Home ความรัก/ชีวิต 18 ข้อคิดที่จำเป็นของชีวิตและความรัก

18 ข้อคิดที่จำเป็นของชีวิตและความรัก

ความรักคืออะไร ใช่สิ่งที่จำเป็นที่สุดของชีวิตไหม

ความรักต้องมีคู่หรือเปล่า มีรักแล้วทำไมเจ็บปวดง่ายเหลือเกิน หลายคำถามเหล่านี้ อาจจะไม่มีคำตอบ แต่อาจจะได้แง่คิดดีๆ

♥ ความพยายามที่เหมาะสม
1. จง “บอกรัก” กับคนที่คุณรัก ด้วยความพยายามที่เหมาะสม และด้วยความเป็นตัวของคุณเอง

♥ ความรัก ความคลั่ง
2. “ความรัก” คือ ความห่วงใย ใจใส่ อาจเป็นความลุ่มหลงนิด นีด Need ที่ต้องการการตอบรับและกลับคืนมาหาคุณ ไม่แปลกหรอก ถ้าจะคลั่งรักใครกันบ้าง คนที่คิดว่าคุณหาคนคนนั้นของคุณเจอแล้ว

♥ ไม่ได้เป็นคู่กัน
3. สิ่งน่าเศร้าอย่างหนึ่งของชีวิต คือการค้นพบคนที่มีความหมายกับชีวิตคุณมาก แต่ไม่ได้ถูกกำหนดมาเพื่อคู่กันกับคุณ แต่! คุณจงยินดีกับตัวคุณเอง ที่ปล่อยเขา ผ่าน พ้น ไป จาก หัวใจ คุณได้ จงยินดีในความกล้าหาญ สำหรับการยอมรับความจริงในข้อนี้ที่คุณทำมันได้ แต่! มันก็ไม่ใช่การหลอกตัวเองเองหรอก ถ้าคุณจะยังรักคนที่มีเจ้าของแล้ว หากว่าเขาคนนั้นเป็นคนดีจริงจริงสำหรับทุก คนไม่ใช่ดีจริงๆแค่กับ “คุณ”เพียง คน เดียว

♥ ประตูอีกบานหนึ่ง
4. เมื่อประตูแห่งความสุขบานหนึ่งถูกปิด ขอคุณจงกล้าที่จะเดินจากมันไป เพื่อค้นหาประตูแห่งความสุขบานอื่นๆ ที่ยังเปิดรอคุณอยู่ ด้วยหัวใจของคุณเอง

♥ เพื่อนที่ดีที่สุด
5. เพื่อนที่ดีที่สุด คือ คนที่สามารถพูดภาษาใจเดียวกันกับคุณได้ แม้ว่าคุณอาจต้องต่อยตีหรือทะเลาะกับเค้าบ้างในบางคราว หรืออาจจะทุกๆ วันของชีวิตคุณ

♥ การมีอยู่ ความพลาดไป
6.เป็นความจริงที่เราไม่รู้เลยว่า เรามีอะไรอยู่จนกระทั่งสูญเสียมันไป และก็จริงอีกเช่นกันที่เราไม่รู้ว่า เราพลาดอะไรไปบ้างจนกระทั่งผลของสิ่งนั้นมาถึง

จง.. “อย่าลืม”ให้อภัยตัวคุณเองสำหรับทุกความผิดพลาดในชีวิต และจงยอมรับผลของมันด้วยหัวใจของคุณ ความผิดพลาด อภัยได้เสมอ สำหรับผู้ที่มองเห็นมัน แต่ ไม่ ใช่สำหรับทุกคน

♥ ความรักทั้งหมด
7. “อย่า” มอบความรัก (ชีวิต) ทั้งหมดให้กับใครสักคนแม้ว่าเขาจะรักคุณมากก็ตาม จงเหลือความรักส่วนหนึ่งไว้กับตัวคุณเอง เพื่อ ให้มันเติบโตและงอกงามเพิ่มขึ้นทุกวันในหัวใจของคุณ

♥ อย่าบังคับใคร
8. “อย่า” บังคับให้ใครพูดในสิ่งที่เขาไม่อยากพูด เช่นคำว่า “รัก” และอย่าปิดหัวใจ คุณด้วยการไม่รับรู้คำว่า “รัก” จากคนที่รักคุณสุดหัวใจ

♥ บอกลา
9. จง “บอกลา” กับความพยายาม(รัก) ที่ ท้อ แท้ และ สิ้นหวัง แต่อย่าทำใจให้ “เลิกรัก” คนที่คุณยังคงรัก “ความรัก” ดีเสมอสำหรับหัวใจของคนที่เห็นค่าของมันซึ่งไม่ใช่กับทุกทุกคน

♥ ความรัก ความหวัง
10.ความรักยังคงมาเยือนเสมอ สำหรับผู้ที่มีความหวังและมีความศรัทธาในหัวใจ

♥ มองคน มองภาพลักษณ์
11. อย่ามองคนจาก “คำพูด” เพราะนั่นอาจเป็นการแสดงที่หลอกลวง แต่จงมองคนที่เปลือกของหัวใจ เพราะภาพลักษณ์ภายนอกมันไม่จีรังยั่งยืน

♥ การค้นหาใครสักคน
12. เราอาจประทับใจใครใครได้ในเวลาเพียงชั่ววินาที แต่การค้นหาใครสักคน ที่มีหัวใจตรงกันกับคุณ อาจใช้เวลาเกือบทั้งชีวิต และ คุณก็อาจ “ลืม” คนคนนั้นได้ในชั่วเศษเสี้ยวของหัวใจ ถ้าคุณพบว่าเขาไม่ใช่คนของคุณ

♥ เป็นตัวของตัวเอง
13. ขอคุณจงเป็นคนที่อ่อนหวานและน่ารัก สำหรับทุกบททดสอบของชีวิต ขอความกล้าหาญและเข้มแข็ง จงมีอยู่สำหรับทุกเส้นทางชีวิต ที่คุณได้เลือกแล้ว สำหรับความเป็นตัวของคุณเอง

♥ จงใส่ใจตัวเอง
14. หากการใส่ใจใครๆ เป็นสิ่งที่ทำให้คุณต้องเจ็บปวด คุณก็เลิกเสียเถอะ สำหรับการทำสิ่งที่ถูกใจสำหรับทุกทุกคน จงใส่ใจในตัวของคุณเองตามสิทธิที่คุณมี ตามหน้าที่ที่คุณทำได้ ซึ่งมันไม่จำเป็นว่าต้องดีที่สุดถูกต้องที่สุดสำหรับทุกคน

♥ อิสระ
15. จุดเริ่มต้นของคำว่า”รัก” อยู่ที่การให้อิสระกับตัวคุณเอง ในการสะท้อนภาพจริงของตัวคุณให้ปรากฎแก่คนที่คุณรัก แต่ก็ อย่า ให้ ภาพ ของเขาเปลี่ยนแปลง ความเป็นตัวคุณได้

♥ ความสุข
16. คนที่มีความสุขที่สุด คือคนที่สามารถทำสิ่งที่เรามีให้ดีที่สุด สำหรับตัวเราเองด้วยใจที่เป็นธรรม ไม่ใช่ทำสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทุกๆ คน

♥ จงเปิดใจ
17.หากคุณยังคงรู้สึกทุกข์ ขอจงเปิดใจของคุณเองก้าวกลับสู่อดีตที่ผ่านมา เพื่อแก้ไขความรู้สึกที่ติดค้างในใจนั้น ขอจงกล้าที่จะเผชิญหน้ากับความผิดพลาดและความปวดใจ ที่มันได้เคยผ่านเข้ามาในชีวิตคุณ

♥ จงมีชีวิตอยู่
18. คุณร้องไห้ยามคุณเกิด ดังนั้นจงมีชีวิตอยู่อย่างคนที่หัวเราะและยิ้มได้ กับทุกวันของชีวิตสำหรับการเลือกเกิดไม่ได้ จงทำมันให้มีความสุข และมีค่าที่สุดสำหรับตัวของคุณเอง มิใช่เพียงเพื่อผู้อื่นเท่านั้น และ มิใช่อยู่เพียงเพื่อรอให้วันนั้นให้มันมาถึงคุณ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย campus-star
Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …