Home ความรัก/ชีวิต สัญญาณที่บอกว่า ผู้ชายพร้อมใช้ชีวิตที่เหลือไปกับคุณ

สัญญาณที่บอกว่า ผู้ชายพร้อมใช้ชีวิตที่เหลือไปกับคุณ

เหตุผลที่แสดงให้เห็นว่าผู้ชายพร้อมแต่งงานแล้ว

ชีวิตของชายหนุ่ม เมื่อความรักสุกงอมเหมือนจะได้เวลาก้าวไปอีกขั้น จะมั่นใจได้อย่างไรว่า ผู้ชายอย่างเราพร้อมสำหรับการแต่งงาน การจะจูงมือแฟนสาวคนรักเข้าพิธีแต่งงานแล้วเริ่มต้นใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ควรต้องคิดถึงอะไร เหตุผลอะไรที่ชี้้ว่าผู้ชายพร้อมแต่งงานแล้ว แล้วผู้ชายอย่างเราจะต้องทำยังไงดีถึงจะรู้ได้ว่าพร้อมแล้วสำหรับการใช้ชีวิตคู่จริง ๆ โดยเฉพาะหากฝ่ายหญิงเริ่มเอ่ยถึงการ แต่งงาน บ่อยมากขึ้น อะไรบ้างที่ต้องคิดพิจารณา อะไรบ้างที่แสดงให้เห็นว่าผู้ชายพร้อมที่จะแต่งงานแล้วจริง ๆ มาลองดูเหตุผลกัน

1. มีความพร้อมด้านการเงิน

ผู้ชายที่พร้อมแต่งงานควรจะมีความมั่นคงในหน้าที่การงาน มีฐานะการเงินอยู่ในระดับที่นอกจากจะสามารถเลี้ยงตัวเองได้แล้ว ก็ต้องสามารถหาเลี้ยงครอบครัวได้ด้วย เนื่องจากการสร้างครอบครัวนั้นจะต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นหลายอย่าง โดยเฉพาะการส่งเสียเลี้ยงดูลูก ๆ ซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ชายไม่ควรจะมองข้ามเป็นอย่างยิ่ง เพราะไม่งั้นเมื่อแต่งงานไปก็อาจทำให้ทั้งตัวเองและครอบครัวลำบากก็ได้

2. เลิกมีความคิดเรื่องชีวิตอิสระได้แล้ว

เมื่อผู้ชายมีความรู้สึกพร้อมที่จะเริ่มต้นสร้างครอบครัวใช้ชีวิตคู่ ก็จะต้องมาพร้อมกับการยอมเสียความอิสระและเวลาส่วนตัว ยอมเที่ยวให้น้อยลง มีเวลาให้กับครอบครัวมากยิ่งขึ้น เพราะชีวิตแต่งงานนั้นไม่เหมือนคนโสด คุณไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวอีกต่อไปแล้ว จะคิดจะทำอะไรก็ต้องนึกถึงคนข้างหลัง คนที่รออยู่ที่บ้าน ยิ่งการเป็นผู้ชายซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัวด้วยแล้ว ยิ่งต้่องตระหนักเรื่องนี้ให้มาก ๆ

3. พร้อมที่จะเป็นพ่อคน

แม้ว่าคู่แต่งงานหลาย ๆ คู่ อาจจะไม่ได้วางแผนไว้สำหรับการมีลูก แต่โดยทั่วไปการเริ่มต้นใช้ชีวิตคู่ย่อมตามมาด้วยการมีทายาท ลูกน้อยตัวเล็ก ๆ ซึ่งแน่นอนว่าผู้ชายที่จะแต่งงาน ก็อาจจะต้องพร้อมสำหรับการทำหน้าที่เป็นคุณพ่อที่ดีด้วย

4. รู้สึกมั่นใจในตัวฝ่ายหญิงมากพอแล้ว

ความรู้สึกรักและคิดว่าผู้หญิงคนนี้คือคนที่ใช่อาจไม่สามารถใช้ตัดสินได้ซะทีเดียวว่าคุณจะสามารถแต่งงานใช้ชีวิตอยู่กับผู้หญิงคนนั้นได้ตลอดไป เพราะชีวิตหลังแต่งงานนั้นยังมีอะไรอีกมากมายที่คุณอาจยังไม่รู้ ซึ่งก่อนจะตัดสินใจแต่งงานกัน คุณควรจะใช้เวลาสร้างความสัมพันธ์กันให้แนบนั่น เรียนรู้ตัวตนซึ่งกันและกัน ยอมรับข้อเสียของเธอได้ รวมทั้งในเรื่องของความคิด ทรรศนคติต่าง ๆ ที่ไม่ขัดแย้งกันมากจนเกินไป

5. แน่ใจแล้วว่าไม่ต้องการใครคนอื่นอีก

การแต่งงานโดยที่ยังไม่พร้อมหรือไม่คิดไตร่ครองให้ดีเสียก่อนอาจนำพาไปสู่การหย่าร้างได้ ซึ่งก่อนที่ตัดสินใจขอเธอแต่งงาน คุณจะต้องมั่นใจว่ารักและต้องการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้หญิงคนนี้จริง ๆ และจะไม่เปลี่ยนใจ ไม่มองหาผู้หญิงคนอื่นอีก รวมทั้งพูดคุยกับฝ่ายหญิงว่ามีความพร้อมและต้องการที่จะใช้ชีวิตระยะยาวร่วมกับคุณแล้วด้วยเช่นกัน

6. การแต่งงานเป็นที่ยินดีจากครอบครัวทั้งสองฝ่ายและคนใกล้ชิด

การแต่งงานนั้นไม่ได้เป็นเพียงเรื่องของคนสองคน แต่ยังมีเรื่องของครอบครัวแต่ละฝ่าย ที่ควรจะได้รับการยินยอมและเห็นด้วยจากพ่อแม่ทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง เพราะฉะนั้นนอกจากจะขอหญิงสาวที่รักแต่งงานแล้ว ก็เข้าหาพ่อแม่ของฝ่ายหญิงเพื่อสู่ขอให้ถูกต้องตามขนบธรรมเนียมและประเพณี เพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้ ความรักนั้นเป็นเรื่องของอารมณ์ความรู้สึก แต่การตัดสินใจแต่งงานใช้ชีวิตคู่ร่วมกันคงต้องถือว่าเป็นเรื่องที่ยิ่งกว่านั้น ไม่อาจจะตัดสินใจโดยใช้เพียงแค่อารมณ์ได้ แต่ยังต้องวางแผน และคิดพิจารณาถึงด้านต่าง ๆ ซึ่งทั้ง 6 ข้อนี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่ช่วยนี้ได้ว่า ชายหนุ่มสักคนพร้อมที่จะเปลี่ยนชีวิต ก้าวไปสู่อีกขั้นหนึ่งกับหญิงสาวที่รัก และพร้อมสำหรับการแต่งงานแล้ว

 

 

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย womenshealthmag.com, lifehack.org, kapook

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Rejestracja na Binance
2 months ago

Your point of view caught my eye and was very interesting. Thanks. I have a question for you. https://www.binance.info/pl/join?ref=JHQQKNKN

binance Code
1 month ago

Your point of view caught my eye and was very interesting. Thanks. I have a question for you. https://www.binance.com/de-CH/register?ref=P9L9FQKY

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …