Home ความรัก/ชีวิต อยากบอกว่า “ให้กลับมารักตัวเอง”

อยากบอกว่า “ให้กลับมารักตัวเอง”

ว่ากันว่า “ความรักมันไม่เลือกเวลาเกิด” 

ว่ากันว่า “การป้องกันมันดีกว่าการแก้ไข” การที่เรารอบคอบในการใช้ชีวิต รอบคอบในการตัดสินใจในสิ่งต่างๆ มีเหตุผลให้กับทุกๆ เรื่อง แล้วสุดท้ายอะไรที่เกิดขึ้นจากการตัดสินใจโดยรอบคอบของเราแล้วเราก็ยินดีที่จะรับผลของมัน ต่างกับการทำอะไรโดยไม่คิดแล้วต้องมาเสียใจทีหลัง หรือมีคำพูดตามมาว่า “รู้งี้ไม่ทำแบบนี้หรอก” … มันสายไป

บางคนอ่อนหัดเรื่องความรักมาก แต่เข้มแข็งกับทุกเรื่อง แต่เรื่องความรัก เหมือนกับคนไม่ประสาอะไรเลย เคยไหมที่ความรักไม่ได้เริ่มต้นอย่างสวยหรู  มันไม่ได้เกิดจากความรู้สึกดีของคนสองคนตั้งแต่แรก แต่มันเป็นความรู้สึกดีของคนเพียงฝ่ายเดียว ที่ประทับใจในน้ำใจคนบางคน ที่มีความเป็นสุภาพบุรุษ มีน้ำใจ และครั้งแรกที่เจอกันเค้าช่วยเหลือเราไว้ มันประทับใจมากจริงๆ จนคิดไปเองว่า คนนั้นคงมีใจให้เราแหละถึงได้เสียสละและมีน้ำใจกับเราขนาดนี้

เขาเป็นความแปลกใหม่ ไม่เคยเจอผู้ชายนิสัยแบบนี้มาก่อน เขาทำให้เราเข้าใจว่า เขารู้สึกดีกับเรา เราหวังว่าเขาจะซื่อสัตย์ รอคอยวันที่เราจะอยู่ด้วยกัน แต่เขากลับไปมีคนอื่น ไปมีความสุขด้วยกัน ทำเหมือนเราเป็นคนรักกันได้แนบเนียนขนาดนั้น ทั้งที่เขามีคนอีกคน ถ้าไม่ได้เห็นกับตา เขาก็คงจะตลบแตลงไปเรื่อยๆ

เมื่อบอกเลิกเขา แต่เขาไม่ให้เราไปไหน เขาให้เหตุผลว่า ตอนนั้นเขาสับสน ขอโอกาสให้เขาได้ไหม เขาจะทำมันให้ดีขึ้น เราเคยได้รับโอกาส เรารู้ดีว่ามันมีความหมายกับคนที่ต้องการมันมากแค่ไหน มันเหมือนคนที่ได้ชีวิตใหม่ มันทำให้ตั้งใจทำสิ่งต่างๆ ให้ออกมาดีที่สุด

แต่ก็เหมือนโอกาสนั้นไม่มีผลอะไรกับเขาเลย มันไม่ทำให้เขาคิดได้เลยว่า “โอกาส” มันสำคัญแค่ไหน และ “โอกาส” ไม่ใช่สิ่งที่จะมีได้บ่อยๆ เราต้องเสียใจเพราะเขา น้อยใจกับสิ่งที่เขาทำ เราไปจากเขาไม่ได้ ไม่เข้าใจว่าเพราะอะไร พยายามหาคำตอบแค่ไหนก็ไม่เจอ

ตอนนี้รู้แล้วว่า ปัญหานี้ต้องหาทางแก้ เราทำทุกอย่าง และเลิกมองเขาเป็นทุกอย่าง เอาเวลาไปสนใจอย่างอื่น อ่านหนังสือ ออกกำลังกาย ไม่คิดเรื่องของเขา คิดว่าเขาทำงาน เขาต้องมีเวลาส่วนตัวของเขา เราก็ต้องทำงาน เราก็ต้องการเวลาส่วนตัวของเรา ทำทุกทางจริงๆ และทุกครั้งที่ฉันหันไปทำในสิ่งที่ชอบและมีความสุขกับมัน ฉันลืมความรู้สึกแย่ๆ พวกนั้นไปเลย

วันนี้ได้รู้แล้วว่า เมื่อเราโตขึ้น ทุกครั้งที่เจอกับปัญหา เราต้องรับมือกับมันเอง เราต้องรักตัวเองเป็น คิดถึงความรู้สึกของตัวเอง เพราะสุดท้ายแล้วไม่มีใครจะอยู่กับเราตลอดไปได้ มีแต่เราที่จะอยู่กับเราไปจนวันสุดท้าย…

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดยfafa_rin
Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …