Home ความรัก/ชีวิต สิ่งที่ไม่ควรเสียไปเมื่อคุณมีความรัก

สิ่งที่ไม่ควรเสียไปเมื่อคุณมีความรัก

มีบางสิ่งที่คุณควรรักษาไว้ให้อยู่กับตัวคุณเสมอ

คนส่วนใหญ่เปลี่ยนไปเมื่อมีความรัก ดีขึ้น แย่ลง แล้วแต่บุญพาวาสนาส่ง เทคนิคการครองคู่ให้ยืนยาวคือ การเรียนรู้ ให้อภัย เข้าใจ และอดทน ความรักเกิดจากคนสองคน ที่ต่างฝ่ายต่างต้องช่วยกันประคับประคอง ให้ความรักคงอยู่ตลอดรอดฝั่ง รวมถึงการเสียสละบางอย่างเพื่อความรัก แต่ยังมีบางสิ่งที่คุณควรรักษาไว้ให้อยู่กับตัวคุณเสมอ เพราะไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น คนที่สุขหรือทุกข์ที่สุดก็คือตัวของคุณเอง มีเรื่องอะไรบ้างที่คุณควรรักษาไว้ ต่อให้คุณมีความรักแล้วก็ตาม

1. ตัวตนของคุณเอง

สิ่งหนึ่งที่ควรให้ความเคารพมากที่สุดก็คือตัวตนของคุณเอง คนบางคนกลัวว่า ถ้ามีความรักแล้วต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นแบบที่เค้าชอบ จนต้องสูญเสียตัวตนของตัวเองไป ความคิดแบบนี้เป็นความคิดที่ผิด

การเปลี่ยนแปลงเพื่อความรัก คือการลดขนาดโลกส่วนตัวให้กลายเป็นโลกส่วนรวมของคนสองคน การลดทิฐิของตัวเอง ควบคุมอารมณ์ความโกรธและรู้จักให้อภัย สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ควรปรับเปลี่ยนเมื่อมีความรัก ตัวตนความรู้สึกนึกคิด กิริยาท่าทางที่คุณทำแล้วแสดงถึงตัวตนของคุณเอง ทำแล้วมีความสุข ไม่ฝืนความรู้สึกจนกลายเป็นทุกข์ คงไม่มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องเปลี่ยนแปลง

คนบางคนเวลามีความรักกลับยอมเปลี่ยนทุกอย่าง จนหลงลืมความเป็นตัวเองไป สุดท้ายถูกกลืนหายจนไม่เหลือความเป็นตัวตนที่แท้จริง ถ้าเค้ารักคุณจริงๆ เค้าควรจะรักในสิ่งที่คุณเป็น ไม่ใช่รักในสิ่งที่เค้าอยากให้คุณเป็นไม่ใช่เหรอครับ

2. ความเข้มแข็ง

ความรักทำให้คนอ่อนแอ คิดมาก วิตกกังวล จนลืมความเข้มแข็งก่อนมีความรักไป ความเข้มแข็ง ในที่นี้คือการที่คุณสามารถยืนหยัดอยู่ได้ด้วยตัวของคุณเอง ในวันที่คนรักจากไป ไม่ว่าเป็นการจากเป็นหรือจากตาย จากกันด้วยดีหรือจากกันด้วยน้ำตา คนที่ต้องอยู่ให้ได้สุดท้ายก็คือตัวคุณ ถ้าเป็นการจากกันด้วยดีหรือจากกันทั้งๆ ที่ยังรัก ความรักจะยังคงอยู่คู่กับความทรงจำของคุณตลอดไป ทุกสิ่งบนโลกนี้คือความไม่แน่นอน ความเข้มแข็งในใจคือสิ่งที่คุณควรเก็บรักษามันไว้ตลอดไป

3. ความอิสระ

มนุษย์ เป็นสัตว์สังคมแต่ส่วนลึกในใจยังคงต้องการความอิสระ ไม่ชอบการบังคับ กักขัง ไม่ต่างกับเวลาที่คนเรามีความรัก อิสระในความรักคือการแบ่งที่ว่างให้กับคนรักของตน เพื่อไม่ให้ความรักผูกมัดอีกฝ่ายจนอึดอัด นอกจากตัวคุณที่ต้องการอิสระแล้ว คุณควรที่จะให้สิทธิ์นี้กับคนที่คุณรักเช่นกัน

4. ความรักที่มีให้ครอบครัว

คนส่วนใหญ่มักให้ความสำคัญกับคนในครอบครัวลดน้อยลง เมื่อมีความรักเข้ามา ทำให้หลงลืมคนสำคัญในชีวิตของเราไป ยิ่งเวลาที่ต้องแยกตัวไปสร้างครอบครัวใหม่ เวลาที่เคยให้กับครอบครัวของตนยิ่งลดน้อยลง เมื่อคุณมีความรักให้กับคนรักแล้ว อย่าหลงลืมความรักที่บริสุทธิ์ ไม่ต้องการสิ่งตอบแทนจากคนที่ให้กำเนิดคุณ รวมถึงพี่น้องของคุณด้วย อย่าคิดถึงคนเหล่านี้เฉพาะเวลามีความทุกข์เท่านั้น ความรักไม่จำเป็นต้องเลือก แต่อยู่ที่การจัดสรรเวลาของตัวคุณเองครับ

5. ความฝัน

คนหลายคนละทิ้งความฝันเมื่อพบกับความรัก การเป็นคนไม่มีความฝันเหมือนกับการมีชีวิตอยู่ไปวันๆ ชีวิตไม่มีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจน
คุณคงไม่อยากเป็นคนแบบนี้ใช่ไหมครับ ดังนั้นเมื่อคุณมีความรัก คุณควรสนับสนุนคนรักของคุณให้เค้าสมหวังในความฝันของเค้า
เป็นกำลังใจ เป็นแรงผลักดันให้เค้าไปสู่จุดหมาย เพราะความฝันกับความรักสามารถเดินเคียงข้างไปด้วยกันได้ครับ

6. อนาคต

เป็นความคิดที่ผิดในเรื่องการทิ้งอนาคตของตนเพื่อความรัก อนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอนพอๆ กับความรู้สึกของคนเรา
นอกจากความเข้มแข็งที่คุณต้องมีเก็บไว้แล้ว คุณควรคำนึงถึงอนาคตของคุณไว้เสมอ ในกรณีที่มีอะไรเกิดขึ้น ความเข้มแข็งสามารถทำให้คุณยืนหยัดอยู่ได้ รวมถึงการวางแผนสำรองสำหรับอนาคตของคุณเช่นกัน ทางเลือกที่ดีที่สุดคือรักษาทั้งความรักและสร้างอนาคตไปด้วยกันครับ

คุณผู้อ่านคนไหนได้ทำการละทิ้ง หรือว่าหลงลืมสิ่งเหล่านี้ไปบ้างแล้วครับ ไม่มีคำว่าสายเกินไปสำหรับการแก้ตัวหรือการกลับตัวครับ ไม่ได้หมายความว่าจะให้คุณผู้อ่านลุกขึ้นมาเปลี่ยนตัวเองซะใหม่ จนคนรักของคุณตกใจกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของคุณ เพียงแต่อยากให้ลองทบทวนดูว่า คุณได้ทุ่มเททุกอย่างให้ความรักจนลืมเรื่องดีๆ ที่ควรทำเหล่านี้ไปรึเปล่า

สำหรับคนโสดทุกคนที่ได้อ่านบทความนี้แล้ว ขอให้เก็บไว้เป็นข้อเตือนใจเวลาที่คุณรับความรักเข้ามาในชีวิตครับ

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย naddate

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …