Home ความรัก/ชีวิต วิธีทำตัวให้ผู้ชายรู้ว่า “คุณมีค่า เกินกว่าจะวิ่งตามเขา”

วิธีทำตัวให้ผู้ชายรู้ว่า “คุณมีค่า เกินกว่าจะวิ่งตามเขา”

อย่าเป็นเหมือนสิ่งของ ที่เขาไม่เห็นค่า

1. ทำตัวเองให้มีค่า อย่าติดเขามากเกินไป

ไม่ต้องทำตัวติดกันตลอดเวลา ปล่อยให้คุณแฟนเขามีพื้นที่ของตัวเองบ้าง บางครั้งกลับจากเรียนหนังสือ หรือทำงานมาเหนื่อย ๆ ก็อยากนั่งพักชิลล์ ๆ เล่นเกม ออกไปกินดื่มกับเพื่อนบ้าง ไม่ใช่มาคุยกันตลอดเวลา การที่ติดแฟนมาก ๆ จะทำให้เขารู้สึกอึดอัด เบื่อหน่าย จนรู้สึกว่า เราเป็นของตา ย จะอยู่ หรือไปเขาก็ไม่สนใจคุณทั้งนั้น

2. ทำตัวเองให้มีค่า อย่าเป็นฝ่ายยอมทุกอย่าง

ใครกำลังคิดว่า ‘เฮ้ย เราก็ทำให้เขาทุกอย่าง ยอมให้เขาทุกเรื่อง แต่ทำไมเขายังทำเหมือนกับว่าเราเป็นสิ่งของอยู่อีกล่ะ นั่นก็เป็นเพราะว่าคุณยอมมากไปยังไงล่ะคะ การที่คุณยอมเขามากไปจะทำให้เขาไม่เห็นความสำคัญ เขางอนเดี๋ยวคุณก็ต้องง้อ เขาหายไปเดี๋ยวคุณก็ตามหา การที่เขาเดาทางคุณได้ทุกอย่างจะทำให้เขาลืมแคร์ความรู้สึกของคุณจนกลายเป็นไม่เห็นค่า

3. ทำตัวเองให้มีค่าต้องอยู่คนเดียวเป็น

ไม่อยากให้เขาเห็นเราเป็นของต า ย เราต้องเห็นคุณค่าในตัวเองก่อนค่ะ ว่าเรามีค่ามากพอที่จะสร้างความสุขได้ด้วยตัวเอง ไม่จำเป็นต้องเอาความสุขไปขึ้นอยู่กับใคร อย่ารู้สึกว่าขาดเขาแล้วเราอยู่ไม่ได้ เวลาเขาไม่สนใจ คิดดูสิ ก่อนมีเขาเรายังมีความสุขได้ด้วยตัวเองเลย ฉะนั้นรักตัวเองให้มาก ๆ ให้เวลากับสิ่งที่ชอบ อย่ามัวแต่เศร้าเวลาเขาไม่ว่าง เอาเวลามาทำสิ่งที่ชอบ ดูหนัง ฟังเพลง หรือทำความสะอาดบ้านให้อารมณ์ดีดูสิ เดี๋ยวเขาก็สนใจเองแหละว่าคุณทำอะไรอยู่

4. ทำตัวให้มีค่า อย่าเอาแต่จับผิด หรือชวนทะเลาะ

การที่คุณเอาแต่จับผิด หรือหาเรื่องมาชวนทะเลาะกับเขาได้ทุกวัน จะยิ่งทำให้เขามองว่าคุณไปไหนจากเขาไม่ได้อย่างแน่นอน ทางทีดีคุณควรเชื่อใจเขาบ้าง จะได้ไม่ถูกมองว่าเป็นคนน่าเบื่อและน่ารำคาญไปมากกว่านี้ แต่ใครที่เคยโดนแฟนนอกใจจนรู้สึกหวาดระแวงและไม่ไว้ใจเวลาเขาไปเที่ยวกับเพื่อน หรือไปไหนมาไหนคนเดียว ถ้าเห็นว่าเขาพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองจริง ๆ ก็ลองให้โอกาสเขาพิสูจน์ตัวเองดูสิ ความรักครั้งนี้อาจจะแฮปปี้กว่าเดิมก็ได้นะ

5. ทำตัวเองให้มีค่าด้วยการดูแลรูปร่าง หน้าตา สุขภาพ

อย่ามัวแต่น้อยใจเวลาเห็นเขาเหลียวหลังแอบมองสาวอื่น หันมาฟิตแอนด์เฟิร์มดูแลตัวเองให้สวยเป๊ะไฉไลกว่าเดิมดีกว่า ยังไงคุณแฟนก็ต้องกลับมาสนใจเรามากขึ้น เพราะนอกจากธรรมชาติของผู้ชายจะชอบของสวย ๆ งาม ๆ แล้ว การที่คุณดูน่ารักเหมือนตอนที่เพิ่งรู้จักจะทำให้เขาหวนคิดถึงความรักดี ๆ ช่วงแรก และอยากดูแลทะนุถนอมคุณเหมือนเดิมแน่นอน แต่ถ้าหากยังทำกับเราเหมือนเดิม ก็อย่าไปสนใจ เพราะดูแลตัวเองจนสวยเริ่ดขนาดนี้แล้วบอกเลยว่า Don’t Care เดี๋ยวคนใหม่ก็เข้ามา

ใครกำลังรู้สึกว่าตัวเองเป็น ‘ ข อ ง ต า ย ‘ ที่คนรักไม่เห็นค่าอยู่ล่ะก็ ลองนำ 5 วิธี ไปงัดข้อกับเขาดู ถ้าหากว่าเขายังไม่เห็นค่าและทำเหมือนเดิม ลองกลับมาทบทวนและชั่งน้ำหนักระหว่างความสุข & ความทุกข์ในความสัมพันธ์ครั้งนี้ดู ถ้ามันทำให้คุณทุกข์ใจมากกว่า ก็เดินออกมาแล้วรอทุ่มเทให้กับคนที่เขารักและเห็นคุณค่าในตัวเราจริง ๆ ไม่ดีกว่าเหรอ ? 

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย Jelly

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
binance Registro
2 months ago

Your point of view caught my eye and was very interesting. Thanks. I have a question for you. https://www.binance.com/pt-PT/register?ref=RQUR4BEO

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …