Home ความรัก/ชีวิต คนที่ร้ายๆ แต่ทำไมเลิกรักไม่ได้สักที

คนที่ร้ายๆ แต่ทำไมเลิกรักไม่ได้สักที

เขาร้าย แต่ทำไมเรายังรัก

ปัญหาระดับชาติจริงๆ แถมเป็นเรื่องคลาสสิกที่ผ่านมากี่ยุคกี่สมัยก็ยังคงอยู่ กับประเด็นที่ว่า ทำไมสาวๆอย่างเรา มักจะติดบ่วงความรักที่ชวนปวดใจกับผู้ชายที่รู้ทั้งรู้ว่าตัวแสบ (แต่ก็ยังรัก) และต่อให้ควานหาจนเจอหนุ่มใหม่ หลายครั้งก็ต้องลงเอย กลับไปรักคนเดิมทุกที! มันเพราะอะไรกัน!!

“ทำไมผู้หญิงดีๆถึงต้องเลือกเดทกับผู้ชายแย่ๆล่ะครับ?” มีตอบกลับไปว่า “เพราะพวกเธอเชื่อว่าตัวเองคู่ควรกับความรักแบบนั้นน่ะสิ” ผู้ชายคนนั้นสวนกลับไปว่า “แล้วจะทำยังไงให้พวกผู้หญิงรู้ว่า พวกเธอสมควรได้เจอที่ดีกว่านั้น?” ชายอีกคนตอบปิดท้ายไปว่า “ก็ต้องลองพยายามดู”

แล้วอะไรล่ะที่เป็นตัวการให้ผู้หญิงอย่างเราติดกับผู้ชายที่ไม่ใช่อยู่เสมอ?

1. ผู้ชายพวกนี้ ‘ดึงดูด’ – ยอมรับเถอะ ถึงเขาจะไม่ใช่ นิสัยไม่เวิค พฤติกรรมไม่ไหว แต่คนกลุ่มนี้ เสน่ห์เหลือร้าย! แถมยังรู้งานสุดๆ พอรู้ว่าคุณกำลังจะจากไป เขาจะรีบเปลี่ยนพฤติกรรมทันที แบบไหนที่รู้ว่าเราจะใจอ่อน เขาทำทุกอย่าง

2. พวกเขารู้จักเล่นเกม – เกมรัก! เขารู้ว่าเมื่อไหร่ควรทำแต้ม เมื่อไหร่ควรหายหน้าหายตา และเมื่อไหร่ต้องง้อ นี่แหละพาร์ท อั น ต ร า ย

3. ส่วนใหญ่เข้าใจผู้หญิง – อีกจุดที่ทำให้เราหลงแล้วหลงเล่า ก็คือการที่พวกเขาแสนจะเข้าใจความเฟมินีนขั้นสุดของผู้หญิง จะง้องแง้งงุ้งงิ้งใส่ขนาดไหน ก็ยังเอ็นดูเราเหมือนเด็กๆ เพราะเขารู้ว่าผู้หญิงก็อยากมีคนให้อ่อนแออ่อนไหวใส่เหมือนกัน

4. เทคนิคแพรวพราว – ในที่นี้หมายถึงทุกเรื่อง ย้ำว่าทุกเรื่อง! ตั้งแต่การใช้คำพูดคำจา การเอาอกเอาใจที่ซับซ้อนกว่าผู้ชายทั่วไป หรือการดูแลที่พิถีพิถัน เช้าถึงเย็นถึงในช่วงโปร แล้วแบบนี้จะไม่ติดได้ยังไงล่ะ

5. เขาอ่อนแอให้คุณเห็น – ความร้ายของผู้ชายพวกนี้คือ เขากล้าอ่อนแอและเซนซิทีฟให้คุณเห็น ซึ่งทำให้คุณรู้สึกพิเศษ! เหมือนกับได้รู้จักเขามากขึ้นไปอีกก้าวหนึ่ง ทั้งที่จริงๆนี่เป็นเรื่องปกติที่เขาทำกับผู้หญิงอีกหลายคนที่ผ่านมา

แล้วถ้าอยากเลิกรักเขา แล้วเริ่มต้นใหม่ เราต้องทำยังไง?

• รู้ว่าอะไรคือสิ่งที่เรามองหาและคาดหวังในความสัมพันธ์ โดยเฉพาะใครที่อยากลงหลักปักฐาน คนนี้ไม่เวิคชัวร์

• กล้าออกจากวงจรเดิมๆ เปลี่ยนพฤติกรรมที่เคยทำกับเขา พาตัวเองออกมาด้วยความตั้งใจ

• เชื่อว่าเราสมควรได้รับความรักที่ดีกว่า ได้เจอคนที่ดีกว่า ได้มีความสัมพันธ์ที่แข็งแรงกว่า เพราะนั่นแหละ คือสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนคู่ควรที่สุดแล้ว และไม่ใช่จากหนุ่มกะล่อนรายนี้แน่นอน

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย cleothailand

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Anm"al dig f"or att fa 100 USDT

Thanks for sharing. I read many of your blog posts, cool, your blog is very good. https://www.binance.com/join?ref=JHQQKNKN

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …