Home ความรัก/ชีวิต เหงาเพราะไม่มีแฟน ยังดีกว่ามีแฟนแล้วเหมือนไม่มี

เหงาเพราะไม่มีแฟน ยังดีกว่ามีแฟนแล้วเหมือนไม่มี

อยู่เป็นโสดดีกว่า ถ้าเจอแฟนแบบนี้

การที่เราตัดสินใจคบใครสักคน คนคนนั้นจะต้องทำให้เรารู้สึกสบายใจ อุ่นใจ มีความสุขที่มีเขาอยู่ แต่เมื่อใดที่การคบกันทำให้เรารู้สึกแย่กว่าเดิม รู้สึกเหงาและเคว้งคว้างหนักกว่าตอนไม่มีใครอีก คุณอาจต้องทบทวนความสัมพันธ์ครั้งนี้ใหม่แล้วล่ะค่ะ เพราะถ้ามีแฟนแล้วรู้สึกเหมือนไม่มีก็ไม่รู้ว่าจะมีไว้ทำไมจริงไหมคะ ลองดู 8 นิสัยของเหล่าบรรดาแฟน ที่มักทำให้เรารู้สึกเป็นโสดจะดีกว่า มาดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง

1. ติดต่อยากมากเหมือนอยู่คนละโลก

โทรหาก็แทบไม่เคยรับสาย แชทไปก็ไม่เคยอ่าน นึกอยากโผล่มาก็โผล่มา แต่พอนึกอยากหายก็หายไปซะดื้อๆ แค่เวลาปกติติดต่อไม่ได้ก็น่าหงุดหงิดใจอยู่แล้วแต่ยิ่งเวลาที่เรามีเรื่องกังวลใจ ทุกข์ร้อนใจต้องการที่ปรึกษาที่ระบายและคนรับฟัง ปรากฏว่าก็ไม่ยอมรับสายซะงั้นยิ่งทำให้เรารู้สึกโมโหขึ้นไปอีก ทำให้เรารู้สึกโดดเดี่ยวเหมือนไม่มีใคร ทั้งๆ ที่เรามีแฟน! แบบนี้ก็ไม่ไหวนะ

2. พึ่งพาอะไรไม่ได้เลย

คุณไม่สามารถพึ่งพาอะไรเขาได้เลยทั้งทางร่างกายและจิตใจ เขาแทบไม่ไปรับไปส่งคุณเวลาไปไหนมาไหน คุณวานให้เขาช่วยเหลืออะไรก็ยังต้องคิดแล้วคิดอีก หรือแม้กระทั่งการซัพพอร์ตทางด้านจิตใจเขายังทำให้คุณไม่ได้ ไม่เคยจะฟังเรื่องราวที่คุณเล่าเวลาที่คุณทุกข์ใจ คุณรู้สึกว่าเขาไม่สามารถช่วยเหลืออะไรคุณได้เลย คุณต้องเอาตัวรอดเองทุกครั้ง แบบนี้คงไม่ต่างอะไรกับการอยู่คนเดียวเนอะ

3. สนใจแต่เรื่องตัวเอง

คุยกันทีไรก็มีแต่เรื่องของเขาเต็มไปหมด สารพัดปัญหาของเขาที่เอาแต่พูดๆๆๆ โดยไม่เปิดโอกาสให้คุณพูดบ้างเลย คุยกันที่ไรก็มีแต่เรื่องของเขา เวลาที่เขาเดือดร้อนเขาก็มักจะมาขอความช่วยเหลือคุณเสมอๆ แต่พอเราเดือดร้อนกลับหนีหาย ซ้ำยังมองข้ามปัญหาของคุณอีกด้วย ทุกเรื่องของเขาจะสำคัญที่สุดเสมอ เผลอๆ สำคัญกว่าคุณด้วยซ้ำ เขาพร้อมที่จะแคนเซิ่ลนัดคุณดื้อๆ เพื่อที่จะไปทำธุระของตัวเอง ซึ่งบางครั้งธุระที่ว่าก็ดูไม่ได้เร่งด่วนอะไร คนเห็นแก่ตัวแบบนี้อยู่คนเดียวคงจะเวิร์คกว่านะ

4. ไม่เคยมีเวลาให้

คนอะไรจะยุ่งตลอด 24 ชั่วโมงขนาดนั้น ทุกอย่างดูสำคัญไปหมดยกเว้นคุณ เขาแทบไม่เคยไปเที่ยวไปเดทกับคุณเลยอ้างว่ายุ่งตลอดๆ นัดทีไรก็ไม่เคยว่าง ไม่แม้กระทั่งโทรหา บางทีหายไปสองสามวันรวดแล้วอ้างว่าติดงานสารพัด แค่โทรศัพท์สองสามนาทียังไม่มีเวลาแบบนี้ยังสมควรเรียกว่าแฟนอีกเหรอ

5. ไม่ยอมบอกใครๆ ว่าคบกับคุณอยู่

อื้อหือ จี๊ดมาก! อยู่กันสองคนก็เหมือนเป็นแฟนกัน แต่พอต่อหน้าคนอื่นๆ กลับไม่ยอมเปิดเผยความสัมพันธ์ให้ใครได้รับรู้ งานไหนๆ ก็ไม่ยอมให้เราไปด้วย แม้แต่เพื่อนของเขาคุณยังแทบไม่รู้จัก ต้องคบกันแบบหลบๆ ซ่อนๆ ซ้ำยังทำตัวเหมือนโสดทุกครั้งที่อยู่กับคนอื่นๆ แบบนี้ถือเป็นการไม่ให้เกียรติอย่างแรง แล้วแบบนี้จะคบต่อทำไมจริงไหม

6. ปฏิเสธที่จะให้คุณเข้าไปในโลกของเขา

เขาเหมือนตั้งกำแพงกับคุณอยู่ตลอดเวลา ไม่ยอมแชร์พื้นที่ให้คุณได้เข้าไปในโลกของเขา เขามักจะมีโลกส่วนตัวที่คุณเข้าไม่ถึงอยู่เสมอๆ และคุณจะรู้สึกคลุมเครือว่าคุณกับเขายังเป็นแฟนกันอยู่ใช่ไหม เพราะในขณะที่คุณยอมเปิดใจเต็มที่ แต่เขากลับดูเปิดๆ ปิดๆ จนคุณอึดอัด แบบนี้ดูเหมือนเขาจะยังไม่พร้อมมีใครนะ

7. ทิ้งให้คุณพยายามสร้างอนาคตอยู่ฝ่ายเดียว

ถ้าคุณรู้สึกว่าเป็นฝ่ายเดียวที่พยายามจะสร้างอนาคต วางแผนสำหรับการแต่งงานอยู่ฝ่ายเดียว โดยที่เขาไม่กระตือรือร้นในการวางแผนชีวิตกับคุณเลย ยังเรื่อยๆ เอื่อยๆ และปล่อยให้คุณทำทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ฝ่ายเดียวจนคุณรู้สึกเหนื่อยแบบนี้อาจจะไม่ใช่แล้วนะคะ

8. มีแต่คำพูดหวานหู

พูดอีกแบบคือคนที่ดีแต่พูด เช่นว่าเมื่อเราไม่สบายเขาก็มีแต่บอกให้ไปหาหมอโดยที่ตัวเขานั้นไม่เคยจะพาเราไปเลยสักครั้ง มีแต่คำหวานๆ ที่คอยหล่อเลี้ยงจิตใจคุณแต่การกระทำกลับตรงข้ามทุกอย่าง คุณต้องดูแลตัวเองเหมือนตอนโสดทุกอย่างไม่มีผิดส่วนเขาก็แค่พูดๆๆๆ เท่านั้น

เป็นยังไงบ้างคะ แฟนที่คุณคบอยู่เข้าข่าย 8 ข้อนี้หรือเปล่า ถ้าตรงแล้วอาจจะต้องทบทวนความรู้สึกของตัวเองสักนิดนะคะว่าคุณมีความสุขหรือไม่ หากคบแล้วเหมือนอยู่ตัวคนเดียวหรือเหงากว่าตอนไม่มีใครก็อาจจะต้องหยุดความสัมพันธ์น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่าค่ะ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย  Spice
Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …