Home ความรัก/ชีวิต การลืมใครสักคน..ให้สนิท ไม่ต้องคิดถึงเค้าอีก

การลืมใครสักคน..ให้สนิท ไม่ต้องคิดถึงเค้าอีก

วิธีเลิกคิดถึงใครสักคน..

การลืมใครสักคนที่ยังรักไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่รักครั้งนี้มันทำให้ชีวิตเราพัง เราก็ควรหยุดโหยหาอดีตจริงไหม แต่ทำยังไงก็ตัดใจไม่ได้สักที แม้จะปล่อยวางแล้วก็ยังเลิกคิดถึงไม่ได้ มาดูว่าจะทำยังไงดี

1. ใช้เวลา..เยียวยาตัวเอง เราไม่จำเป็นต้องเอาทุกเรื่องที่เกิดขึ้นในชีวิตมาคิดให้หนักใจตลอดเวลา เพราะอดีตเรากลับไปแก้ไขไม่ได้ สูดลมหายใจเข้าลึกๆ แล้วตั้งสติบอกตัวเองว่าผ่านมาแล้ว ปรับเปลี่ยนวิธีคิดละมุมมองใหม่ พยายามคิดในแง่บวก จำไว้ว่า โชคชะตาไม่ได้ลิขิตชีวิตคุณ แต่เป็นตัวคุณเองต่างหากที่สามารถสร้างชีวิตให้สวยงามได้

2. ทิ้งอดีตที่ผิดพลาด..สร้างเรื่องใหม่ให้น่าจดจำ หากรู้สึกเศร้าไม่จำเป็นต้องจดจำทุกสิ่งที่ทำให้คุณเศร้า และโดดเดี่ยว ควรสนใจแต่สิ่งที่ทำให้รู้สึกสบายใจ ทิ้งเรื่องเก่าๆ แปลงโฉมให้ตัวเองดูสดใสกันดีกว่า เช่น การแต่งตัวในลุคใหม่ๆ หรือแม้แต่การเปลี่ยนผมทรงใหม่ให้สดใส

3. หาที่ปรึกษา..พูดคุยให้รู้สึกดี รู้ไหมว่าการได้เล่าเรื่องระบายความรู้สึกแย่ๆ ให้ใครสักคนฟังเหมือนได้ระบายสิ่งที่อัดอั้นอยู่ในใจ ข้อดีคือได้ปลดปล่อย หากจากได้เล่าได้ระบายจะทำให้รู้สึกดีขึ้น ที่สำคัญคำแนะนำที่ได้ยังเป็นกำลังใจใช้ผลักดันชีวิตให้ก้าวต่อไปอีกด้วย

4. ทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้..หากไม่ลองทำอะไรใหม่ๆ ชีวิตคุณก็จะหลุดจากสิ่งเก่าๆ ไม่ได้ ลองมองหางานอดิเรกใหม่ๆเลือกในสิ่งที่คุณสนใจ เช่น ชมภาพยนตร์ หนังสือ ฝึกโยคะ หัดทำขนม เข้าร่วมกลุ่มเพื่อน ควรตั้งเป้าหมาย และวางแผนเพื่อที่จะไปให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ให้ได้ จะได้รู้สึกฮึกเหิม มุ่งมั่นที่จะทำให้ได้

5. คิดถึงเรื่องที่ทำให้รู้สึกดี..มีความสุข เชื่อไหมว่าสมองของคนเราบางครั้งก็มีความรู้สึกที่ซับซ้อน การโฟกัสแต่เรื่องดีๆ จดจำแต่สิ่งดีๆ จะทำให้ลืมนึกถึงคนรักเก่าไปได้

6. ตั้งเป้าหมาย..และเดินไปให้ถึง เป็นช่วงเวลาดีๆ ที่เราจะได้ทำตามเป้าหมายและไปให้ถึงสิ่งที่เราอยากจะทำคราวนี้ลองกำหนดเส้นตายเพื่อที่จะได้เร่งมือก้าวเข้าสู่ความสำเร็จ นี่คือเคล็ดลับที่ช่วยให้คุณมีความสุข และลืมเรื่องในอดีตได้อย่างรวดเร็ว

สุขหรือทุกข์เราเลือกได้เองจริงไหม

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย chicministry

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …