Home ความรัก/ชีวิต คนไม่ใช่ ทำอะไรก็ผิด ปล่อยเขาไปดีกว่า

คนไม่ใช่ ทำอะไรก็ผิด ปล่อยเขาไปดีกว่า

เคยไหม คบกันมา แต่รู้สึกว่ายังไม่ใช่

รู้สึกว่าบางทีก็ไม่รู้ว่าตัวเองใช่หรือยังกับคนนี้ ควรจะพอหรือรอต่อไป เรามีวิธีการตรวจสอบความรู้สึกของคุณให้แน่ใจว่า พอเถอะ เดินออกมาได้แล้ว ปล่อยเขาไป ดีกว่า

1.เมื่อรู้ว่าตัวเองอยู่กับอดีตมากกว่าปัจจุบัน

เคยนั่งและคิดถึงเรื่องราวเก่าๆ บ่อยครั้งต่อวัน และใช้ความรู้สึกนั้นเพื่อให้คบกับคนนี้อยู่รอดต่อไปได้ แม้ว่าปัจจุบันรักของเขาและคุณจะไม่สวยงามเหมือนแต่ก่อนแล้ว อย่าลืมค่ะ ว่าความสัมพันธ์น่ะมันต้องอยู่กับปัจจุบัน อดีตไรนั่นมันไม่สำคัญเท่ากับวันนี้ที่คุณต้องใช้ชีวิตกับเขา อย่าหลอกตัวเองด้วยการเอาอดีตมาบังปัจจุบันที่แสนโหดร้ายเลย

2.เจ็บมากกว่ามีความสุข

ร้องไห้บ่อยกว่าเดิม คิดมากกกว่าเดิม ถูกทิ้งให้แก้ปัญหาลำพังบ่อยครั้ง อาจจะต้องคิดใหม่ว่าคนนี้อาจจะยังไม่ใช่คนที่ใช่ของคุณ ความสุขมันต้องอยู่ในรูปปัจจุบันค่ะ

3.เขาหวังให้คุณเปลี่ยนตัวเอง

รักมันต้องไม่มีเงื่อนไขใดๆ แต่ถ้าจู่ๆ คบกันแล้วเขากลับมีเงื่อนไขมากมาย ที่ขอให้คุณเปลี่ยน เช่น ไปลดน้ำหนักซะ ไปแต่งตัวแบบนี้ซะ นี่ไม่ใช่แล้วล่ะ คุณต้องออกมาจากเขาได้แล้ว

4.คุณเองก็หวังจะเปลี่ยนตัวเขา

เช่นเดียวกัน ถ้าคุณรู้สึกว่าอยากเปลี่ยนตัวเขา ไม่พอใจในตัวเขาสักที คนนี้ก็ยังไม่ใช่สำหรับคุณอยู่ดี

5.คุณพยายามจัดบรรทัดฐานสิ่งที่เขาทำ กับ สิ่งที่คุณทำ

ถ้าคุณมัวแต่คอยวัดว่า ทำไมเขาทำอย่างนั้น ในขณะที่คุณเลือกที่จะไม่ทำ คุณคอยสั่ง บ่น และขอให้เขาทำในสิ่งที่คุณชอบ มันแสดงออกว่าความรักของคุณนั้นไม่ใช่อยู่บนพื้นฐานของความจริง แต่ขึ้นกับสิ่งที่คุณชอบต่างหาก นั่นไม่ใช่แล้วล่ะ

6.เขาคือตัวการที่ทำให้คุณเจ็บปวด ทั้งอารมณ์ ร่างกาย และวาจา

ไม่ว่าเขาจะมาขอโทษขอโพนคุณทีหลังแค่ไหน แต่การกระทำดังกล่าวข้างต้นเป็นสิ่งที่ไม่สมควรให้เกิดขึ้นกับความสัมพันธ์ ยิ่งในเรื่องอารมณ์ความรู้สึก แม้มันจะมองไม่เห็น แต่มันก็ทำลายเราได้มากกว่าที่คุณคิด

7.เรื่องเก่าๆเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า

ครั้งเดียวก็ธรรมดาทั่วไป แต่ถ้าปัญหาที่คุณคิดไว้แล้ว คุณจะไม่ยอมปล่อยผ่าน มันเกิดซ้ำแล้วซ้ำอีก ถ้าสามครั้งขึ้นไป นี่เป็นสัญญาณสุดผิดปกติแล้วล่ะค่ะ ถ้าตัวเองต้องอยู่ในความสัมพันธ์ที่เล่นภาพ replay บ่อยๆ ล่ะก็ เดินออกมา แล้วโบกมือให้เขา

8.เขาไม่พยายามในเรื่องความสัมพันธ์เลยแม้แต่น้อย

ความสัมพันธ์ต้องการความพยายามของคนสองคน เช่นเดียวกับ ความสัมพันธ์พ่อแม่ครอบครัว เพื่อน ถ้ามีฝ่ายใดต้องพยายามมากกว่าอยู่ฝ่ายเดียวล่ะก็ ไม่แฟร์แน่นอน มีแต่คำว่าเหนื่อย เหนื่อย และสุดท้ายคุณก็ต้องยอมแพ้ในสักวันอยู่ดี

9.เมื่อความเชื่อและการให้คุณค่าในสิ่งต่างๆของคุณสองคน ต่างกัน

การมีความเชื่อ รสนิยมที่คล้ายคลึงกันนั้นก็สำคัญ เช่นเมื่อเรามีเพื่อน การที่มีความเชื่อ รสนิยมคล้ายกันนั้น ก็ทำให้เราสามารถมีเพื่อนที่คล้ายๆกับเราได้ เช่นเดียวกันกับแฟนและคู่รักถ้ามันต่างกันมากไม่ว่าจะมองอย่างไร มันก็คงยากอยู่ดี

10.เมื่อความสัมพันธ์ทำให้คุณสองคนไม่โตขึ้นแต่อย่างใด

บางคู่ เมื่อการคบกันทำให้ทั้งคู่โตขึ้นและไปในทิศทางเดียวกัน แต่บางคู่กลับไม่โต และไม่เคยเห็นอนาคตของกันและกันแต่อย่างใด อย่าให้ตัวเองต้องกลายเป็นแบบคู่หลัง ที่ย่ำอยู่ที่เดิมไม่พัฒนาไปไหน

11.คุณมีความหวังอยากให้ทุกอย่างดีขึ้น

คล้ายๆกับข้อหนึ่ง คุณแค่หวังว่าให้ปัจจุบันช่วยผ่านพ้นไป ทั้งที่ความสัมพันธ์นั้นควรอยู่กับปัจจุบันมากกว่า ทำให้คุณมองหาแต่ความหวังที่จะเกิดขึ้นในอนาคตซึ่งไม่รู้ว่าจะมีจริงหรือไม่

12.เขาและคุณไม่เคยรู้สึกเหมือนกันเลย

เวลาเปลี่ยน คนเปลี่ยน ถ้าความรู้สึกมันไม่เหมือนเดิม ก็ไม่แปลกถ้าคุณจะเดินหน้าไปทางอื่น บางคู่อยู่กันต่อเพียงเพราะมันต้องอยู่ แต่ความรู้สึกที่มีให้กันมันไม่มีอีกต่อไป ก็เหมือนร่างกายที่ไม่มีหัวใจนั่นแหละ

ถ้ายื้อไว้แล้วมันไม่มีอะไรดีขึ้น ก็ถึงเวลาต้องปล่อยเขาไป ชีวิตคุณทั้งคู่อาจจะดีขึ้นก็ได้นะ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย lifehack, Mthai 
Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …