Home ความรัก/ชีวิต ไม่ว่าจะเจ็บปวดแค่ไหน เดี๋ยวมันก็ผ่านไป

ไม่ว่าจะเจ็บปวดแค่ไหน เดี๋ยวมันก็ผ่านไป

ทุกสิ่งล้วนมีเวลาของมัน ขึ้นอยู่กับว่ามันจะเร็วหรือจะช้าเท่านั้นเอง

คุณๆเคยได้ยินคำนี้ไหมนะ “เดี๋ยวมันก็ผ่านไป” เรามักจะได้ยิน หลังจากเรื่องราวร้ายๆ เข้ามาเสมอ ซึ่งก็นะ บางทีเราก็รับได้มั่งรับไม่ค่อยได้มั่ง แต่เพราะในที่สุดแล้ว  มันก็เป็นความจริงที่ว่า เดี๋ยวมันก็ผ่านไป

ทุกสิ่งล้วนมีเวลาของมัน ขึ้นอยู่กับว่ามันจะเร็วหรือจะช้าเท่านั้นเอง

คนที่จมอยู่กับความรู้สึกแย่ สิ้นหวัง เหนื่อยล้า กำลังมองตัวเองในกระจกและพูดกับตัวเองว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านไป ซึ่งเขารู้สึกว่าเวลามันเดินช้าเหลือเกิน ต้องทนอยู่กับความทุกข์นั้นอีกนานแค่ไหนก็ไม่รู้ …ต่างกับคนที่กำลังกระโดดโลดเต้นอยู่กับความสุขและความสนุกเพลิดเพลิน ไม่อยากให้ช่วงเวลาเหล่านี้ผ่านไป หากเขามองมาที่ตัวเองแล้วนึกถึงว่า เดี๋ยวมันก็ผ่านไปแล้ว.. เวลานั้นเดินเร็วเหลือเกิน เพราะเขากำลังมีความสุข

“เราไม่ควรเปรียบเทียบชีวิตของเรากับใคร แต่เราควรเทียบเคียงกับตัวเองเมื่อวานนี้ สิ่งสำคัญในชีวิตนั้นไม่ใช่ความเร็ว แต่คือทิศทางต่างหาก ชีวิตของเราเปรียบดั่งการวิ่งมาราธอน แต่เป็นการวิ่งมาราธอนที่ไม่มีผู้ชนะ เป็นการวิ่งระยะยาวที่สร้างขึ้นมาเพื่อตัวเราเท่านั้น อย่าสนใจผู้คนทั้งหลายที่วิ่งผ่านเราไปก่อน เส้นชัยสู่มาราธอนของเขากับเราอาจใกล้ไกลแตกต่างกัน จึงไม่อาจเปรียบเทียบกันได้” : ชินจุนโม

ท่าน ว. เทศน์ เรื่อง “อย่าเก็บความทุกข์ไว้กับตัวเอง” มันก็ใช่จริงๆด้วย ความทุกข์ ไม่ว่าจากคนอื่น หรือ จากตัวเรานั้น มันเกิดขึ้นแค่ครั้งเดียว เช่น โดนใครไม่รู้ขับรถปาดหน้า เค้าปาดเราครั้งเดียว หลังจากนั้นก็หงุดหงิดตลอดทาง บางทีตลอดวันด้วยซ้ำ เค้ากลับมาปาดหน้าเราซ้ำหรือป่าว ก็ไม่นิ เค้าไปถึงไหนต่อไหนก็ไม่รู้ แล้วทำไมยังทุกข์ เราต่างหากที่เก็บมันมาคิด มาทำร้ายตัวเองซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า เรานี้แหละไม่ปล่อยคนขับรถคันนั้นไป… อันที่จริงท่านก็สอนเพิ่มด้วยว่า ความสุขก็อย่าเก็บไว้เหมือนกัน ตัวยายนี้แหละ สุขซะจนเคยตัว ใจคอก็จะไม่เอาทุกข์เลย มีเรื่องอะไรนิดหน่อยเข้ามาก็พาลจะรับไม่ได้ เพราะ จะเอาแต่สุขยังไงละ อันที่จริงเราก็ต้องขอบคุณความทุกข์ด้วยนะ เพราะถ้าไม่มีทุกข์ฉันใด ก็จะไม่มีสุขฉันนั้น ทุกๆอย่าง…เดี๋ยวมันก็ผ่านไป

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ จาก pantip, เรียบเรียง หายไวๆนะ

Thank you photo by unsplash, pexels

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …