Home ความรัก/ชีวิต ความรัก เปลี่ยน นิสัยได้ จริงหรือ

ความรัก เปลี่ยน นิสัยได้ จริงหรือ

นิสัยไหนบ้างที่ผู้ชาย จะยอมเปลี่ยนแปลงตัวเองตอนจีบคุณ

“ความรัก” ช่างเป็นสิ่งที่สวยงาม สร้างสรรค์ให้คนหลายคน รู้จักปรับเปลี่ยนอะไรหลายสิ่งหลายอย่างได้ โดยที่เราไม่ต้องไปบังคับให้เค้าทำแต่อย่างใดเลย ลองมาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าเมื่อผู้ชายเค้ามี “ความรัก” แล้ว นิสัยไหนบ้างที่เค้า จะยอมเปลี่ยนแปลงตัวเอง…

1. คิดเมนูไม่ซ้ำแบบเพื่อเอาใจคนรัก ตอนเป็นโสดนี่จะกินอะไรก็ไม่ค่อยถูกปากสักเท่าไหร่ แถมยังกินอาหารซ้ำไปซ้ำมาอีกต่างหาก แต่พอมีคนรักเหมือนคู่อื่นๆ แล้วล่ะก็ เตรียมสรรหา เลือกเมนูความอร่อยอยู่เรื่อย ร้านไหนเด็ด เมนูไหนโดน ก็อยู่ในรายชื่ออาหารที่พร้อมจะพาคนรักไปทานด้วยกันแบบสองต่อสอง ถึงจะไม่ใช่ร้านหรูๆ ราคาแพงๆ แต่ถ้าบรรยากาศมันเป็นใจเค้าก็พร้อมจะพาคนรักไปเสมอๆ

2. คอยเป็นห่วงเป็นใย เมื่อไหร่ก็ตามที่ได้อยู่กับคนรัก ไม่ว่าจะในระหว่างทางไม่ว่าจะกลับบ้าน กำลังทานข้าว ไปเที่ยวด้วยกัน หรืออื่นๆ อีกมากมาย คุณหนุ่มๆ ก็จะคอยถามสารทุกข์สุกดิบของคนรักอยู่เสมอว่าเป็นอย่างไรบ้าง เช่นคำถามที่ว่า งานหนักไปไหม ชอบอาหารที่ทานหรือเปล่า ร้อนไหม ไปกับใครบ้าง กลับบ้านกี่โมง เที่ยวที่นั่นที่นี่แล้วสนุกไหม อยากจะไปไหน หรืออยากจะทำอะไรเพิ่มอีกรึป่าว…

3. เล่าสู่กันฟังแทบจะทุกเรื่อง เรียกได้ว่าเปิดใจแบบสุดๆ เลยล่ะ ไม่ว่าจะพบเจอหรือทำอะไรดีๆ มาก็มักจะนำมาเป็นประเด็นในการพูดคุยอยู่เสมอ ชนิดที่ว่าถ้าไม่รักกันจริง ไม่ยอมเปิดปากพูดอย่างแน่นอนค่ะ

4. รับฟังคนรักด้วยความตั้งใจจริง เมื่อไหร่ก็ตามที่คนรักมีปัญหา หรือมีเรื่องให้ไม่สบายใจ ก็จะรับฟังเรื่องนั้นๆ ชนิดที่ตั้งใจแบบสุดๆ พร้อมที่จะช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนอีกด้วย

5. เลิกขี้เกียจ จากปกติ ที่ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือวันสำคัญๆ จะนอนเปื่อยอยู่เฉยๆ ขี้เกียจไปเรื่อย ก็เอาเวลาตรงนั้นมาดูแล มาสานต่อความสัมพันธ์กับคนรักให้แน่นแฟ้นขึ้นกว่าเดิม โดยอาจจะพาไปช็อปปิ้ง ไปเที่ยว และอื่นๆ อีกมากมาย ยิ่งถ้าคบกันนานเข้า ก็จะยิ่งเพิ่มความขยันไปโน่นไปนี่ โดยไม่ยอมปล่อยให้คนรักไปไหนต่อไหนคนเดียวเลยค่ะ

6. เจาะลึกในเรื่องของคนรัก ปกติแค่เรื่องของผู้ชายด้วยกันเองก็แทบจะไม่ค่อยใส่ใจสักเท่าไหร่ แต่ความรักเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตแล้ว กลับให้ความสนใจในรายละเอียดของคนรักขึ้นมากขึ้น โดยหวังว่าอาจจะเป็นที่ปรึกษาให้กับคนรักได้บ้าง ทั้งเรื่องเสื้อผ้า หน้าผม เครื่องประดับต่างๆ หรือแม้กระทั้งเรื่องลับเฉพาะบางเรื่อง ผู้ชายบางคน ให้ความสนใจคนรักของเค้า มากจนกระทั่งสามารถเลือกซื้อของสำหรับผู้หญิง ได้ดีกว่าตัวผู้หญิงเองอีกนะคะ

7. ทำให้แม่มีความสุขมากขึ้น เมื่อไหร่ก็ตามที่ต้องอยู่ห่างจากคนรักเป็นเวลานานๆ ก็หันมาดูแล ใส่ใจแม่มากขึ้นกว่าเดิมอย่างผิดปกติ ไม่ได้หวังขอเงินท่าน หรือให้ท่านซื้อของให้แต่อย่างใด แต่ทำไปเพราะคิดถึงคนรักเป็นที่สุดต่างหาก อย่าได้คิดเชียวนะคะว่า เค้าเป็นลูกติดแม่ เป็นยังกับเป็นลูกแหง่…

8. คอยไปรับไปส่งอยู่เสมอ คอยเป็นห่วงเป็นใย เป็นกังวลเรื่องความปลอดภัย และความสะดวกสบายว่าฝ่ายสาวจะยังไม่ถึงบ้าน หรือ ถ้าหากว่าเดินทางลำบาก ก็มักที่จะดูแล คอยรับ คอยส่งอยู่เป็นประจำ และสม่ำเสมออีกต่างหาก

9. ทุกๆ วัน มีแต่ความสุข บอกแล้วว่า ความรักเป็นสิ่งสวยงาม สังเกตุได้จากการที่ยิ้มหรือหัวเราะอย่างมีความสุขตลอดทั้งวัน และหากวันไหนต้องเจอกับวันแย่ๆ ในชีวิต ทั้งปัญหาจากที่ทำงาน หรือเรื่องนั้นเรื่องนี้วุ่นวายเต็มไปหมด ก็สามารถยิ้มสู้ และแก้ไขปัญหานั้นๆ ไปได้ด้วยความสบายใจ

10. ยิ้มแย้มแจ่มใส และทักทายกับเพื่อนๆ คนรัก เพื่อสร้างความประทับใจให้แก่คนรักมากขึ้น หนุ่มๆ ก็จะทักทาย ทำความรู้จักกับเพื่อนของคนรักเอาไว้ สร้างความสนิทสนมกันไว้ จะได้มีเรื่องให้ได้พูดถึงกันและรู้จักตัวตนกันได้มากขึ้น แสดงความเป็นมิตรที่ดีทั้งต่อหน้าและลับหลัง

11. มีเผยให้เห็นด้านอารมณ์ที่อ่อนไหว หนุ่มๆ บางคนอาจจะเขินอาย หากได้แสดงให้คนรักได้เห็นถึงความอ่อนไหวด้านอารมณ์ของเค้า แต่ก็ต้องมีกันบ้าง เพราะเขาเห็นว่าคนรักของเค้าสามารถเข้าใจอารมณ์ของเค้าได้นั่นเอง ไม่ใช่แสดงออกในด้านของความอ่อนแอแต่อย่างใด

12. ดูแลตัวเองอย่างดี จากที่เคยใส่แค่เสื้อยืดธรรมดาๆ กางเกงยีนส์สักตัว หนีบรองเท้าแตะแบบไม่แคร์สื่อใดๆ ก็ติดตามหรืออัพเดทเทรนด์แฟชั่น ขึ้นมาแบบดื้อๆ แถมยังดูแลเรื่องทรงผม ใบหน้า น้ำหอม เครื่องประดับ และอื่นๆ อีกสารพัด เพื่อไม่ให้คนรักของเค้า ต้องอายใครเวลาที่ไปไหนต่อไหนด้วยกันเลยค่ะ แหม…น่ารักจริงๆ

13. นิสัยเปลี่ยนไป น่ารัก น่าคบ จากที่เป็นคนพูดจาโหวกเหวกโวยวาย อารมณ์ร้อน จู้จี้จุกจิก ก็เปลี่ยนจากหลังมือเป็นหน้ามือ ทั้งใจเย็นลง พูดคุยด้วยการใช้เหตุผล ละทิ้งในเรื่องที่ไม่จำเป็น เรียกได้ว่าเปลี่ยนไปในทางที่ดีๆ ทั้งนั้น

“นิสัย“ ของเค้าเปลี่ยนไปซะขนาดนี้แล้ว เห็นได้ชัดถึงอนุภาพของความรักที่แสนจะยิ่งใหญ่ซะจริงๆ เลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะทำอะไร ก็ดีไปหมดแบบนี้ ก็ขอให้รักษา “ความรัก” นั้นเอาไว้ให้นานที่สุด ดูแลให้ดี เท่านี้ชีวิตก็จะแฮปปี้กันไปอีกนานแสนนานเลยล่ะ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆโดย Teerakjub
Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Binance Sign Up Bonus
2 months ago

Your article helped me a lot, is there any more related content? Thanks! https://www.binance.info/ph/join?ref=IJFGOAID

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …