Home ความรัก/ชีวิต ไปต่ออย่างไร เมื่อเจอผู้ชายใจโลเล

ไปต่ออย่างไร เมื่อเจอผู้ชายใจโลเล

เมื่อเจอคนใจโลเล เราจะรับมือกับเหตุการณ์นี้ได้ยังไง

จะบอกว่า “ความรัก” เป็นสิ่งสวยงามนะคะ จงอย่ากลัวที่จะเริ่มต้นใหม่ เชื่อว่าทุกปัญหามีทางออกเสมอ ขอแค่มีสติอยู่กับตัวเอง เรามีคำถามและคำตอบ เป็นตัวอย่างที่ดี เยียวยาใจ กันค่ะ ไปอ่านเรื่องนี้กันค่ะ

Q : สามีทิ้งไปมีภรรยาใหม่ ก็เลยมาเจอกับผู้ชายคนนี้ ซึ่งเพิ่งอกหัก นึกว่าความรักจะลงตัวแล้ว เลยโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กมากมาย แต่อยู่มาวันหนึ่งผู้ชายคนนี้ก็ไปพบกับแฟนเก่า และทำท่าว่าจะกลับไปคืนดีกัน โดยเย็นชาใส่ ชวนไปไหนก็ไม่ไปด้วยเหมือนเดิม แถมยังโกรธ ที่เราโพสต์รูปคู่อีกด้วย เครียดมาก พยายามไปส่องเฟซบุ๊กของแฟนเก่าเขาตลอด ว่าเขาจะกลับมาคืนดีกันไหม ซึ่งก็ดูว่าไม่ แต่ผู้ชายคนนี้ ก็ยังปฏิบัติตัวกับเราเหมือนเดิม บางทีเขามาหา ก็แอบดีใจมาก รู้สึกว่าอะไร ๆ จะเข้าที่แล้ว แต่เดี๋ยวเขาก็เย็นชากับเราเหมือนเดิม อายเพื่อนในเฟซบุ๊กมาก ทั้งยังอายสามีเก่าและแฟนใหม่ของเขาด้วย

A : สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนที่ดีของชีวิต เมื่ออกหัก ไม่ควรรีบคว้าใครไว้ทันที เพราะโอกาสคว้าผิดตัวสูงมากค่ะ เนื่องจากจิตใจของเรายังสับสน และมองคนที่เข้ามาได้ไม่ลึกซึ้งดีนัก เมื่อเริ่มคบกัน แม้จะรู้สึกว่าความรักลงตัวดี แต่ไม่ควรรีบประกาศตัว หรือโชว์หวานผ่านสื่อ เพราะถ้ามีปัญหาในภายหลัง คุณเองจะรู้สึกช้ำใจและเสียหน้า โดยไม่จำเป็น การจะตัดสินใจคบใคร ควรดูให้ยาว ๆ อย่ารีบปักใจ แม้จะเห็นว่าลงตัวดีในตอนแรก เพราะการปักใจเร็วมีโอกาสผิดพลาดสูงมาก ดังนั้น จึงต้องค่อย ๆ ดูแฟนคนนี้ไปค่ะ ถ้าเขาโอเคก็คบต่อ แต่ถ้าไม่ก็ควรเลิกไม่ควรยื้อจะคบต่อไป เพราะคุณจะทุกข์ใจเปล่า ๆ โดยไม่ได้อะไร

คุณต้องเห็นคุณค่าในตัวเอง การที่เขามา ๆ ไป ๆ ทำให้คุณรู้สึกแย่ เขาจึงอาจจะไม่ใช่คนที่เหมาะสมกับคุณ เพราะคุณต้องการคนที่รัก ไม่ทิ้งขว้าง และเห็นคุณค่าในตัวคุณค่ะ สิ่งสำคัญที่คุณต้องระลึกอยู่เสมอคือ “คุณ” มีค่าคู่ควรกับการมีความสุข และมีค่าคู่ควรที่จะได้พบกับคนดี ๆ ที่รักคุณ เห็นคุณค่าในตัวคุณ และไม่ทิ้งขว้างคุณ จากเรื่องนี้ เมื่อมีช่วงชีวิตที่ต้องเจอกับความผิดหวังซ้ำ ๆ สิ่งสำคัญที่สุดที่อยากฝากไว้คือ เราต้องมีความรัก ความเมตตากรุณาต่อตนเอง (Self-compassion) ในวันที่รู้สึกย่ำแย่ การสามารถรัก และเมตตาตนเองได้ เป็นสิ่งที่มีความหมายมาก เพราะในวันที่ต้องเจอกับความผิดพลาด ผิดหวัง ความเจ็บปวดชอกช้ำ

พลังของความรักความเมตตาจากตนเอง จะโอบอุ้มใจเราไม่ให้บอบช้ำมากนัก พลังของความรักความเมตตาจากตนเอง จะช่วยทำให้จิตใจอบอุ่น นุ่มนวล เพราะจิตใจสัมผัสได้ถึงพลังอ่อนโยนที่ส่งเข้ามาปลอบโยนจิตใจค่ะ

ความรักความเมตตา จากตนเองเป็นความรักที่ประกอบไปด้วย

1. การยอมรับตนเองและสิ่งที่เกิดขึ้น

2. การเข้าใจตนเองอย่างที่เป็น

3. การลุกขึ้นมาดูแลตนเองอย่างเหมาะสมด้วยความรัก ความใส่ใจ

4. ไม่ตัดสินตนเองหรือคอยโทษตนเอง

5. ไม่ด่าทอหรือคอยซ้ำเติมตนเอง

6. ไม่เหยียดหยามหรือดูถูกตนเอง

7. พร้อมให้อภัยตนเองด้วยความเข้าใจ

8. ส่งพลังดี ๆ ให้กับตนเอง 

 

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย พญ.ทานตะวัน, goodlifeupdate

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
HDPE pipe industry
4 months ago

The factory’s adherence to environmental sustainability is demonstrated through their use of eco-friendly materials and energy-efficient manufacturing practices. Elitepipe Plastic Factory

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …