Home ความรัก/ชีวิต ข้อดีของการ “ห่างกันสักพัก”

ข้อดีของการ “ห่างกันสักพัก”

บางทีการอยู่คนเดียวมันก็ไม่ได้แย่เสมอไป

“ห่างกันสักพักเถอะนะ”… คำพูดนี้ถ้าหาเมื่อออกมาจากปากคนพิเศษแล้ว แน่นอนว่าย่อมเป็นคำพูดที่สร้างความหวั่นไหวให้กับผู้ฟังไม่น้อย เพราะคำว่า “ห่างกันสักพัก” มันก็เหมือนเป็นการบอกกลายๆ ว่า…เราอาจจะต้องเว้นระยะห่างให้กันบ้างได้แล้ว เผื่อบางทีถ้าหากอะไรๆ มันไม่ดีขึ้นเราอาจจะต้องห่างกันไปเลยจริงๆ ก็ได้…

ฟังดูเหมือนอาจจะแย่นะคะ แต่ถ้าลองคิดในแง่ดี การได้อยู่คนเดียว เว้นช่องว่างให้กันบ้างก็อาจจะทำให้เราได้มองความโดดเดี่ยวในมุมมองใหม่ แล้วเราอาจจะพบว่าเราได้อะไรหลายๆ อย่างจากการอยู่คนเดียวก็ได้นะคะ

ชีวิตได้ผ่อนคลายมากขึ้น…การอยู่คนเดียวทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายและสามารถควบคุมของตัวเองได้ เพราะเวลาที่เราได้อยู่นี้ๆ ได้คิดอะไรหลายๆ อย่างเป็นเหมือนการโอกาสตัวเองได้วางปัญหาต่างๆ ได้ชั่วขณะ และรู้สึกสบายๆ กับตัวเองมากขึ้น

ได้ชีวิตอิสระคืนมา…การเพิ่มเวลาในการอยู่กับตัวเองจะช่วยพัฒนาความคิดและมุมมองต่างๆ ได้กว้างและรอบด้านมากขึ้น นอกจากนี้บ้างครั้งการที่เราเรียนรู้วิธีการจัดการปัญหาในรูปแบบต่างๆ ที่ต่างกัน ทำให้ต่อไปเราจะมีวิธีการจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิต(รัก) ได้ง่ายขึ้น

เราจะมองสิ่งต่างๆ ชัดเจนขึ้น…มอง ปัญหา หรือสิ่งรอบๆ ตัวเรา ในมุมมองใหม่ มองด้วยทัศนติของตัวเองโดยไม่มีอิทธิพลจากความคิดของคนอื่นมาครอบงำ การมองในมุมนี้จะทำให้เราเห็นได้ชัดขึ้นว่า อะไรคือสิ่งที่สำคัญสำหรับเรา (พ่อแม่ พี่น้อง ครอบครัว เพื่อนฯ) และเราสามารถเลือกสิ่งที่เหมาะสมให้กับตัวเองได้

สนุกกับผู้คนรอบตัวมากขึ้น…เมื่อเราได้อิสระกลับคืนมาก เราสามารถจะไปทำอะไร ที่ไหน กับใครก็ได้ เป็นเวลาที่ดีที่เราจะได้อยู่กับครอบครัว หรืออยู่กับเพื่อน หรือบางทีนี่อาจจะเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้รู้จักเพื่อนใหม่ๆ ที่จะทำให้ชีวิตเราสดใสมากขึ้นก็ได้นะคะ
ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ… เราได้กลับมาเป็นตัวของตัวเองอีกครั้ง บางทีส่วนที่ดีที่สุดของการอยู่คนเดียวก็คือ เราจะได้เลือกหนังที่อยากดู กินอะไรที่อยากกิน เมื่อเราอยู่กับคนอื่น เขาก็จะมีอิทธิพลต่อรายละเอียดของชีวิตเราในบ้าง ตั้งแต่ร้านอาหารที่จะกิน ไปจนถึงการตัดผมทรงใหม่ เมื่อไม่ต้องตอบคำถามใคร และไม่ต้องใส่ใจความรู้สึกของใคร เวลาอยู่คนเดียวคือโอกาสที่จะทำทุกอย่างที่เราพอใจอยากจะทำ…ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีในการเปลี่ยนตัวเองให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นนะคะ

เห็นรึเปล่าว่า…บางทีการอยู่คนเดียวมันก็ไม่ได้แย่เสมอไป มันอยู่ที่มุมมองมากกว่าค่ะว่าเราจะเลือกมองแบบไหน เลือกที่จะจมอยู่กับความเหงาความเศร้า หรือเลือกที่จะเดินหน้าต่อไปเพื่อหาสิ่งดีๆ ให้ชีวิต

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ จาก dek-d

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …