Home ความรัก/ชีวิต ลักษณะของคนที่รักตัวเองเป็น

ลักษณะของคนที่รักตัวเองเป็น

อะไรเป็นสิ่งที่บอกว่า คุณนั้น รักตัวเองเป็น

คนที่อยู่ได้อย่างมีความสุขโดยไม่ต้องพึ่งพาใคร หลายๆ คนเดี๋ยวนี้ที่เห็นทุกข์กันมากๆ เพราะรักตัวเองไม่เป็น แต่เอาความรักทั้งหมดไปทุ่มเทให้กับคนที่ไม่เห็นค่า พอถูกทำ ร้ ายมาจึงเรียนรู้ที่จะรักตัวเองเป็น

คนที่มีความสุขที่สุดคือ คนที่รู้ว่าตัวเองต้องการอะไร คนที่ยิ้มกว้างกว่าใคร คือ คนที่รู้ว่าจะทำยังไงให้ตัวเองและคนรอบข้างมีความสุข คนที่หัวเราะเยอะๆ คือ คนที่แม้จะมีเรื่องเศร้า เขาก็เลือกจะมองด้านอื่นของชีวิต

รักตัวเองให้เป็น แล้ววันหนึ่งจะมีคนรักเราอย่างที่เราเป็น ยามท้อแท้ก็ต้องให้กำลังใจตัวเองเป็น เตือนตัวเองได้ในวันที่จะเลือกทำไม่ดี ดึงสติกลับมาได้ด้วยตัวเอง หากทำได้นอกจากจะสุขแล้ว
ยังมีแต่คนรัก เกื้อหนุนไม่มีวันทุกข์ยากอีกด้วย

10 คุณสมบัติการเป็นคนที่รักตัวเองนั้นเป็นอย่างไร

1. รักดี

คนรักตัวเองเป็น จะรู้ดีว่าอะไรที่ดีและไม่ดีสำหรับตัวเอง พวกเขาเสพสิ่งดี ๆ พาตัวเองเข้าหาเรื่องดี ๆ และไม่มีทางประชดประชันชีวิต หรือพาตัวเองไปเสี่ยงกับเรื่องที่ทำให้เดือดร้อน รวมถึงไม่เลือกเสียเวลาอยู่กับคนหรือสังคมที่ทำให้พวกเขาต กต่ำ ไม่มีความสุข เพราะมองเห็นว่าชีวิตตัวเองมีคุณค่า พวกเขาจึงไม่เลือกทำสิ่งที่จะลดคุณค่าของตัวเองลงเช่นกัน

2. มีจุดยืนเป็นของตัวเอง

คนรักตัวเองจะเคารพในความคิดและจุดยืนของตัวเอง แต่ไม่ถึงกับดื้อรั้นและไม่ยอมรับฟังใคร พวกเขารู้ดีว่าชีวิตต้องการอะไรและตระหนักดีว่าบางครั้งคนอื่นก็ไม่ได้เข้าใจชีวิตของเขาได้ดีเท่าตัวเขาเอง ดังนั้นจึงเป็นไปได้ยากที่พวกเขาจะปล่อยให้คนอื่นมาจูงจ มูกหรือบงการชีวิตจนไม่มีความสุข

3. มีความสุขได้ด้วยตัวเอง

คนที่รักตัวเองเป็นไม่ต้องรอให้ใครมาทำให้พอใจ พวกเขาก็สามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้ พวกเขาจะรู้จักตัวเองดีพอว่าอะไรที่ทำให้พวกเขามีความสุขและอะไรที่ต้องหลีกหนีให้ไกล 

4. ยอมรับและชื่นชมในสิ่งที่เป็น

คนที่รักตัวเองไม่ใช่คนที่สมบูรณ์แบบและพวกเขาก็ไม่ดิ้นรนที่จะสมบูรณ์แบบ แต่พวกเขาชื่นชมสิ่งดีงามในตัวเอง ซาบซึ้งในสิ่งที่ตัวเองมี และรับได้กับข้อเสียรวมถึงข้อบกพร่อง พวกเขาชื่นชอบเอกลักษณ์ของตัวเอง พวกเขากล้าแสดงความไม่สมบูรณ์แบบให้คนอื่นเห็นและจะไม่พยายามเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นคนอื่นจนไม่เหลือตัวตน

5. กล้าปฏิเสธสิ่งที่ไม่ใช่

ด้วยความที่พวกเขาเคารพตัวเอง ดังนั้นพวกเขามักจะไม่แลกความสุขหรือยอมไม่เป็นตัวเองเอามาก ๆ เพื่อเอาใจคนอื่นพร่ำเพรื่อ อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่ทำให้ใครเดือดร้อนและพวกเขาก็ไม่เดือดร้อนเช่นกัน หากบังเอิญรู้ว่ามีใครไม่ชอบหน้าเพียงเพราะพวกเขากล้าเป็นตัวของตัวเอง

6. ไม่เรียกร้องหาความรัก

ความรักที่พวกเขาให้ตัวเองนั้นเพียงพออยู่แล้ว ดังนั้นการมีคนรักคือการเพิ่มความอบอุ่นให้หัวใจ ไม่ใช่เพื่อการพิสูจน์ว่าตัวเองยังมีค่าในสายตาคนอื่น คนรักตัวเองเป็น ไม่ต้องรอให้ใครมาแสดงว่าเห็นค่า เพราะสิ่งที่พวกเขาเป็นและทำทุกวันนั้นมีคุณค่าทั้งกับตัวเองและคนอื่นมากพอแล้ว พวกเขามักไม่เรียกร้องหรือสร้างเงื่อนไขความรักที่มากเกินไป และเคารพว่าคนรักเองก็ต้องการช่วงเวลามีชีวิตส่วนตัวเช่นกัน และหากพวกเขาถูกคนรักทิ้งไปหรือถูกปฏิเสธ พวกเขาจะไม่ตีความว่าตัวเองไร้ค่ าอย่างแน่นอน

7. รับได้หากมีใครซักคนไม่ชอบ

หลายครั้งที่คนเราเกิดความรู้สึกชอบไม่ชอบได้อย่างไม่มีเหตุผล หรือคนเราอาจไม่ชอบคนอื่นได้ เพียงเพราะรู้สึกว่านิสัยไม่เหมือนกัน คนที่รักตัวเองจะไม่ตีความว่าการมีคนไม่ชอบเท่ากับตัวเองเป็นคนไม่ดีพอ แต่พวกเขาจะมองว่าคนเรามีเหตุผลมากมายร้อยแปดที่จะไม่ชอบใครซักคน และแม้คนอื่นจะไม่ชอบพวกเขา แต่พวกเขาก็ยังชอบตัวเอง

8. ไม่เอาแต่เปรียบเทียบกับคนอื่น

การมีเป้าหมายในชีวิต การรู้ว่าอะไรที่ใช่หรือไม่ใช่สำหรับตัวเอง การรู้ว่าตัวเองมีเอกลักษณ์อย่างไร จะทำให้คนที่รักตัวเองไม่หมกมุ่นแต่กับการเปรียบเทียบคนอื่น พวกเขารู้ว่าชีวิตต้องการอะไรและโฟกัสที่การไปถึงตรงนั้นให้ได้ โดยไม่ต้องไปก๊อปปี้ความฝันของใคร

พวกเขาจะไม่เอาแต่จับจ้องคนอื่น เห็นคนอื่นประสบความสำเร็จแล้วย้อนกลับมาคิดทำล ายความมั่นใจของตัวเอง ตรงกันข้าม พวกเขาจะเอาเวลาไปสร้างชีวิตที่ต้องการมากกว่าจะใช้เวลากับการมองดูแต่ชีวิตคนอื่น

9. ให้เกียรติคนอื่นเหมือนที่ให้เกียรติตัวเอง

คนที่รักตัวเองให้เคารพตัวเอง มองเห็นว่าตัวเองมีคุณค่ามากมายแค่ไหน ดังนั้นพวกเขาจึงคิดเช่นเดียวกันว่าคนอื่นก็มีคุณค่าและสมควรแก่การให้เกียรติเช่นกัน

คนที่รักตัวเองจริงจะไม่ดูถูกหรือเอาเปรียบใคร แม้จะภูมิใจในตัวเองมากแค่ไหน แต่พวกเขาจะไม่มองว่าตัวเองวิเศษกว่าคนอื่น ตรงกันข้าม คนที่ไม่เชื่อมั่นในคุณค่าตัวเองมักแสดงออกในทางตรงกันข้าม เช่น โชว์ออฟ หรือพูดโดยไม่ฟังใคร นั่นเพราะเขากลัวว่าความไม่เชื่อมั่นที่อยู่ข้างในจะถูกเปิดเผยออกมา แต่คนที่รักและเคารพตัวเองจะรู้สึกต่างไป ความมั่นคงภายในใจทำให้พวกเขาไม่จำเป็นต้องโชว์ออฟใด ๆ โดยไม่จำเป็น

10. ควบคุมชีวิตตัวเองให้มากที่สุด

คนที่รักตัวเองจะพยายามให้ถึงที่สุดก่อนในการจะทำชีวิตให้ดีได้ตามที่หวัง พวกเขามักไม่ค่อยให้ใครหรืออะไรมาควบคุมชะตาชีวิตของพวกเขา นอกจากจะลงมือลงแรงเพื่อเปลี่ยนแปลงมันเอง พวกเขาไม่รอให้อะไรดีขึ้นเอง หรือไม่รอให้คนอื่นเป็นฝ่ายเปลี่ยน แต่หากเห็นว่าอะไรที่ไม่ใช่ พวกเขาจะรีบตัดออกไปจากชีวิตให้เร็ว

และด้วยความที่พวกเขาเชื่อในตัวเอง ดังนั้นไม่ว่าอดีตจะผ่านอะไรมาอย่างไร พวกเขาจะไม่เก็บมาเป็นข้ออ้างในการไม่พยายาม แต่จะมองที่ปัจจุบันและมุ่งออกแบบอนาคตของตัวเอง หากชีวิตในปัจจุบันยังไม่ดีนัก พวกเขาก็ไม่คิดจะกล่าวโทษใคร นอกจากลุกขึ้นรับผิดชอบแก้ไขด้วยตัวเอง

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย เห็นทุกข์เห็นธรรม, bypichawee

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Binance注册奖金
3 months ago

Your article helped me a lot, is there any more related content? Thanks! https://www.binance.info/zh-CN/join?ref=V3MG69RO

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …