Home ความรัก/ชีวิต เหตุที่รักไม่เหมือนเดิม

เหตุที่รักไม่เหมือนเดิม

แรกรักน้ำต้มผักยังว่าหวาน

สงสัยกันบ้างรึเปล่าว่าทำไมพอรักกันไป ทุกสิ่งก็เริ่มเปลี่ยนแปลง บางคนมีเหตุผลออกมาหลายๆ อย่าง แต่ลองมาดูต้นตอของปัญหากันจะดีกว่าไหม..แล้วดูสิว่ามันจริงรึเปล่า ใหม่ๆ จะทำอะไรก็ดูดี เพราะเราสองเพิ่งเจอกัน…สิ่งใหม่ๆ ใครก็ตื่นตาตื่นใจ เวลางอนก็น่าง้อ เวลาเอาแต่ใจดูน่ารัก ไม่อย่างนั้นจะมีประโยคที่ว่า…แรกรักน้ำต้มผักยังว่าหวาน หรือคะ

มาดูกันสิว่าอะไร? ที่ทำให้น้ำตาลยังว่าขม…

1 ความคาดหวัง

เราจะไปกันได้ดี คนนี้แหละ ใช่เลย!! คนสองคนกว่าจะเรียนรู้กันต้องใช้เวลา แต่หลายคู่กลับลืมข้อนี้ คุณไม่มีทางที่จะเรียนรู้ฝ่ายตรงข้ามได้ถ่องแท้ภายในชั่วข้ามคืนหรอกนะคะ หลายคนจึงผิดหวัง ทีตอนแรกไม่ใช่อย่างนี้นี่นา ที่มองไว้ไม่เป็นอย่างนั้น

2 ความลืมตัว

เคยตกใจไหมคะ ว่าทำไมคู่ของคุณตอนแรกๆ ที่คบกัน ไม่เห็นเป็นอย่างนี้ แต่ทำไมเดี๋ยวนี้ต้องร้องเพลงว่า “ฉันหรือเธอที่เปลี่ยนไป” อย่าไปคิดมากเลยค่ะ ตอนแรกๆ ใครๆ ก็อยากให้อีกฝ่ายประทับใจในตัวเองด้วยกันทั้งนั้น อะไรที่เขาไม่ชอบ เราก็ต้องไม่ทำ เก็บไว้ แต่พอนานไปมันเก็บไม่อยู่…นี่ไงคะที่เขาเรียกกันว่า ลืมตัว

3 ความใกล้ชิด

คุณสมบัติข้อนี้ให้ทั้งข้อดีและข้อเสีย บางครั้งความใกล้ชิดทำให้ความรักเจริญงอกงาม แต่ในอีกด้านความใกล้ชิดก็ทำให้คนทั้งคู่ลืมที่จะเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน สังเกตไหมคะ เวลาอยู่กับคนอื่น แม้ว่าเราจะอารมณ์ไม่ดี เราก็ต้องเก็บอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นเพราะหน้าที่การงาน สังคม หรืออะไรก็ตาม แต่พอมาอยู่กับคนของเรา เรากลับลืมที่จะถนอมน้ำใจอีกฝ่าย

4 ความเคยชิน

จะไปไหน จะทำอะไร ต่างฝ่ายต่างรู้กันไปเสียหมด จากที่เคยภูมิใจ ที่เขานี่ช่างรู้ใจเราซะจริงๆ กลายเป็นว่า ไม่ต้องถาม ฉันก็รู้ว่าเธอจะไปไหน เธอจะทำอะไร ไม่เหลือไว้ซึ่งความตื่นเต้นที่อยากจะรู้ว่าเขา ชอบอะไรเหมือนเมื่อแรกคบ จากคนรู้ใจกลายเป็นคนรู้ทัน จากความหวานชื่นกลายเป็นความเฉยชา

ลองดูคู่ของคุณสิว่าตอนเนี๊ยะ ยังหวานหรือว่าขมซะแล้ว

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย คุณ dorayaki

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …