Home ความรัก/ชีวิต เหตุผลของผู้ชาย “ทำไมผมถึงรักเธอ”

เหตุผลของผู้ชาย “ทำไมผมถึงรักเธอ”

ผู้หญิงเป็นแบบไหน ที่เขาจะอยากจริงจังด้วย

1. ดูแลตัวเอง

ผู้ชายส่วนใหญ่ เลือกที่จะมองที่หน้าตา ผิวพรรณก่อนเป็นอันดับแรก เพราะฉะนั้นผู้หญิงที่รู้จักดูแลตัวเอง ไม่ใช่แค่หน้าตา แต่รวมไปถึงผิวพรรณ รูปร่าง การวางตัว และการแต่งกาย ถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง คุณอาจจะไม่ต้องสวยเหมือนนางฟ้า แต่ก็เป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ อาจจะไม่ต้องโดดเด่น แต่ก็สามารถดึงดูดสายตาเขาได้ และจุดนี้จะทำให้เขารู้ว่าคุณเป็นคนที่รู้จักดูแลตัวเองนะ เท่ากับว่าถ้าเขาคบกับคุณ คุณจะต้องดูแลเขา และคนรอบตัวได้ดีเช่นกัน ที่สำคัญมากๆ คือ เวลาเขาควงคุณ เขาจะรู้สึกภูมิใจ

2. มั่นใจ ฉลาด และรู้จักวางตัว

ความมั่นใจอย่างเดียวไม่พอ ถ้าคุณเป็นสาวที่มีความมั่นใจสูง แต่ไม่ฉลาดในการวางตัว ก็แพ้เหมือนกันนะคะ เพราะไม่มีใครชอบคนที่ไม่รู้จักกาลเทศะ คุณจะต้องฉลาด และรู้จักวางตัวให้เหมาะสมกับสถานการณ์ รู้ว่าเรื่องไหนควรจริงจัง และเรื่องไหนที่เล่นๆ เหมือนเด็กๆ ได้ มีสมองยังไงก็ชนะขาด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ถึงแม้ผู้ชายจะชอบผู้หญิงฉลาด ก็ไม่ได้หมายความว่าฉลาดออกนอกหน้าขนาดนั้นนะ เพราะยังไงหนุ่มๆ เขาก็ไม่ชอบที่แฟนสาวฉลาดกว่าเขาอยู่ดีแหละ ด้วยความเป็นผู้นำ ยังไงคุณก็ต้องให้เกียรติเขาหน่อย ดูแลตัวเองได้ แต่ก็อย่ามากไป อ่อนแอบ้าง เข้มแข็งบ้าง

3. ผู้หญิงที่มีความเป็นอิสระ

จะเป็นคนที่มีความเป็นตัวเองสูงหน่อย แมนๆ กล้าได้กล้าเสีย รักในความเป็นอิสระพอสมควร ไม่ยึดติดอยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง และผู้หญิงแบบนี้มักจะเข้าใจผู้ชายได้ง่าย ไม่จู้จี้จุกจิก และพร้อมจะเดินเคียงข้างเขาโดนไม่ยึดติดเรื่องความสัมพันธ์มากจนเกินไป พร้อมคือพร้อม ไม่พร้อมก็รอได้ ให้อิสระในการตัดสินใจ โดยไม่บังคับ

4. ไม่ทำตัวเป็นศูนย์กลางของจักรวาล

ผู้หญิงร้อยทั้งร้อย เวลาทะเลาะกับแฟนมักจะมองว่าตัวเองถูกเสมอ อะไรก็ตามที่เธอเลือกคือสิ่งที่ดีที่สุด ทำตัวเป็นศูนย์กลางของจักรวาล คุณควรจะฟังความคิดเห็นของเขา มีเหตุผล รู้จักอ่อนข้อ และยอมลดศักดิ์ศรีตัวเองเพื่อคนรัก ไม่ทำตัวเป็นใหญ่ออกนอกหน้า พร้อมจะรับฟังคนรอบข้าง และยอมเปิดรับสิ่งที่ใหม่ๆ แม้จะขัดกับความคิดตัวเอง

5. มีความเป็นธรรมชาติ

แบบนี้ แน่นอนว่าผู้ชายอยากเทใจให้อยู่แล้ว คนที่เป็นตัวของตัวเอง ชอบก็คือชอบ ไม่ชอบก็คือไม่ชอบ แสดงความเป็นตัวเองออกมาอย่างเป็นธรรมชาติ มีเสน่ห์ที่ไม่จำเป็นต้องปรุงแต่ง อาจจะมีการใช้มารยาหญิงบ้าง แต่ก็ไม่ได้เยอะเวอร์จนเหมือนกลายเป็นเสแสร้ง เป็นเด็กบ้าง ผู้ใหญ่บ้าง แสดงออกมาในแบบที่เป็นคุณ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน หรือพยายามเป็นคนอื่น ผู้ชายชอบผู้หญิงที่มีเสน่ห์จากข้างใน เสน่ห์แท้จริงที่คุณอาจจะมองไม่เห็น แต่เชื่อเถอะว่าเขามองออก

6. คอยอยู่ข้างๆ เสมอ

ไม่ว่าวันนี้จะสุข หรือวันนี้จะทุกข์ เป็นคุณที่อยู่เคียงข้างเขาเสมอ ค่อยเป็นกำลังใจให้เขาในวันที่เขาท้อแท้ เป็นอีกมือที่เอื้อมมาจับในวันที่เขาไม่เหลือใคร ผู้หญิงที่คอยเป็นกำลังใจให้ผู้ชาย คือผู้หญิงที่หนุ่มๆ ต้องการมากที่สุด และแน่นอนว่าเขาจะต้องจริงจังกับคุณอยู่แล้ว เป็นรอยยิ้ม เป็นอ้อมกอดในวันที่เขาเหนื่อย อยู่เคียงข้างเขาจนวันที่เขาสามารถก้าวไปถึงจุดสำเร็จในชีวิตได้

7. มีเหตุผลมากพอ

ไม่ว่าจะเจอเรื่องอะไรที่กระทบต่อความสัมพันธ์ขนาดไหน คุณพร้อมจะรับฟังเขาก่อนเสมอ ไม่ตัดสินเขาเพียงเพราะสิ่งที่คุณได้ยินมา มีเหตุผล และรับฟังอย่างใจเย็น ไม่โวยวาย หรือโมโหร้ายใส่เขา เลือกใช้สติในการแก้ปัญหา ลดอคติ ไม่ขุดเรื่องเก่าๆ ขึ้นมาพูดซ้ำ อยากเป็นตัวจริงที่คู่ควร คุณต้องใช้สมองมากกว่าอารมณ์ มีเหตุผล และควรรู้วิธีในการรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใจเย็น

8. มีน้ำใจ เห็นอกเห็นใจผู้อื่น

สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ทุกคนควรมี ถ้าอยากชนะใจใครสักคน คือ การเป็นคนที่มีน้ำใจ และรู้จักเห็นอกเห็นใจผู้อื่นเสมอ มีคำพูดที่ทำให้คนใกล้ตัวรู้สึกสบายใจ เชื่อใจ และไว้ใจ เป็นคนที่เข้าใจ และมีมุมมองที่ดี คิดบวก เป็นเหมือนที่พึ่งให้กับคนรอบข้าง ยอมทำให้คนอื่นยิ้มได้ โดนไม่คาดหวังว่าจะได้สิ่งใดตอบแทน

9. รักจริง จริงใจ

ความจริงใจที่ออกมาจากใจจริงของผู้หญิง เป็นเสน่ห์ที่สามารถเอาชนะใจผู้ชายได้ กล้าที่จะเปิดเผยตัวเองว่าเป็นยังไง นิสัยยังไง ไม่ปิดบังเพราะกลัวใครจะรู้ความจริง พร้อมจะเปิดรับเพื่อนใหม่ๆ กล้าเปิดใจให้คนอื่นๆ ด้วยความจริงใจที่มี และอย่าคิดว่าจะเสแสร้งแกล้งทำได้นะ เพราะไม่ว่าคุณจะแสดงยังไง เชื่อเถอะว่าใครๆ ก็ดูออกว่าจริงหรือปลอม อย่ามองว่าความจริงใจมันเป็นหน้าที่ที่ต้องทำ แต่ให้แสดงออกมาด้วยใจจริง เปิดเผยให้เห็นไปเลย

10. รู้สึกโชคดีที่มีเธอ

ยามไม่มีเธอก็คิดถึง มองไปทางไหนก็เห็นสิ่งดีๆ ที่ผู้หญิงคนนี้ทำให้เสมอ ไปเจอเพื่อนกี่คนๆ ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า คุณโชคดีมากๆ ที่ได้แฟนดีๆ แบบนี้” ผู้ชายร้อยทั้งร้อยจะรู้สึกภาคภูมิ เมื่อมีคนอวยเรื่องแฟน มันจะรู้สึกใจพองโต ซึ่งแฟนสาวอาจจะไม่ได้สวยหรอก ไม่ได้รวยเวอร์ แต่เป็นผู้หญิงที่รักเขา ดีทั้งกายและใจ อยู่ด้วยแล้วสบายใจ อบอุ่น เป็นคนที่ทำให้ใครๆ รู้สึกอิจฉาเขาที่ได้ผู้หญิงอย่างคุณเป็นแฟน และถ้าคุณสามารถทำให้เขารู้สึกว่าคุณเป็นของมีค่าได้ จำไว้เขาจะไม่มีวันปล่อยคุณไป

ไม่ต้องมีครบทั้ง 10 ลักษณะ ขอแค่มีสัก 3 ข้อก็ยังดี สร้างเสน่ห์ที่เป็นตัวคุณ ดูแลตัวเอง และเริ่มต้นใส่ใจคนรอบข้าง จงกลายเป็นของมีค่าที่ใครๆ ก็อยากได้นะคะ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย Bell : sistacafe

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …