Home ความรัก/ชีวิต เขาเปลี่ยนไป หมายความว่าอย่างไร

เขาเปลี่ยนไป หมายความว่าอย่างไร

คนไม่ใช่ทำอะไรก็ผิด พยายามอยู่ฝ่ายเดียว มันเหนื่อยนะ

บางคนปฏิเสธความรักเพราะ เธอดีเกินไป บางคนปฏิเสธความรักเพราะ เรามันเข้ากันไม่ได้ บางคนปฏิเสธความรักเพราะ เห็นเขาเป็นภาระมากกว่าคนรัก กับ ‘บางคน’ ถ้ามัน ‘ไม่ใช่’ แล้ว ไม่ว่ายังไงคุณก็ไม่ใช่อยู่วันเย็นค่ำนั่นแหละ!

ปัญหาของความรักที่เขาว่าซับซ้อนกันนั้น เราเองต่างหากที่ ‘คิดไปเอง’ ‘คิดมากไป’ หรือ ‘คิดเข้าข้างตัวเอง’ อยู่รึเปล่า?

ทำไม ‘ความรัก’ มันซับซ้อนจัง…ผู้หญิง ด่ า คือ ผู้หญิงรัก ? ผู้ชาย แ ก ล้ ง คือ ผู้ชายชอบเราอยู่นะ….เชื่อว่าทุกคนเคยมีเหตุการณ์ ‘เข้าข้างตัวเอง’ เกิดในชีวิตรัก เช่น เขาไม่โทรมา ไม่ไลน์หา เขาอาจจะงานยุ่ง ติดธุระ รออีกหน่อยจะเป็นไร (แต่เมื่อก่อนนี่ถามมาตอบเลยนะ) เมื่อก่อนเธอมารับมาส่งบ้านตลอด ทำไมเดี๋ยวนี้ปล่อยให้เรากลับคนเดียวหน้าตาเฉย… แต่สงสัยเธอคงทำงานเหนื่อย ต่างคนต่างกลับนั่นแหละดีแล้ว และอีกหลายเหตุผลที่เรา ‘คิดไปเอง’ แอบไปน้อยใจอยู่กับตัวเองบ่อยๆ ว่าทำไม‘เขาถึงเปลี่ยนไป’ บางทีคำตอบมันอาจง่ายนิดเดียวคือ เราแค่ไม่ใช่สำหรับเค้าแล้ว มันเปลี่ยนไปแล้ว ความจริงมันไม่ง่ายหรอกที่จะทำใจยอมรับ แต่มันก็เป็นความจริงเพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เราไม่ต้องคิดกลับไปตั้งคำถาม สร้างคำตอบด้วยตัวเองแบบผิดๆ อีกต่อไป

พยายามอยู่ฝ่ายเดียว มันเหนื่อยนะ…พอเราโตขึ้น การจะหาคนที่ใช่ซักคนมันช่างยากแสนยาก ด้วยความที่เมื่ออายุถึงจุดนึง การงานเริ่มเข้าที่ มีความชอบและมุ่งมั่นทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ ใช้เงินที่ตัวเองหามา เริ่มหาความสุขให้ตัวเองมากขึ้น ใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองชอบมากขึ้น เราก็เลยเริ่มคัดคนที่เข้ามาอยู่ในชีวิตมากขึ้น เช่นกัน ในหนังเรื่องหนึ่งคุณอาจจะเจ็บจี๊ด กับหลายๆฉาก จากหลายคู่ ที่เล่าถึงมุมมองความรักในรูปแบบต่างๆ ทั้งหลอกให้รัก ปักใจเป็นเจ้าของอยู่ฝ่ายเดียวหรือ จะแต่งงานอยู่มะรอมมะร่อก็ขอมีกิ๊กอีกซักคน ในขณะเดียวกัน ได้เรียนรู้ ทบทวนสิ่งที่เคยเกิดขึ้นกับเรา หลายครั้งที่เรา ‘คิดไปเอง’ ทำให้เราส่งแรงใจไปถึงเขามากซะจนเกินไป บางครั้ง ‘พยายาม’ อยากทำให้ความสัมพันธ์มันดี โดยที่ไม่มองเห็นความจริงเลยว่า มันไปกันไม่รอด

สุดท้ายแล้วไม่ว่า คุณจะอยู่ในความรักรูปแบบไหน ขอให้นึกไว้เสมอว่า ถ้าเขาไม่ใช่ก็ อย่าเสียเวลาเปลี่ยนให้มันใช่ เพราะไม่มีใครอยากเปลี่ยนความเป็นตัวเองไปหรอก คุณเองก็เช่นกันไม่ใช่หรอ แต่ถึงยังไงก็จงอย่าละทิ้ง ‘ความหวัง’ ใน ‘ความรัก’

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย Ruby The Journey

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …