Home ความรัก/ชีวิต ปล่อยมือดีไหม เมื่อเราไม่รักกัน

ปล่อยมือดีไหม เมื่อเราไม่รักกัน

เจ็บแบบยังมีความทรงจำดีๆ ต่อกัน ยังดีกว่า เจ็บแบบที่ไม่อยากจะจดจำอะไรไว้อีกเลย

เคยมั้ย ที่ต้องทนอยู่กับความรู้สึกอ้างว้าง?

หลายคน คงเคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน เรื่องราวความรักที่ต้องทนอยู่กับความอ้างว้าง มันเป็นเรื่องธรรมดาของคนสองคน เมื่อความรักเดินทางมาถึงทางตัน จนไม่สามารถหาทางออกและเดินข้ามไปหาฝั่งฝันที่วาดกันเอาไว้ได้

คู่รัก บางคู่ ฝืนทนที่จะอยู่ด้วยกัน เพื่อที่จะได้ใช้คำว่า “คนรัก” โดยไม่สนใจความรู้สึกที่เกิดขึ้นระหว่างตัวเองกับคนรัก ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น คือ ความดันทุรัง ดันทุรังกับความรักที่ไม่มีอะไรหลงเหลืออยู่คู่รักหลายคู่ ไม่ยอมรับความเป็นจริง ว่าคู่ของตัวเองนั้น หมดช่วงเวลาของความรักความสุขแล้ว สมควรกับการใช้คำว่า เลิกรา แล้ว บางคู่ดันทุรังที่จะอยู่ด้วยกัน จนทำให้ความรักที่มีอยู่ ค่อยๆ ถูกทำลายลงไป และจบเรื่องราวความรักกับความรู้สึกที่ไม่ดี จบลงด้วยความไม่เข้าใจกันและกัน

หยุดเถอะค่ะ ถ้าหากว่า คุณรู้สึกถึงความเปลี่ยนระหว่างคุณกับเขา ไม่ว่าจะเป็นท่าทีของคุณ หรือของเขา มันก็ไม่ต่างอะไรกัน จากที่คุณกับเขาเคยเป็นคนรู้ใจกันและกัน เป็นที่ปรึกษาให้กันได้ทุกเรื่อง กลับกลายเป็นว่า คุณทั้งคู่ไม่สามารถปรึกษาอะไรกันได้อีก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว หรือเรื่องของคุณกับเขา ทุกๆ อย่างจะดูขวางหูขวางตาไปหมด คำพูดคำจาจะเป็นการประชดประชันกันมากกว่า การพูดคุยหรือบอกเล่าอย่างที่เคยเป็น

คุณลองนึกดูสิคะว่า ถ้าหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ไปเรื่อยๆ แล้ว มันจะมีอะไรดีขึ้นมาบ้าง ความรู้สึกที่ต้องฝืนทนทำไปเรื่อยๆ โดยที่มองไม่เห็นว่า ทำลงไปแล้ว ความรู้สึกดีๆ จะกลับคืนมามั้ย ความรู้สึกที่เคยห่วงหากันมันจะกลับคืนมาได้รึป่าวอย่าปล่อยให้ความรู้สึกดีๆ ห่างหายไปเรื่อยๆ เลยค่ะ ตั้งสติ ทำใจ และกล้าที่จะพูดกับเขาว่า รักของเรา มันจบลงแล้ว ปล่อยมือแล้วเดินจากกันไปตั้งแต่ตอนนี้จะดีกว่า อย่างน้อย ความรู้สึกที่ยังคงเหลืออยู่ มันจะเป็นตัวช่วยรักษาความเจ็บปวดให้คุณและเขาได้ อย่าปล่อยให้ตัวเองเจ็บจนแทบจะยืนไม่ไหวเลยค่ะ เลิกกันด้วยดี จะเป็นทางออกที่ดีที่สุด ทั้งคุณและเขาค่ะ

มันก็จริงอยู่นะคะ การเลิกกับคนที่เรารัก มันเป็นเรื่องยาก เพราะความรู้สึกผูกพันธ์กับระยเวลาที่ใช้ด้วยกันมานานมันทำให้ยากต่อการตัดขาดความรู้สึกออกจากกัน แต่ถ้าหากคุณลองคิดถึงวันข้างหน้า ว่าถ้ายอมเจ็บตั้งแต่ตอนนี้ แล้วยังทำใจได้ ในเวลาไม่นาน ก็ยังดีกว่า ที่จะต้องทนเจ็บช้ำใจไปเรื่อยๆ แบบไม่มีที่สิ้นสุด ไม่รู้ว่าจะจบลงตอนไหนจะดีกว่า

เจ็บแบบยังมีความทรงจำดีๆ ต่อกัน ยังดีกว่า เจ็บแบบที่ไม่อยากจะจดจำอะไรไว้อีกเลย ช่วงเวลาดีๆ สำหรับคุณกับเขา ยังสามารถเก็บไว้ได้ตัดใจแล้วหันหลังเดินออกมาจากความรู้สึกตรงนั้น บอกกับตัวเองว่า อย่างน้อยเรากับเขาก็อาจจะยังเป็นเพื่อนกันได้ และให้คิดซะว่า คุณกับเขา ไม่ได้เกิดมาเป็นคู่กัน เท่านั้นเอง

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆโดย Teerakjub
Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …