Home ความรัก/ชีวิต เขาไม่รักเรา ก็ไม่มีอะไรต้องเสียใจ

เขาไม่รักเรา ก็ไม่มีอะไรต้องเสียใจ

ไม่ใช่เรื่องที่ต้องมาคิดให้เปลืองความรู้สึกอีกต่อไป

หากวันหนึ่ง… พบว่า…ตัวเองได้เป็นเพียงสะพานไม้เก่า เก่า ที่ให้ใครบางคนข้ามไป แล้วมองไม่เห็นค่า เขาไม่รักเรา ก็ไม่มีอะไรต้องเสียใจ เพราะบางทีคนที่เราคบหาอยู่ เขาก็อาจวางเราไว้ตรงไหนสักที่ อาจไม่ใช่ที่ๆ เดียวกับที่เราคิดว่าเราได้อยู่ ที่ๆ ซึ่งอาจไม่ใช่มิตรอย่างที่เราเข้าใจ…

แน่นอน ว่ามันบั่นทอนความรู้สึก…ทำให้เสียใจ แต่จะเสียใจอย่างนั้นตลอดไปหรือ ถ้าไม่ลองตัดใจ มัวแต่คร่ำครวญกับความจริงที่เจ็บปวด แล้วชีวิตที่เหลือ จากนั้นล่ะ … ? ลองมองย้อนกลับไปมองข้างหลัง ในทุกสิ่งที่ทำให้เขา… ที่ช่วยเหลือเขา เราทำอย่างจริงใจแค่ไหน เราทำเพราะหวังสิ่งตอบแทนหรือเปล่า หากเราทำทุกสิ่งด้วยความปรารถนาดีอย่างแท้จริงแล้ว…ก็ไม่มีอะไรต้องเสียใจ

การรับรู้ความจริงในเรื่องนี้ มันอาจจะดูน่าเจ็บใจเเละไม่ยุติธรรม เเต่นี่…คือความเป็นจริงของ “ความรัก” ในความรู้สึกของคนเรา คุณต้องยอมรับความจริงให้ได้ และคุณจะเข้าใจว่า วันนี้…คุณกลายเป็น “อดีต” ของใครบางคน อดีตที่เขา..”ไม่อยากจำ”

คุณไม่จำเป็นต้องไป โหยหา อาลัย อาวรณ์ กับคนอดีต เรื่องราวในอดีต วันเวลา ที่ผ่านไป…มันมากเพียงพอแล้ว คุณต้องลุกขึ้นมา…ดูแลตัวเอง ใส่ใจตัวเอง รักตัวเองให้มากกว่าเดิม โปรดจงเข้าใจว่า…คุณต้องการให้คนรัก…คุณก็ต้องรักคนอื่นด้วยเช่นกัน ความรักคือความเมตตา ปรารถนาดี กับผู้อื่น ด้วยใจจริง

สักวันหนึ่ง…เมื่อความรักคุณที่มอบให้ใครๆ เต็มเปี่ยมมากพอแล้ว เชื่อเถิดว่า “ความรัก” จะนำทางคุณ ให้คุณได้รับ “ของขวัญพิเศษในชีวิต” ตอบแทน

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย ต้นกล้า, flowerlove
Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …