Home ความรัก/ชีวิต เพราะเขาทิ้งไปในวันนั้น เธอจึงมีวันที่โชคดีในวันนี้

เพราะเขาทิ้งไปในวันนั้น เธอจึงมีวันที่โชคดีในวันนี้

เรื่องบางเรื่อง ก็เหลือไว้แค่ความทรงจำ

1. ไม่ว่าเรื่องดีหรือเรื่องร้าย สุดท้ายก็กลายเป็นแค่ความทรงจำ

2. ความรักไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก แต่ที่ยุ่งยากก็เพราะ “ฉันรักเธอ แต่เธอไม่รักฉัน” “เธอรักฉัน แต่ฉันไม่รักเธอ” “ฉันรักเธอ แต่เธอรักเขา” “เธอรักเขา แต่เขารักคนอื่น”

3. สักวันเธอจะขอบคุณเขา คนที่ตีจากเธอไป เพราะเขาตีจากในวันนั้น เธอจึงมีวันที่โชคดีในวันนี้

4. จงเห็นอุปสรรคที่พบเจอเป็นเสมือนป้ายบอกทางสู่ความสำเร็จ ด่านนี้คุณข้ามผ่านได้ ด่านต่อไปก็จะยากยิ่งขึ้น ต่อให้แพ้มาสักกี่ครั้ง ก็ทำให้คุณเก่งมากยิ่งขึ้น คิดได้เช่นนี้ ทุกอุปสรรคที่พบเจอก็เป็นเสมือนป้ายชี้เพื่อมุ่งสู่ความสำเร็จ เช่นนี้ อุปสรรคก็ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอีกต่อไป

5. “ความรู้สึกดี” ไม่ได้เกิดจากการพบปะกันในครั้งแรก เพราะหลายครั้งที่รู้สึกดีในครั้งแรก กลับกลายเป็นฝันร้ายที่สุดในชีวิตก็มี แต่คำว่า “รู้สึกดี” ในที่นี้หมายความว่า ต่อให้รู้จักกันมาเป็น 10-20ปี ความรู้สึกดีๆนี้ก็ยังคงอยู่ ดังคำกล่าวของอีกฝ่ายที่ว่า “การได้รู้จักคุณ เป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตของฉัน”

6. สักวันหนึ่ง เราก็ต้องยอมรับว่าทุกสิ่งบนโลกล้วนอยู่ในกฏของความเปลี่ยนแปลง ฉันเคยเป็นเด็ก ฉันเคยคล่องแคล่วว่องไว ฉันเคยเป็นดั่งดอกไม้แรกแย้ม ฉันเคยเป็นนัมเบอร์วัน ฉันเคย ฯลฯ และตอนนี้ฉันก็กำลังทำความเข้าใจ ฉันกำลังชรา

7. คนบางคนเข้ามาเพื่อสอนให้รู้ว่าความจริงใจและความเสแสร้งเป็นอย่างไร? คนบางคนเข้ามาเพื่อสอนให้รู้ว่ามิตรแท้และมิตรเทียมเป็นเช่นไร? คนบางคนเข้ามาเพื่อสอนให้รู้ว่าความอบอุ่นและความเย็นชามันเป็นอย่างไร? คนบางคนเข้ามาเพื่อสอนให้รู้ว่าคนดีและคนเลวมันเป็นเช่นไร? ทุกอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตล้วนเป็นตำราเล่มใหญ่ ไม่เพียงสอนเราแต่ยังเป็นคำเฉลยให้แก่คนรุ่นหลังได้ศึกษาเรียนรู้ หากคุณเจอแต่ความทุกข์ จงภูมิใจเถิด อย่างน้อยคุณก็ได้เป็นครูให้แก่คนรุ่นหลัง

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆโดย นุสนธิ์บุคส์

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …