Home ความรัก/ชีวิต ถึง..คนที่เดินจากไป

ถึง..คนที่เดินจากไป

ในอดีตคุณเคยทำร้ายความรู้สึกของใครบางคนบ้างหรือเปล่า

การหมดรักใครซักคน ไม่ใช่เรื่องผิดร้ายแรงค่ะ แต่..ในระหว่างกระบวนการของการเปลี่ยนสถานะความสัมพันธ์ การจบแบบให้เกียรติกัน ก็เป็นเรื่องที่น่าชื่นชม

ในอดีตคุณอาจก็เคยทำร้ายความรู้สึกของใครบางคน ถึงแม้มันจะจบมาแล้วนานแค่ไหน แต่ความรู้สึกผิดในใจยังผ่านมาให้ระคายเป็นระยะ

ในเมื่อคุณให้เกียรติต่อความรู้สึกตัวเอง คุณก็น่าจะให้เกียรติต่อความรู้สึกของคน (เคย) รักด้วย

ถึงแม้้จะทำให้อีกฝ่ายช้ำใจแค่ไหน แต่การสื่อสารที่ชัดเจนว่า ความรักระหว่างคุณสองคนได้เปลี่ยนไปแล้ว จะช่วยให้อะไรๆ ซับซ้อนน้อยลงได้ ..ความสัมพันธ์ที่จบลงด้วยการยอมรับความจริง ก่อนจากก้มหัวให้กันเล็กน้อย เพื่อแสดงความขอบคุณที่สร้างอดีตอันดีร่วมกัน และเก็บบทเรียนไว้ปรับปรุงในรักครั้งต่อไป

บางคนกลับเลือกหนีความจริง ไม่ยอมรับการเผชิญหน้า แต่กลับหนีหายไปดื้อๆ หนีไปมีคนใหม่ หรือหนีไปใช้ชีวิตอย่างคนไม่รับผิดชอบ หารู้ไม่ .. นั่นยิ่งทำร้ายคนที่รักมากกว่าเดิม

คนส่วนใหญ่ไม่ได้งี่เง่าอย่างที่คุณเข้าใจ หากการเปลี่ยนแปลงนั้นถูกแสดงเจตนาชัดเจน พวกเขาก็มีแนวโน้มยอมรับความจริง แต่จะเอาตัวรอดจากความรู้สึกเจ็บได้หรือไม่ นั่นก็อีกเรื่อง

ความรักของหลายคู่ .. จบไม่สวย เป็นเหตุให้สิ่งที่เคยเรียกว่า รักดูดดื่ม ในอดีต สวิงกลับด้วยอัตราเร็วที่น่าใจหาย ตามมาด้วยพฤติกรรม “หน้ามือเป็นหลังมือ”

การขุดคุ้ยเรื่องราวของคน (เคย) รัก มาประจานให้คนอื่นได้รับรู้ (เพื่อให้ตัวเองดูเป็นฝ่ายถูกกระทำ) มันยิ่งแสดงถึงความไม่ให้เกียรติกับ “การตัดสินใจเลือก” ของตัวเองในอดีต เป็นธรรมดาที่คุณจะรู้สึกโกรธ เมื่อรู้สึกว่าตัวเองถูกปฏิบัติแบบแย่ๆ

แต่ขอถามตรงๆ นะคะ “มันแฟร์แค่ไหน ..กับการขุดคุ้ยเรื่องราวคน (เคย) รัก มาประจาน ด่าทอ โดยเฉพาะในที่สาธารณะอย่างโลกออนไลน์”

หากเปรียบเป็นมวยก็เรียกว่า “ชกใต้เข็มขัด” การสื่อสารข้อเท็จจริง .. เพียงฝ่ายเดียว ในมุมของคุณด้านเดียว ในพื้นที่ของคุณคนเดียว ..ที่เปิดช่องให้เพื่อนๆ ในโลกออนไลน์ ต่างมาร่วมสำทับและด่าทออย่างเมามัน ทั้งๆ ที่พวกเขาได้รับข้อเท็จจริงเพียงด้านเดียว มันแฟร์แค่ไหน .. ?

เก็บไว้เถอะค่ะ ..ความรักเป็นประสบการณ์ดีๆ ของคนสองคน เมื่อเลิกรัก .. ก็น่าจะเก็บไว้เตือนใจ สำหรับคนสองคน ชีวิตคุณต้องไปต่อและยังมีอะไรให้คิดอีกเยอะ เก็บดราม่าไว้เฉพาะตอนดูละครเถอะค่ะ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย Live your life by Pichawee
Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …