Home ความรัก/ชีวิต รักเขา เราจึงยอมหายไป

รักเขา เราจึงยอมหายไป

เพราะ “รัก” จึงอยากหายไป..

หลายคนมีเหตุผลของการหายไป..ที่ต่างกัน บางคน หายไปเพราะ เกลียด แต่บางคน หายไป เพราะ “รัก”

คงสงสัยใช่ไหมว่า ทำไม “รัก”? แล้วยังอยากหายไป เหตุผลอาจเป็นเพราะ เรารู้ ว่าถึงจะอยู่หรือไป สุดท้าย.. เราก็ไม่ใช่คนที่เขาเลือกอยู่ดี หรืออาจจะเป็นอีกเหตุผลคือ จังหวะ และ เวลา ตอนนี้ ไม่ใช่เวลาของ “เรา” เราจึงเลือกที่จะ.. หายไป ..แต่ก็ไม่แน่ว่า .. ในช่วงเวลาที่ต่างคน ต่างหายไป เราอาจได้เรียนรู้อะไรต่างๆมากมายในชีวิต และได้ค้นพบแล้วว่า เวลาที่เราหายไป เรากลับไม่สามารถ “ลืม” กันและกัน ได้เลย เพราะผลของของการหายไป ไม่ทำให้ “รัก” ก็ทำให้ “ลืม”

หนังเรื่อง “Dear John” เป็นหนังอีกเรื่องหนึ่ง ที่ดูแล้วทำให้เข้าใจ ความหมายของคำว่า “หายไป” ได้เป็นอย่างดี ในตอนที่นางเอกเลือกที่จะไม่ติดต่อหาพระเอกอีก ทำให้พระเอกเข้าใจว่า นางเอกไม่ได้รักตนแล้ว ทั้งสองต่างหายไปจากชีวิตของกันและกัน จนสุดท้าย.. ในจังหวะและเวลาที่เหมาะสม ทั้งสองคน ก็ได้กลับมาพบกัน .. อีกครั้ง (ซึ่งความจริงแล้ว นางเอกก็ยังรักและคิดถึงพระเอกเสมอแม้ไม่ได้เจอกัน แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง ทำให้เธอต้องตัดสินใจที่จะหายไป)

หากมีใครถามว่า แล้วจังหวะ และ เวลาที่เหมาะสมมันนานแค่ไหนกัน? คงไม่มีใครตอบได้ .. อาจจะนานเป็นเดือน เป็นปี หรือหลายปี เราอาจจะไม่จำเป็นต้องรอ แค่ปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติของเวลา แล้ววันหนึ่ง “เวลา”จะบอกเราเองว่า อะไรคือสิ่งที่ “ใช่” หรือ “ไม่ใช่” สำหรับเรา

ถ้า “ใช่..” เราอาจได้เจอกันในเวลาที่เหมาะสม เหมือนกับพระเอกและนางเอกในเรื่อง Dear John แต่ถ้า “ไม่ใช่..” เราอาจต้องแยกย้ายกันไป เพื่อเจอสิ่งที่ใช่ ในเวลาอีกห้วงหนึ่งแค่นั้นเอง..

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย getwellsoonxoxo : LumiAil2

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
binance-
30 days ago

Thanks for sharing. I read many of your blog posts, cool, your blog is very good.

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …