Home ความรัก/ชีวิต เมื่อคนดีพอ เจอกับคนไม่รู้จักพอ

เมื่อคนดีพอ เจอกับคนไม่รู้จักพอ

เจอคนไม่รู้จักพอ เราก็ต้องเป็นฝ่ายพอ

มีน้องผู้หญิงคนหนึ่ง ล้มเหลวกับการใช้ชีวิตคู่มา 1 ครั้ง มีลูกติดมาด้วย 1 คน จนได้มาคบกับผู้ชายคนใหม่ที่เธอรักมา 6 ปี จับได้ทุกทีว่าเขาไม่ได้มีเราคนเดียว ยังไม่ทันที่เขาจะขอโทษ เราก็ชิงให้อภัยล่วงหน้าไปก่อน มองผู้ชายอย่างเข้าใจว่ายังไงเขาก็เจ้าชู้ เขาก็รู้ว่าเราเป็นยังไง อะไรก็ได้ ยังไงก็ได้ ไม่มีทางที่ของต-า-ยจะหายใจ หรือลุกขึ้นมาเรียกร้องอะไร ผู้หญิงคนไหนมาที่ห้องเขาทีไร ยังเอาเสื้อผ้ามาฝากเราซักทุกที เป็นคนดีที่น่ากลัวจริงๆ กลัวใช้ความดี ผิดที่ผิดทาง…ล้างห้องน้ำให้เขาเราก็ทำ และเจอทุกครั้งว่ามีสบู่อนามัยสำหรับผู้หญิงวางอยู่ไม่เคยขาด วันดีคืนดีเธอก็ยกขวดขึ้นมา แล้วถามผู้ชายว่า…

“เธอเอาไว้ใช้ล้างหน้าเหรอ!!!”

เขานิ่ง ชิงตอบโง่ๆ ว่า “อ้าว แล้วล้างหน้าไม่ได้หรือไง!!”

แหม…ตอบแบบนี้ช่วยบอกเขาทีว่า..ใช้ล้างปากได้ด้วย…ยังถามน้องผู้หญิงไปว่า น้องคิดว่าตอนนี้หนูอยู่ในฐานะอะไร ถึงต้องยอมมากขนาดนี้ น้องรีบตอบว่า

“ภรรยาที่ดีค่ะ แม้ว่ายังไม่ได้แต่งงาน”

น้องเข้าใจแบบนี้มาตลอด จนวันหนึ่ง วันที่น้องร้องขอว่าเมื่อไหร่ เขาจะเป็นพ่อบ้านที่ดีซะที เขาขึ้นเสียงใส่

“เธอเป็นใคร ถึงกล้าถามแบบนี้ เธอมีลูกมาด้วยไม่เอาเปรียบฉันเหรอ นี่ฉันแค่มีคนอื่นเท่านั้น จะโวยวายทำไม”

หาเหตุผลจนสีข้างถลอก แถกแถไปเรื่อย วันที่เขามาขอคบ ก็ยืนยันและเข้าใจไม่ใช่หรือว่า เธอเคยมีครอบครัวมาแล้ว ลงเอยของเรื่องนี้ น้องคนดีตัดสินใจหยุดค่ะ หลังจากวางตัวเองเป็นภรรยา แต่เขากลับถามเสียงดังฟังชัดว่า เราเป็นใคร? เธอได้คำตอบกับตัวเองแล้ว

บางคนสติมาไว กำกับหัวใจทัน ก็พาตัวเองออกมาได้เร็ว ในขณะที่อีกหลายคนยังยอมวนๆ เพราะคิดว่า…รักของเราจะทำให้เขาหยุดมักง่ายซะที น้องอีกคนขอคุยหลังไมค์ ร้องไห้ฟูมฟายจนเกือบฟังเรื่องของเธอไม่รู้เรื่อง ปลอบกันไปสะอื้นกันไป น้องมารู้ตัวทีหลังว่าเป็นมือที่สาม หลังจากคบกับคนๆหนึ่งมาได้ 3 ปีไม่มีวี่แววการนอกใจ ให้เวลาสม่ำเสมอจนวันนี้…เพิ่งรู้ว่าเขามีทั้งลูกและภรรยา ถ้าว่ากันด้วยสมอง ยังไงน้องก็ต้องถอยแต่น้องใช้หัวใจแก้ปัญหา น้องเลยยืนยันไม่ยอมออกมาเพราะไม่ได้ผิดอะไร และใจยังพาตัวเองออกมาไม่ไหว

ผู้ชายของเรายืนยันอย่างเดียว จะให้เขาทำยังไง ทางนั้นก็ครอบครัว ทางนี้ก็คือคนที่เขารัก ยังไม่วายหยอด เริ่มต้นสร้างปัญหา และผลักภาระมาให้ผู้หญิงแก้…แต่น้องยืนยันว่า เขาดูรักหนูมากเพราะเจอกันทีไร เขาขอมีอะไรด้วยเพราะอยากมีลูกกับหนู โถ…ลูกที่เขามีกับภรรยา เขายังทำหน้าที่พ่อที่ดีไม่ได้เลยน้อง

ดูนางให้ดูแม่ ดูให้แน่..ดูที่เธอดูแลแฟนก่อนหน้าเรา…มีทั้งภรรยาและลูก ยังฝืนความผิดถูกมาขอเป็นแฟนเรา หลอกตั้งแต่ต้นว่าเป็นคนไม่มีเจ้าของ หลอกผู้หญิงทั้งสองคนพร้อมๆกัน แบบนี้เขาน่ารักมากพอที่จะมาขอความรักจากน้องหรือเปล่า

“แต่พี่อ้อยคะ หนูเลวกับเขามาก หนูส่งรูปเราสองคนไปให้ภรรยาเขาดูด้วย”

แต่พี่ว่าสิ่งที่เขาทำเลวกว่า หรือถ้าน้องคิดว่า สิ่งที่ทำเป็นเรื่องไม่ดี ตั้งแต่นี้เราจะทำสิ่งที่ดีและถูกต้องให้ตัวเองภูมิใจ ไม่กินตำแหน่งส่วนเกินในชีวิตใคร เริ่มต้นน้องไม่ผิด โดนเขาหลอกว่าไม่มีใคร ถึงยอมให้ใจเขา แต่ตอนนี้พอเรารู้ อยู่ที่เราแล้วว่าน้องจะทำผิดต่อไปหรือเปล่า และน้องก็ปิดท้ายด้วยคำถามที่น่าตกใจมากทีเดียว

“พี่อ้อยคะ เขายังอยู่กันเป็นครอบครัวแต่หนู ถ้าเลิกไป หนูไม่มีอะไรเลย หนูอยากมีลูกกับเขา ไว้เป็นตัวแทนความรักของเราได้หรือเปล่าคะ หลังจากนั้นหนูจะไปเลี้ยงลูกเอง ไม่ยุ่งกับครอบครัวเขาอีกหนูอยากมีสัญลักษณ์ความรักระหว่างเราค่ะ”

ไม่เอาค่ะ ไม่เห็นแก่ตัว เราสร้างอีกหนึ่งชีวิตขึ้นมา แบบที่ไม่รับผิดชอบความรู้สึกของเขาเลย โตขึ้นจะบอกกับเขายังไงว่าพ่อไปไหน ทำไมเขามีแต่แม่ เพียงเพราะให้เขาแค่เป็นสัญลักษณ์ของความรักซ้อนที่เกิดขึ้นกับสามีคนอื่น ถ้าอยากได้สัญลักษณ์ ให้ผู้ชายคนนั้นซื้อตุ๊กตาให้หนูกอด ยังดูปลอดภัยกว่า

การนอกใจ อยู่ๆก็กลายเป็นเรื่องปรกติมีฉัน มีเธอ และมีใครต่อใคร ความซื่อสัตย์ซึ่งเป็นคุณสมบัติพื้นฐานของความรักกลับมีให้กันไม่ได้ นอกใจให้จับได้ วันหนึ่งเธอคงเข้าใจไปเองว่า ฉันก็เป็นแบบนี้รับได้ก็ดี รับไม่ได้ค่อยยื้อไว้ หรือเพราะใจเราก็ดันยอม

ชอบคำตอบของน้องคนหนึ่งมาก เธอคบกับแฟนมาได้หลายปี รักไปสืบไปแล้วได้หลักฐานมัดแน่นทุกครั้ง จนวันหนึ่งผู้ชายขี้เกียจโกหก เหนื่อยกับการหาข้ออ้างข้างๆคูๆ เลยลองถามแฟนสาวดูว่า “ขอคบเธอและมีผู้หญิงอีกคนได้ไหม?” น้องตอบได้ใจ ด้วยน้ำเสียงละมุนละไมว่า…

“ให้ลองไปถามแม่เธอดู”

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย ดีเจนภาพร คอลัมน์ หัวใจคุยกัน

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …