเพราะคนอื่นบอกว่าอายุมากแล้วให้ลดมาตรฐานลง

อันนี้เชื่อไม่ได้ คำว่ามาตรฐานหมายถึง นิสัยเช่น เรา list ไว้ข้างซ้ายของกระดาษว่าเราอยากได้ผู้ชายนิสัยแบบไหนกตัญญู เอาใจใส่ list ไว้ อาจจะมีสักยี่สิบข้อ จากนั้นด้านขวาก็ใส่เฉพาะที่ need ก็จะมีน้อยลง อาจจะมี 5-6 ข้อ5-6 ข้อนี้ ห้ามลดเด็ดขาด เพราะว่ามันแสดงให้เห็นตัวตนสิ่งที่เราอยากได้จริง ๆ

เมื่อได้คุณสมบัติที่เราอยากได้ ให้เราทำตัวเองให้ได้ตามนั้นก่อนและเชื่อ ศรัทธาในใจว่าเราจะเจอคนแบบนั้นจริง ๆ เราก็จะเจอจริง ๆถ้าเราลดมาตรฐาน มันจะเป็นการย้ำในใจเราว่า เราไม่ดีพอ ขอแค่นี้ก็พอ และเราก็จะได้แบบนั้นจริง ๆจะมีผู้หญิงอีกแบบที่รอมานาน

และก็ไม่ได้รักผู้ชายคนนั้นหรอก แต่ผู้ชายคนนั้นเป็นคนดี ก็เลยเก็บไว้ confirm แต่งงานด้วยแต่สุดท้ายก็จะไปเป็นชู้อาจจะทางใจหรือไม่ทางใจกับผู้ชายคนอื่น แบบนี้ถือว่าแย่มาก ๆ เพราะถ้าไม่รัก ควรจะปล่อยผู้ชายดี ๆ คนนั้นไปดีกว่า

รู้ได้อย่างไรว่ารัก..

การที่เราไปเจอใครแล้วเราแบบอ่อนเลย คิดว่าใช่เลย ชอบมากมาย ไม่ได้แปลว่าเรารัก มันเป็นแค่เราไป spark กับเค้าแค่นั้นเองความรักมันเป็นอะไรมากกว่านั้น ต้องเป็นคนแบบที่ว่าเราตื่นขึ้นมาตอนเช้าเจอเค้าแล้ว

เราอยากจะทำตัวเราให้ดีขึ้น มีกำลังใจชีวิตมันก็แค่นั้นเอง ไม่ได้มีอะไรมากมาย ถึงเราจะยากดีมีจน ขอแค่มีคนแบบนี้ก็เพียงพอแล้ว คนที่ทำให้เราอยากเป็นคนดีมากขึ้น นั่นแหล่ะคือคนที่ใช่ของเรา

sex ไม่สามารถมาก่อน love ได้ จริงอยู่ที่อาจจะมีบางคนที่มี sex ก่อนแล้วค่อยมีความรัก แต่จะมีน้อยยิ่งกว่าน้อยสิ่งสำคัญคือต้องมี love ก่อนแล้ว sex จะเป็นส่วนเติมเต็มชีวิตที่สมบูรณ์ขึ้น เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราได้เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

เป็นไปตาม 5-6 ข้อที่เราวางไว้ เราจะสังเกตุได้จากสภาพแวดล้อมจะพบว่าคนเลว ๆ แย่ ๆ จะลดลง จะเจอคนที่ดีขึ้น เป็นผู้ใหญ่ขึ้น มีวุฒิภาวะมากขึ้น (ไม่ได้ขึ้นกับอายุ) ที่สำคัญคือ เรารักเค้ารึเปล่ามากกว่า แต่ถึงไม่รักก็ถือว่าเราได้เจอเพื่อนที่ดีขึ้นมาก แล้วคุณล่ะ คิดเห็นยังไงกัน?

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย getwellsoonxoxo : storylog

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …