Home ความรัก/ชีวิต รู้ว่าเขาหลอก อย่าเต็มใจให้หลอก

รู้ว่าเขาหลอก อย่าเต็มใจให้หลอก

ระวังอย่าตกเป็นมือที่สาม แบบไม่รู้ตัว

“ชีวิตคู่” มันก็คือเรื่องราว ความสัมพันธ์ของคนสองคน เพราะฉะนั้นถ้าคุณรู้ว่าเขาหลอก แล้วยังเต็มใจให้เขาหลอก เดินเข้าไปเป็นมือที่สามในครอบครัวของเขา คุณจะต้องเจอกับความจริงต่อไปนี้

1. หวาดระแวงตลอดเวลา

แน่นอนว่าเมื่อคุณสมัครใจเดินเข้ามาเป็นมือที่สามของใครสักคนแล้ว คุณจะต้องหวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา กลัวแฟนตัวจริงของเขาจะจับได้ นอกจากจะจิตตกเวลาเขากลับไปหาแฟนตัวจริงของเขาแล้ว ยังต้องมานั่งกังวลอีกว่าเขาจะไปมีใครนอกจากนี้อีกไหม ก็เพราะว่าถ้าเขากล้านอกใจแฟนมาหาเราได้ ทำไมเขาจะนอกใจเราไปหาคนอื่นไม่ได้ล่ะ?

2. คุณไม่มีวันที่จะได้เป็นตัวจริง

ข้อนี้คือความจริงที่สาวๆ ที่เป็นมือที่สาม ต้องท่องให้ขึ้นใจอยู่เสมอ นั่นก็เพราะว่าเขามีตัวจริงของเขาอยู่แล้วไง ยิ่งถ้าเขามีลูก คุณรู้ไว้เลยว่าเขาไม่มีวันทิ้งลูกทิ้งเมีย ทิ้งทั้งครอบครัว เพื่อมาหาคุณคนเดียวหรอก และแน่นอนว่าถ้าคุณงี่เง่า เขาจะทิ้งคุณไปเมื่อไหร่ก็ได้ ถ้าไม่คิดจะเดินออกมาจากความสัมพันธ์แบบนี้ คุณก็จะเป็นได้แค่ตัวสำรองอยู่แบบนั้นแหละ

3. มีความสุขได้ไม่เต็มที่

ของที่ขโมยเขามา ยังไงมันก็มีความสุขได้ไม่ตลอดหรอก อย่างที่บอกแหละว่าคุณจะแฮปปี้ได้แค่ตอนที่เขาอยู่กับคุณเท่านั้น แต่ตอนที่เขากลับไปหาตัวจริงของเขาเนี่ยสิ คุณจะรู้สึกเลยว่าตัวเองไม่มีค่า เพราะฉะนั้นเดินออกมาหาคนที่เขาเห็นค่าในตัวคุณจะดีกว่าไหม?

4. ตราบาปติดตัว

เคยได้ยินที่เขาว่าบาปกรรมมันมีจริงไหม การที่คุณก้าวเข้ามาเป็นมือที่สามของครอบครัวใด นั่นแปลว่าคุณกำลังสร้างความทุกข์ และความร้าวฉาน ความแตกแยกให้กับครอบครัวนั้นอยู่ มันโอเคแล้วจริงๆ หรอ ลองทบทวนและถามใจคุณดูอีกครั้ง

5. ถอนตัวออกจากเรื่องนี้ได้ยาก

หากเลือกที่จะเป็นมือที่สามแล้ว คุณจะถอนตัวจากเรื่องนี้ได้ยากมาก เพราะช่วงแรกๆ คุณจะกำลังหลง หลงในความสัมพันธ์ที่ท้าทาย หลงเวลาที่เขาอยู่กับคุณ หลงที่คุณสามารถทำให้เขามีความสุขได้ แต่พอรู้ตัวว่ามันไม่ดี ทำแล้วไม่มีความสุข คราวนี้แหละ..คุณจะถอดตัวไม่ขึ้น เพราะคุณกำลังรักเขาหมดหัวใจ และไม่สามารถตัดเขาออกไปจากชีวิตได้ยังไงล่ะ

ไม่ว่าคนรักของคนคุณจะบอกเหตุผลกับคุณว่าอย่างไรก็ตาม อาจจะเพราะกลัวคุณไม่รัก หรือว่ากำลังจะเลิกกับแฟนเร็วๆนี้ ล้านเหตุผลที่จะเกลี้ยกล่อมคุณเมื่อคุณรู้แล้วว่ากลายเป็น มือที่สาม แบบไม่ได้ตั้งใจ สิ่งแรกที่คุณจะทำก็คือการ ตั้งสติ จำไว้นะคะว่า สติมาปัญญาเกิด สติเตลิดล่ะก็… หาย แน่นอนค่ะ พอตั้งสติได้ขอให้คุณรู้ไว้เลยว่า ผู้ชายคนนี้ไม่ได้ดีพอที่จะเป็นคนที่คุณควรจะมอบหัวใจไว้ให้ดูแล อย่างแรกเลย เขาโกหก โกหกใครล่ะ ก็โกหกทั้งคุณและคนรักของเขา คนเรารักกันความรักอย่างเดียวมันอยู่ไม่ได้นะคะ มันต้องมีความซื่อสัตย์และความเชื่อใจเป็นองค์ประกอบเสริมด้วย ลองได้โกหกแล้วครั้งหนึ่ง แถมโกหกครั้งยิ่งใหญ่แบบนี้ จะแน่ใจได้อย่างไรว่าในอนาคตเขาจะไม่มีเรื่องโกหกคุณอีก

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆโดย ChicMinistry

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Registro en Binance
3 months ago

Thanks for sharing. I read many of your blog posts, cool, your blog is very good. https://accounts.binance.com/es/register-person?ref=WTOZ531Y

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …