Home ความรัก/ชีวิต รั้งเขาไว้ได้เพียงกาย ใช่หัวใจ

รั้งเขาไว้ได้เพียงกาย ใช่หัวใจ

ข้อคิดของความรัก เมื่อมีเกิดย่อมมีดับสูญ จงมองชีวิตให้ง่ายขึ้นเสียแล้วเราจะพบกับความสุขเอง

เพราะหากว่ายังไม่ปล่อยวางก็จะทำให้เกิดทุกข์ เมื่อพร้อมแล้วความรักก็จะเข้ามาหาเราเอง ไม่ควรไปฝืนโชคชะตาเพราะถ้ายิ่งไม่ยอมรับ เราก็จะยิ่งมีแต่ความทุกข์ นำข้อคิดเหล่านี้ไปลองคิดดูกันเถอะ

1. เราไม่อาจรู้ได้ว่าใครคือคู่แท้ในชีวิตของเรา พรหมลิขิตอาจถูกกำหนดเอาไว้แล้ว ถ้าไม่ใช่ของเรายิ่งยื้อไว้ก็ไม่เกิดประโยชน์ หากเขาเป็นของเราแล้วก็จะกลับมาหาเอง เมื่อใช้เวรกรรมจนหมดสิ้นแล้ว เขาก็อาจต้องไปจากเราอยู่ดี บางครั้งเราอย่าไปยึดติดมาก ไม่ควรจมอยู่ในความเสียใจอยู่ตลอดเวลา เพราะชีวิตไม่ได้จบสิ้นเพราะความรักเพียงอย่างเดียว

2. โลกไม่ได้สมบูรณ์แบบ แต่เราก็ไม่ควรจะมองในแง่ร้ายอยู่ตลอดเวลา เพราะจะทำให้เกิดแต่ความทุกข์ ถ้าหากเรามองในแง่ดี เราก็จะมีความสุขได้มาก คนรักก็ไม่ได้สมบูรณ์แบบไปทุกเรื่อง แต่หากวันหนึ่งคนรักทำให้เราเสียใจมาก เป็นเรื่องดีที่ยอมให้อภัยเขา แต่ก็ควรทำอย่างมีขอบเขต เพราะสุดท้ายแล้วเขายังไม่ดีกับคุณเหมือนเดิม จนคุณยังให้อภัยเขาอีกเป็นหลายครั้ง การให้อภัยจะกลายเรื่องโง่ ที่คุณหาข้ออ้างให้แก่ตัวเอง

3. หากจำเป็นต้องเผชิญหน้ากับความทุกข์ ก็จงเผชิญหน้าอย่างกล้าหาญ การหลบเลี่ยงไม่ใช่หนทางที่ดีเลย เพราะวันหนึ่งแล้วความทุกข์ก็จะกลับมาหาตัวคุณอยู่ดี ในชีวิตนี้เราอาจต้องพบเจอเรื่องที่ไม่คาดหวังบ้าง เมื่อเราพร้อมเผชิญหน้าก็ควรรีบแก้ไขมันให้ดีที่สุด

4. ความสุขเกิดขึ้นจากการปล่อยวาง และความทุกข์ก็มักเกิดจากเราลืมว่าความสุขคืออะไร เพราะเรามัวแต่จดจ่อกับเรื่องความทุกข์ได้ดีกว่า คิดทบทวนอยู่ตลอดเวลา จนเราไม่มีความสุขเลย จงปล่อยวางเสียบ้าง มองไปข้างหน้า ถ้าทางข้างหน้ามีอุปสรรค ก็ทำใจให้สงบแล้วมองปัจจุบันให้ดี

5. คนสองคนอยู่ด้วยกันยิ่งนานก็ย่อมมีจืดจางเป็นธรรมดา ความรักไม่เร่าร้อนเหมือนตอนพบเจอกันครั้งแรก พอเวลาผ่านไป คนก็มักแปรเปลี่ยนไปชอบคนอื่น คนเรามีข้ออ้างให้ตัวเองเสมอไม่ว่าจะรักหรืออยากเลิกกับใคร ถึงแม้จะรั้งเขาไว้ได้ แต่ก็ได้เพียงร่างกาย ไม่ใช่หัวใจของเขา

6. อย่าหวังพึ่งพาเรื่องงมงายมากเกินไป บางเรื่องสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็ไม่สามารถช่วยเราได้ ไม่ว่าจะชอบใครหรือเกลียดใคร ให้พึ่งจิตใจของเราเองดีที่สุด เมื่อตัดสินใจแล้วก็ทำให้ดีที่สุด อย่าหวังเปลี่ยนความจริงโดยไม่ได้พยายามอะไรเลย

7. ชีวิตคนเราเหมือนกับบทละคร มีฉากเสียใจย่อมมีฉากที่ดีตามมา อย่าไปยึดติดและมองชีวิตให้แย่นัก มองให้กว้างขึ้นแล้วจะดีขึ้นเอง

8. ถ้าไม่เคยทุ่มเทให้ใครก็ยังไม่ใช่รักแท้ คำพูดที่ว่าเราไม่มีวาสนาต่อกัน ชาติหน้าค่อยกลับมารักกันใหม่ อันที่จริงเป็นเพียงข้ออ้างที่ไม่อยากทุ่มเทให้ความรักเท่านั้น รักแท้ย่อมก้าวผ่านอุปสรรคได้ แม้ว่าระหว่างทางจะไม่มีใครยินดีกับคุณก็ตาม

9. ดอกไม้แม้จะสวยแต่ย่อมมีวันร่วงโรย หลายสิ่งบนโลกนี้เป็นไปตามธรรมชาติ บางเรื่องที่เราไม่สามารถกำหนดได้ก็ปล่อยมันไปเถอะ โชคชะตาอาจกำหนดให้เจอใครสักคน เมื่อพบเจอแล้วก็รักษาเอาไว้ให้ดี พอทำดีแล้วถึงจะมีโอกาสเดินไปถึงจุดหมาย ถึงแม้ว่าหนทางจะขรุขระเพียงใด แต่จุดหมายปลายทางของความสุขนั้นย่อมสวยงามเสมอ และคุ้มค่าที่เฝ้ารอ

10. จงรักตัวเอง อย่าให้คนที่ไม่รักคุณจริงมาหลอกและเอาเปรียบคุณ คนที่รักคุณจริงจะต้องพูดน้อย ไม่โอ้อวด แต่ทำจริง ส่วนคนที่หลอกคุณจะมีคำพูดสวยหรู แต่ไม่เคยทำจริงเลย หากพบเจอคนพวกนี้ให้ระวังไว้ ถึงแม้ว่าจะตื่นเต้นเร้าใจ แต่ท้ายที่สุดคุณก็แค่ชั่วคราวอยู่ดี

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย  liker
Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …